เซ็นดี-ไม่เซ็นดีล่ะเฮียเตฟ?

เซ็นดี-ไม่เซ็นดีล่ะเฮียเตฟ?

เกิดเป็นคำถามอยู่ข้างใน อาจเป็นเพราะชั้นนั้นทำไม่ถูก อาจเป็นเพราะชั้นนั้น ให้ค่ามากกับมัน เมื่อรักฉันเกิด....เอาไงดีล่ะทีนี้พี่น้อง เมื่อดาวยิงรูปไม่หล่อพ่อไม่รวยแต่เล่นมัน ทุ่มเท และเป็นขวัญใจแฟนบอล ปีศาจแดง อย่าง คาร์ลอส เตเวซ ยอมรับสภาพกลายๆว่า คงไม่ได้อยู่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกต่อไป?



ทั้งที่ฤดูกาลที่แล้วลงสนามถึง 38 นัด ยิงไป 19 ประตู และลงเล่นเต็มเวลา 120 นาทีในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก กับเชลซี แถมยังยิงจุดโทษเข้าอีกด้วย


แล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทำไมจู่ๆชีวิตของกองหน้าที่แฟนรักมากที่สุดคนหนึ่งต้องพลิกผันจนจะไม่ได้ย้ายทีมมาอย่างเป็นทางการ?


ไปดูกัน.......


?


สัญญาตอนนี้กับแมนฯ ยูไนเต็ด มันยังไงกันแน่?


ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับเตเวซ ในเงื่อนไขสุดสลับซับซ้อนภายใต้ข้อตกลงการขอยืมตัวมา 2 ปีจาก เวสต์แฮม - ซึ่งความจริงเป็นเพียงแค่สัญญาบังหน้า เพราะเจ้าของสัญญาที่แท้จริงที่ได้รับเงินก้อนดังกล่าวคือ เคีย ชูรับเชียน นายหน้าลูกหนังสายพันธุ์ใหม่ - เพื่อไม่ให้ผิดกฏของพรีเมียร์ลีก ที่ห้ามใครหรือกลุ่มบุคคลใด ถือสิทธิ์ในตัวนักฟุตบอล นอกจากสโมสรฟุตบอลเอง


ก่อนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมี ออพชั่น ในการที่จะได้สิทธิ์ซื้อตัวเตเวซ ก่อนใครด้วย แต่จนถึงเวลานี้ที่สัญญายืมตัวฉบับนี้กำลังจะหมดลงในช่วงปิดฤดูกาล ก็ยังไม่มีการตกลงเซ็นสัญญากันอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด


เตเวซ อยากจะอยู่หรือเปล่า?


จากผลงานของเตเวซ ที่ทุ่มเทเกินร้อยเสมอยามลงสนาม เล่นด้วยความมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ตั้งแต่นาทีแรกจนนาทีสุดท้าย ทำให้แฟนๆรักและหวงดาราแข้งตันคนนี้มาก


แต่จากคำพูดล่าสุด มันบอกเป็นนัยว่าเวลาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เหลือน้อยลงทุกที


ที่นี่เรามีนักเตะหลายคน และทุกคนก็อยากจะลงเล่นทั้งนั้น แต่ผมไม่ได้เล่นในเกมสำคัญๆเลย เตเวซ ให้สัมภาษณ์ต่อสถานีวิทยุในอาร์เจนติน่า


ในฐานะผู้เล่ ผมไม่สามารถจะยอมรับว่าตัวเองจะลงเล่นนัดนึงแล้วอีกนัดก็ไม่ได้เล่น ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากมากที่จะอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด นี่คือความจริง เพราะต่อให้ยิงได้ 3-4 ประตูก็จะไม่ได้เล่นเกมถัดไปอยู่ดี เรื่องนี้มันอยู่ในหัวตลอดเวลา เพราะผมอยากจะลงเล่น


แล้วจะมีค่าตัวเท่าไหร่?


เตเวซ ถูกชูรับเชียน ตั้งค่าตัวเอาไว้ที่ 32 ล้านปอนด์ และมันก็เป็นราคาที่ถ้ามีสโมสรไหนพร้อมจ่ายก็มาเอาตัวไปได้เลย


ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด อุตส่าห์จ่ายเงิน มัดจำ ล่วงหน้าเอาไว้แล้ว 5 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งเท่ากับว่าถ้าจะซื้อตัวจริงก็จะจ่ายเฉพาะส่วนต่างที่เหลือเท่านั้น นั่นก็คือ 22 ล้านปอนด์


แต่ทั้งนี้แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ถือสิทธิ์ใดๆในตัวเตเวซ เพราะเจ้าของที่แท้จริงคือ ชูรับเชียน ดังนั้นต่อให้จ่ายเงินไป 10 ล้านปอนด์ใน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ก็ถือเป็นแค่ ค่าเช่า เท่านั้น ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรเลยถ้าเตเวซ จะมีการย้ายทีม


แล้วทำไมไม่ยอมเซ็นซักที?


เฟอร์กี้ ชื่นชมในตัวเตเวซ ไม่น้อย แต่ก็เจอกับเรื่องปวดหัวในการหมุนเวียนตำแหน่งกองหน้า 4 คนในทีมที่ล้วนแต่เป็นตัวเทพๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น รูนี่ย์, เบอร์บาตอฟ, โรนัลโด้ และเตเวซ อีกทั้งการจ่ายเงินกว่า 30 ล้านปอนด์ในการซื้อ เบอร์บี้ เข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ ทำให้โอกาสในการลงสนามจับคู่กับรูนี่ย์ ของเตเวซ ลดน้อยถอยลงไป


ฤดูกาลนี้ เฟอร์กี้ ให้โอกาสเตเวซ เล่นเฉพาะในรายการบอลถ้วยเท่านั้น ส่วนในเกมลีกได้เล่นแค่ 16 นัด โดย 9 นัดในนั้นมาจากการลงเป็นตัวสำรองด้วย แถมเกมสำคัญๆก็ไม่ค่อยจะได้ลงเล่นด้วยจะมีก็แค่เกมกับอาร์เซนอล ในรอบรองแชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรกที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เท่านั้นที่เป็นการลงเล่นตัวจริงในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาต์


ด้วยเหตุนี้ การที่จะจ่ายเงิน 22 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับนักเตะที่ถูกจัดเป็น ตัวสำรอง ไปแล้วมันย่อมไม่คุ้มค่านักสำหรับเฟอร์กี้ ที่อยากจะใช้เงินในการเสริมกำลังจุดอ่อนแทน


อย่าลืมสิ....ผีแดงตอนนี้มีของเล่นใหม่ที่ชื่อ เฟเดริโก้ มาเคด้า ด้วยนะ......


ปีศาจแดง คิดอะไรอยู่?


แฟนๆส่วนใหญ่อยากจะให้สโมสรเซ็นสัญญาคว้าตัว เตเวซ มาอย่างถาวร แต่เฟอร์กี้ ที่ปกติเป็นพวกชอบทำการเจรจาในช่วงระยะเวลาที่สั้นมาก ก็ดูที่ไม่ค่อยกระตือรือร้นเท่าไหร่


อนาคตของเตเวซ ยังอิงอยู่กับอนาคตของโรนัลโด้ด้วย เพราะถ้าปีกจอมสับย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด จริงๆในช่วงซัมเมอร์นี้ และได้ตัวฟร้องก์ ริเบรี่ จากบาเยิร์น มาแทนที่ มันก็จะทำให้เฟอร์กี้ มีเงินเหลือเฟือในการที่จะจับจ่ายใช้สอยเพราะค่าตัวของโรนัลโด้ มันมากมายมหาศาล


และนั่นอาจหมายถึงการเอาเงิน 22 ล้านปอนด์มาซื้อเตเวซ ได้


อย่างไรก็ดี จากการที่ขิงแก่ 2 หัวอย่าง พอล สโคลส์ กับ ไรอัน กิ๊กส์ เข้าสู่วัยไม้ใกล้ฝั่งทางฟุตบอล รวมถึงการที่ขุมกำลังอื่นๆดูจะไม่เข้มแข็งมากพอ ทำให้เฟอร์กี้ อาจจะไปใช้เงินในส่วนอื่นๆแทนด้วยก็ได้


เตเวซ คิดอะไรอยู่?


เตเวซ อ้างว่าเขาได้รับข้อเสนอจากหลายสโมสร โดยมีเรอัล มาดริด ต่อแถวหน้าสุด ตามด้วย อินเตอร์ มิลาน และแมนเชสเตอร์ ซิตี้


นอกจากนี้ยังมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล อีกด้วย


แต่ที่พูดเปิดใจกันมาล่าสุดจริงๆก็คืออยากจะไปสเปน....แต่ไม่มีทีมในหัวเท่าไหร่


แหม! มันจะยากอะไร มันก็มีอยู่สองทีมแค่นั้นแหละ จริงมั้ย?
  
รูปภาพจาก www.lentee.com


ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 5/2/2009 12:00:53 PM




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์