กิ๊กส์ผงาดคว้านักเตะแห่งปี PFA-ยังยอดดาวรุ่ง

ประกาศรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ หรือ พีเอฟเอ เป็นที่เรียบร้อย และรางวัลได้ตกเป็นของ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกลายครามของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่แอชลี่ย์ ยัง ได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี


หลังจากที่มีการเปิดเผยชื่อ 6 ผู้เล่นที่มีโอกาสได้รับรางวัลเกียรติยศที่จะได้จากการลงคะแนนร่วมกันของนักฟุตบอลด้วยกันเอง ซึ่งมีชื่อของนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 5 คนได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ไรอัน กิ๊กส์, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และเนมันย่า วิดิช ส่วนอีกคนคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตัน หงส์แดง ลิเวอร์พูล
 
เมื่อคืนวันที่ 26 เม.ย. ที่ผ่านมาก็ได้มีการประกาศผลรางวัลอย่างเป็นทางการ ซึ่งปรากฏว่าเป็น กิ๊กส์ ปีกวัย 35 ปีที่ได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีไปครอง และเป็นรางวัลเกียรติยศชิ้นแรก นับตั้งแต่เคยได้รางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งยอดเยียมแห่งปีเมื่อปี 1992 และ 1993
 
กิ๊กส์ ซึ่งลงสนามในฐานะตัวจริงแค่ 12 เกมในฤดูกาลนี้แต่ก็ยังถือเป็นกองกลางที่มีบทบาทสำคัญในทีมอยู่กล่าวว่า มันถือเป็นที่สุดของที่สุด ในฐานะบุคคลคนนึง การที่ได้รับเลือกโหวตจากเพื่อนนักฟุตบอลด้วยกันมันถือเป็นเกียรติสูงสุด
 
ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้แชมป์อะไรมากมาย ผมเคยได้รางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งมา 2 ครั้ง แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
 
ขณะที่รางวัลนักฟุตบอลดาวรุ่งแห่งปี ตกเป็นของแอชลี่ย์ ยัง ปีกจรวดดาวรุ่งจากทีม สิงห์ผยอง แอสตัน วิลล่า ที่ได้รับไปครอง นี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่จากสโมสรและเพื่อนของผมทุกคน
 
มันเป็นเกียรติสูงสุด และผมก็ยินดีมาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์