บาร์ซ่าบุกแทบตายได้แค่เจ๊าสิงห์บลูส์

บาร์ซ่าบุกแทบตายได้แค่เจ๊าสิงห์บลูส์

บาร์ซ่าบุกแทบตายได้แค่เจ๊าสิงห์บลูส์
บาร์เซโลน่า ครองบอลและเดินหน้ากดดันได้เกือบทั้งเกม โดยมีจังหวะส่องประตูถึง 20 หน ขณะที่เชลซีมีแค่ 3 ครั้ง แต่สุดท้ายไม่คมพอ ทำให้บาร์ซ่าเจ๊ากับสิงห์บลูส์ไปก่อน 0-0 ในเกมรอบตัดเชือกแชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก




บาร์เซโลน่า 0 - 0 เชลซี


บาร์เซโลน่า จ่าฝูงลาลีกาสเปน เปิดรังกัมป์ นู รับการมาเยือนของเชลซี รองแชมป์ปีก่อน เกมนี้เจ้าถิ่นทำเซอร์ไพรส์พัก การ์เลส ปูโยล กองหลังกัปตันทีมเป็นสำรอง แต่นอกนั้นยังใช้ชุดใหญ่ แดนหน้านำมาโดย 3 ประสาน ลีโอเนล เมสซี่, ซามูแอล เอโต้ และเธียร์รี่ อองรี


ด้านเชลซีของกุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือชาวรัสเซียก็ยังส่งชุดเดิมๆ ลงเล่นเช่นกัน แดนหน้าใช้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เป็นหัวหอกตัวเป้า ทำให้นิโกล่าส์ อเนลก้า เป็นแค่สำรอง


เริ่มเกมมา  ทั้งสองทีมเล่นกันอย่างรัดกุมเกมบดที่แดนกลางเป็นส่วนใหญ่ แต่ผ่านไป 15 นาที บาร์ซ่าก็เริ่มกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ


นาทีที 18 อองรี ได้บอลทางกราบขวาของเขตโทษ ก่อนหลบอเล็กซ์ ลากจี้เข้าหาประตูแต่จังหวะยิงโดนอเล็กซ์ ตามมาสกัดไว้ได้


ผ่านไปนาทีที่ 27 เจ้าถิ่นได้ลูกฟรีคิกระยะ 30 หลา ชาบี เอร์นันเดซ ปั่นไปแฉลบกำแพงออกไป ต่อมานาทีที่ 31 อองรีได้สับไกยิงด้วยขวาที่หน้าเขตโทษ แต่เชกก็ยังตะครุบไว้ได้อีก


บาร์ซ่ายังบุกต่อเนื่อง อีก 3 นาทีต่อมา เมสซี่ลากเลื้อยเข้าไปในเขตโทษก่อนจ่ายย้อนให้อิเนียสต้า แทงต่อไปให้อองรี ตะบัน แต่เชกก็ยังปัดออกมาได้อีก


แต่เชลซีก็มีโอกาสทองที่จะขึ้นนำในนาทีที่ 39 จากจังหวะที่ราฟาเอล มาร์เกซ กองหลังร่างโย่งจ่ายคืนหลังพลาด โดนดร็อกบาฉกเข้าไปยิงจ่อๆ แต่บิคตอร์ บัลเดส นายทวารเจ้าถิ่นซูเปอร์เซฟปัดออกไปได้


จากนั้นแนวรับของบาร์ซ่าปั่นป่วนไปพักใหญ่ แต่ยังดีที่นายทวารยังไม่พลาด ช่วยเซฟไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า ยังเสมอกับเชลซี 0-0


เปิดครึ่งหลังมาได้แค่ 3 นาที สิงห์บลูส์ได้ลุ้นทันที จากฟรีคิกที่ดร็อกบาเปิดไปหน้าประตู บัลลัคโหม่งเช็ดบอลเลยออกหลังไปหวุดหวิด


และต่อเนื่องจากจังหวะดังกล่าว บาร์ซ่าต้องเหลือ 10 คนในสนามชั่วครู่ เมื่ออองรีโดนทำฟาวล์ล้มลงไปกอง


แต่ยังไม่ทันถึงนาที อยู่ๆ มาร์เกซ กองหลังบาร์ซ่าก็ล้มลง เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเข่าโดยไม่มีใครทำฟาวล์ ทำให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องส่ง การ์เลส ปูโยล ลงมาแทน แต่ยังดีที่อองรีกลับมาเล่นต่อได้
 
อย่างไรก็ดี บาร์ซ่าก็ยังกลับมาคุมเกมได้อีกครั้ง ในนาทีที่ 61 จากลูกยิงไกลของอัลเวส แต่ปีเตอร์ เชก เหนียวแน่นเหลือเกินในวันนี้ เซฟไว้ได้อีกหน


นาทีที่ 70 เอโต้พาบอลพลิกหนี อเล็กซ์ และจอห์น เทอร์รี่ หลุัดเข้าไปในเขตโทษ ก่อนสับไกยิงเอง แต่เชกปิดมุมดี ช่วยป้องกันประตูได้อีกแล้ว


นาทีที่ 82 บาร์ซ่าส่ง โบยาน เกร์กิช หัวหอกดาวรุ่งลงมาเล่นแทน เอโต้ เพื่อหวังใช้ความสดเข้ากดดันต่อเนื่อง 


อีก 5 นาทีต่อมา เจ้าถิ่นก็ส่ง อเล็กซานเดอร์ คเล็บ ลงมาแทนอองรี และช่วงทดเจ็บนาทีที่ 91 บาร์ซ่าน่าจะได้ประตูชัย เมื่อ อัลเวส เปิดโค้งมาให้ เกร์กิชโหม่งจ่อๆ แต่โดนใต้บอล ลูกเลยข้ามคานออกไปไม่น่าเชื่อ


นาทีต่อมา คเล็บได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้าไปยิง แต่ติดบล็อกของนายด่านสิงห์บลูส์ แม้คเล็บจะตามไปซ้ำ ก็ไม่มีมุมแล้ว ทำให้จบเกม บาร์เซโลน่าที่บุกมากกว่า ทำได้แค่เสมอเชลซีในบ้าน 0-0 ต้องไปวัดกันในเกมนัดสอง ณ สแตมฟอร์ด บริดจ์ พฤหัสบดีหน้า


รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส, ดาเนียล อัลเวส, ราฟาเอล มาร์เกซ, เคราร์ด ปิเก้,เอริก อบิดัล, ซาบี เอร์นานเดซ, ยาย่า ตูเร่, อันเดรียส อีเนียสต้า, ลีโอเนล เมสซี่, ซามูแอล เอโต้, เธียร์รี่ อองรี


เชลซี : ปีเตอร์ เชก, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, อเล็กซ์, โชเซ่ โบซิงวา, จอห์น โอบี มิเกล, มิชาเอล บัลลัค, มิชาเอล เอสเซียง, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, ดิดิเยร์ ดร็อกบา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์