กิ๊กส์ รื้อฟื้นวันเดอร์โกล์ปี 99 หวังซ้ำรอยปืนอีกหน






กิ๊กส์ เมื่อปี 1999


ไรอัน กิ๊กส์ ปีกรุ่นลายครามของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รื้อฟื้นความทรงจำที่ซัดประตู อาร์เซนอล จากการโซโลเดี่ยวครึ่งสนามเข้าไปยิงในศึก เอฟเอ คัพ เมื่อปี 1999 ก่อนเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก ที่ทั้งคู่จะเจอกันในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คืนวันพุธที่ 29 เมษายนนี้
แม้จะผ่านไป 10 ปีแล้ว แต่ กิ๊กส์ ที่เพิ่งคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ ก็จำได้แม่นถึงการลากเลื้อยจากระยะ 60 หลาผ่านนักเตะ อาร์เซนอล 3-4 คนเข้าไปยิงแสกหน้า เดวิด ซีแมน ส่งให้ แมนฯยู เข้าชิง เอฟเอ คัพ ในปี 1999 พร้อมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ
แข้งวัย 35 ปี ออกมากล่าวก่อนเกมยุโรปวันพุธนี้ที่ต้องเจอ อาร์เซนอล อีกครั้งว่า ถือเป็นความทรงจำที่ยอดเยี่ยมส่วนตัวของผมและทีม ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของฤดูกาลที่ทำให้เราคว้า 3 แชมป์ในปีนั้น อาร์เซนอล คือยอดทีมและยังคงเป็นเช่นนั้นเสมอ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาพวกเขาคือคู่ต่อสู้ในการลุ้นแชมป์และการเจอกันกระตุ้น ให้คุณต้องยกระดับของทีมให้สูงขึ้นไปอีก
ผมยังจำได้แม่นยำกับการฉลองหลังยิงประตูนั้นได้ ตอนนั้นผมไม่คิดอะไรมากเลยว่าทุกคนอาจจะจำการดีใจของผมได้มากกว่าประตูหรือ เปล่า เมื่อคุณยิงประตูได้ นั่นคือสิ่งที่สุดพิเศษ ความรู้สึกก็พรั่งพรูขึ้นและคุณอาจจะไม่สามารถควบคุมตนเองได้เลย นั่นคือส่วนหนึ่งของโลกฟุตบอล คุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมไม่เคยรู้ว่าจะทำแบบนั้นได้อีกหรือไม่ คุณก็เช่นกัน แต่ถ้าหากคุณยิงประตูสำคัญได้อีกในนาทีสุดท้ายผมเชื่อว่าคุณก็อาจจะต้องทำ แบบนั้น ปีกเลือดเวลส์ เผย
สำหรับท่าดีใจของ กิ๊กส์ หลังซัดประตู อาร์เซนอล ในปี 1999 ก็คือถอดเสื้อออกและเหวี่ยงไปเหนือศรีษะพร้อมกับวิ่งไปรอบๆ สนาม ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ 25 เมษายนที่ผ่านมาเขาไม่ได้ลงสนามในเกมที่ แมนฯยู พลิกถล่ม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ 5-2 ทำให้คาดว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จะพักเอาไว้เพื่อเจอกับ ปืนโต ในวันพุธนี้โดยเฉพาะ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์