ปืนผนึกทัพใหญ่ล้างอายผีชปล.คืนนี้


ปืนผนึกทัพใหญ่ล้างอายผีชปล.คืนนี้


 
ศึกชี้ชะตาหาทีมแรกที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศถ้วยใบโตของยุโรป ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล รวมพลแข้งหลักกลับสู่ทีมอีกครั้งเพื่อทำศึกล้างตากับ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่พ่ายมาในเกมแรก ไปติดตาม ความพร้อมทั้งสองทีมก่อนเริ่มเกมกันครับ


ปรีวิวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2008/09
(รอบรองชนะเลิศ นัดสอง)
วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม 2552
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
(ผลนัดแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0)
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม, ลอนดอน




เกมรอบตัดเชือก นัดชี้ชะตาเพื่อหาทีมผ่านเข้าชิงชนะเลิศที่สตาดิโอ โอลิมปิโก กรุงโรม อาร์เซน่อล ต้องการชัยชนะสถานเดียวเท่านั้นหลังจากแพ้มาที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 0-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
 
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เตรียมเรียกแข้งตัวหลักคืนทัพพร้อมหน้า หลังปล่อยให้บรรดาดาวรุ่งได้ลงโชว์ลีลาในเกมถล่ม พอร์ทสมัธ 3-0 เมื่อวันเสาร์ บรรดาแข้งตัวหลักอย่าง มานูเอล อัลมูเนีย, มิกาแอล ซิลแวสตร์, โคโล่ ตูเร่, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ไม่มีส่วนร่วมเลยในเกมเมื่อวันเสาร์ เท่ากับทั้งหมดจะกลับคืนสู่ทีม 11 คนแรกแน่นอน
 
เดอะ กันเนอร์ส ยังมีข่าวดีที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกทีมชาติฮอลแลนด์ เตรียมตัวกลับมาลงสนามได้ในเกมนี้ หลังจากล่าสุดหายเจ็บโคนขากลับมาลงซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว และน่าจะได้ลงเล่นเป็นคู่หอก ตามที่ เวนเกอร์ ตั้งใจไว้ว่าใช้แผนกองหน้าคู่เพื่อยิงประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 
อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ยังต้องขาด กาแอล กลิชี่ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศส ที่ยังไม่สามารถกลับมาฟิตได้ ทำให้ คีแรน กิ๊บส์ แบ็กดาวรุ่งชาวอังกฤษ จะต้องรับผิดชอบเกมรับทางฝั่งซ้ายต่อไป
 
ขณะที่ อังเดร อาร์ชาวิน ดาวยิงรัสเซียน จะต้องกลับไปนั่งดูเพื่อนเล่นเช่นเคยจากการติดคัพ-ไท หลังเล่นให้เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก มาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม แถม เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา หัวหอกทีมชาติโครเอเชีย เชื้อสายบราซิเลี่ยน ก็เกิดบาดเจ็บโคนขาหนีบซ้ำขึ้นมาอีก หมดสิทธิ์เตะเกมนี้
 
ปืนโตจะใช้ระบบ 4-4-2 ในเกมนี้ มานูเอล อัลมูเนีย เใาเสา แผงแบ็กโฟร์ประกอบด้วย บาการี่ ซานญ่า, โคโล ตูเร่, มิกาแอล ซิลแวสตร์ และ คีแรน กิ๊บส์ ให้ อเล็กซ์ ซง ยืนมิดฟิลด์ตัวกลางคู่กับ เชส ฟาเบรกาส ขณะที่ริมเส้นสองฝั่งมี ธีโอ วัลค็อตต์ กับ ซามีร์ นาสรี่ และหน้าคู่เป็น เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
 
ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการแค่ผลเสมอ ไม่ว่าด้วยสกอร์ใดก็ตาม ก็จะผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน และจะมีโอกาสเป็นทีมแรกที่ได้ป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ขึ้นหลังจากพักตัวหลักบางรายในเกมลีกนัดชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 2-0 เมื่อวันเสาร์


ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังคนสำคัญ กลับมาลงฝึกซ้อมได้แล้วเมื่อวันจันทร์ หลังได้รับบาดเจ็บชายโครงมาจากเกมชนะ อาร์เซน่อล 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน โดนคาดการณ์กันในทีแรกว่าต้องพักยาว แต่ล่าสุดดาวเตะ 30 กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมแล้ว และจะได้ลงคุมเกมรับอย่างแน่นอนในเกมวันอังคารนี้
 
เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ นายทวารมือหนึ่งตัวเก๋า, ไมเคิ่ล คาร์ริค กองกลางตัวเชื่อมเกม, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ กองกลางสกอตติช และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกโปรตุเกสตัวความหวัง ไม่มีส่วนร่วมกับเกมลีกเมื่อวันเสาร์ แต่เกมนี้ทั้งหมดจะกลับคืนสนาม
 
ขณะที่ 6 คนแรกที่ได้ลงสนามตัวจริงเกมอัด เดอะ โบโร่ อย่าง จอนนี่ อีแวนส์, พาร์ค ชี-ซอง, พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ เฟเดริโก้ มาเคด้า จะถูกสั่งถอยมาเป็นตัวสำรองทั้งหมด
 
อย่างไรก็ดี เซอร์ อเล็กซ์ มีปัญหาหนักใจเล็กๆ เมื่อ ปาทริซ เอวร่า แบ็กซ้ายตัวจริงชาวฝรั่งเศส มีปัญหาเจ็บติดตัวจากเกมชนะเดอะ โบโร่ และชวดลงซ้อมมื้อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทว่าก็คาดว่า เอวร่า จะถูกเข็นลงสนามอย่างแน่นอน แม้จะสามารถปรับเอา จอห์น โอเช มารับหน้าที่แทน และใช้แบ็กขวาเป็น ราฟาเอล ดา ซิลวา ได้ก็ตาม
 
เวส บราวน์ แบ็กขวาอีกคน ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ และไม่ได้ซ้อมเช่นกันเมื่อวันจันทร์ และไม่น่าจะมีชื่อในเกมนี้ ขณะที่ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ กับ แกรี่ เนวิลล์ มีปัญหาบาดเจ็บซ้ำซาก รายแรกยังกลับมาไม่ได้จนซีซั่นหน้า ส่วนรายหลังยังต้องพักอีกระยะ
 
เกมนี้ ปีศาจแดงจะใช้ระบบเดิมกับเมื่อวันพุธที่แล้ว คือ 4-3-3 เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ เฝ้าเสา แผงกองหลังประกอบด้วย จอห์น โอเช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช และ ปาทริซ เอวร่า ส่วนสามมิดฟิลด์ตัวกลางเป็น ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค และ อันแดร์สัน ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ จะถ่างออกมาริมเส้นในระบบสามหัวหอกร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ คาร์ลอส เตเวซ


รายชื่อผู้เล่นที่ที่คาดว่าจะลงสนาม
 
อาร์เซน่อล (4-4-2) : มานูเอล อัลมูเนีย - บาการี่ ซานญ่า, โคโล ตูเร่, มิกาแอล ซิลแวสตร์, คีแรน กิ๊บส์ - อเล็กซ์ ซง, ธีโอ วัลค็อตต์, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ - เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
 
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ - จอห์น โอเช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันแดร์สัน - เวย์น รูนี่ย์, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาร์ลอส เตเวซ
 
ผู้ตัดสิน : โรแบร์โต้ โรเซ็ตติ (อิตาลี)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์