แอชลีย์ส่อโละขายสาลิกา

Mike Ashley



หนังสือพิมพ์นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ รายงานว่า ไมก์ แอชลีย์ เจ้าของทีม "สาลิกาดง" นิวคาสซิลอาจยอมรับผลขาดทุนก้อนโตด้วยการขายทีมในราคาเพียง 120 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,000 ล้านบาท) ถ้าหากทีมต้องตกชั้นไป


แอชลีย์ ซื้อนิวคาสเซิล มาในราคา 180 ล้านปอนด์ (ราว 9,000 ล้านบาท) และใช้จ่ายเงินลงทุนด้านอื่นอีก 80 ล้านปอนด์ (ราว 4,000 ล้านบาท) แต่ในขณะนี้สถานการณ์ของทีมตกต่ำอย่างหนักจนต้องดิ้นรนหนีตกชั้น ซึ่งหากทีมต้องตกชั้นไปจะทำให้แอชลีย์จะต้องเจอปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก และอาจตัดสินใจขายสโมสรในราคาเพียง 120 ล้านปอนด์เท่านั้น หลังจากก่อนหน้านี้เคยตั้งราคาขายไว้ที่ 300 ล้านปอนด์ (ราว 15,000 ล้านบาท) แต่ไม่มีนายทุนรายใดเข้ามาซื้อ คาดว่าหากตกลงขายสาลิกาดงที่ราคา 120 ล้านปอนด์จริง จะมีกลุ่มทุนอย่างน้อย 2 รายที่พร้อมจะเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวในทีมนิวคาสเซิลเผยว่า หากทีมจะต้องตกชั้นไปจริงจะต้องเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทีม

และคงจะต้องมีการขายนักเตะหลายคนออกจากทีมเพื่อพยุงฐานะการเงินของสโมสร เพราะในขณะนี้มีผู้เล่นในทีมมากกว่า 10 คนที่ได้รับค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละ 50,000 ปอนด์ (ราว 2.5 ล้านบาท) และ 8 คนในจำนวนนั้นยังมีสัญญาอยู่กับทีมอีก 12 เดือน และคาดหมายกันว่าหากนิวคาสเซิล ต้องร่วงตกชั้นไปจริงจะทำให้ทีมต้องสูญรายได้ถึงปีละ 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,750 ล้านบาท) เป็นอย่างน้อย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์