ชุดขาวอัดเซบียาราอูลแฮททริคจี้บาร์ซา4แต้ม



ราอูล กอนซาเลซ ศูนย์หน้ากัปตันทีม ราชัน ชุดขาว เรอัล มาดริด เป็นฮีโร่หลังจากทำ แฮททริค ช่วยให้ทีมเอาชนะ เซบียา 4-2 ทำแต้มตามจ่าฝูงเหลือ 4 คะแนน


ฟุตบอลลาลีกาสเปน วันที่ 26 เม.ย. คู่ไฮไลต์เป็นการพบกันระหว่าง เซบียา ทีมอันดับ 3 เปิดรัง เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิชฆวน รับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่ต้องการเก็บ 3 แต้มเพื่อทำแต้มจี้บาร์เซโลนา ให้เหลือ 4 คะแนน  เริ่มเกมมา 10 นาทีแรก ทั้งสองฝ่ายต่างเปิดเกมบุกเข้าหากัน แต่ยังหาโอกาสจบสกอร์ไม่ได้ จนกระทั่งนาที 16 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำก่อน จาก ดิเอโก เปร็อตติ เปิดคอร์นเนอร์ มาให้กับ เรนาโต กองกลางชาวแซมบา ขึ้นโหม่งตรงจุดโทษพอดี บอลผ่านมือ อิเกร์ กาซียาส เข้าไปตุงตาข่าย ทำให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

มาถึงนาที 30 ทีมเยือนเกือบได้ประตูตีเสมอ เมื่อ กอนซาโล อิกวาอิน ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ อันเดรส ปาล็อป

นายทวารเจ้าถิ่น แต่ศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ยิงไม่ดี หลุดเสาออกไปนิดเดียว และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือนก็มาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ คิรสโตฟ เม็ตเซลเดอร์ เติมเกมขึ้นมาสูง ก่อนจ่ายบอลถวายพานมาให้ ราอูล กอนซาเลซ ที่รออยู่ในกรอบเขตโทษเข้าชาร์จเข้าไปไม่เหลือ ทำให้เสมอกัน 1-1 และเป็นสกอร์สุดท้ายในครึ่งแรก

มาเล่นต่อในครึ่งหลังเป็นฝ่าย เรอัล มาดริด ที่เล่นได้ดุดันกว่า และได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ มาเซโล พาบอลมาสุดเส้นหลังก่อนไหลนิ่ม ๆ ให้กับ อิกวาอิน ที่วิ่งเขามาแป หลุดเสาสองอย่างน่าเสียดาย จากนั้นนาที 63 ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ มาเซโล พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดมาให้ ราอูล ตวัดด้วยซ้าย เสียบมุมประตูเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ มาดริด พลิกขึ้นนำ 2-1

หลังจากขึ้นนำ 2-1 เพียง 3 นาที ทีมเยือนก็มาได้ประตูนำห่าง 3-1 จากการตามซ้ำดาบสองของ ราอูล กอนซาเลซ

และเป็น แฮททริค ของตัวเองในเกมนี้ แต่จากนั้นนาที 80 เซบียา ก็มาทำประตูตีตื้น เมื่อ เซอร์จิโอ รามอส กองหลังทีมชาติสเปนสกัดบอลไม่ดี มาเข้าทางของ ดิเอโก กาเปล ดีดข้ามตัว กาซียาสเข้าไป ทำให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 2-3

มาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2 ราชันชุดขาว ก็มาทำประตูย้ำชัยชนะได้จาก จังหวะหลุดเดี่ยวเข้ายิงของ มาร์เซโล ผ่านมือของ ปาล็อป เข้าไป ทำให้ทีมเยือนนำห่าง 4-2 ก่อที่จะทำอะไรกันพิ่มไม่ได้จบเกม เซบียา แพ้ เรอัล มาดริด 2-4

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น

แอธเลติก บิลเบา ชนะ ราซิง ซานตานเดร์ 2-1 : บิลเบา ได้ประตูจาก เฟอร์นานโด ยอเรนเต น. 21 และจุดโทษของ ดาบิด โลเปซ น. 41 ก่อนที่ราซิง จะตีไข่แตกได้จาก จุดโทษของ ปาโบล ปินิยอส น.58

เอสปันญอล ชนะ เรอัล เบติส 2-0 : เอสปันญอล ได้ประตูจาก หลุยส์ การ์เซีย น. 4 และ โรมัน เฟอร์นานโด มาร์ติเนซ น. 83

เคตาเฟ แพ้ บียาร์เรอัล 1-2 : บียาร์เรอัล ได้ประตูขึ้้นนำก่อนจาก โจนน กัปเดบีลา น. 16 และ โจเซบา ยอเรนเต น. 43 ก่อนที่ มานูเอล เดอ โมรัล จะมาซัดจุดโทษตีไข่แตก น. 82

เรเครอาติโบ อูเอลบา แพ้ เรอัล มายอร์กา 2-4 : อูเอลบา ได้ประตูจาก ซิซี น. 48 และ ฆาเบียร์ กามูนญาส น. 81 ส่วน มายอร์กา ได้จาก โฮเซ ฮูราโด น. 10 ฮวน อารันโก น. 15 กอนซาโล กาสโตร น. 76 และ อัลฮัสซัน เกอิตา น. 90

เรอัล บายาโดลิด เสมอ โอซาซูนา 0-0


สรุปตารางคะแนน

อันดับ 1 บาร์เซโลนา แข่ง 33 นัดมี 82 คะแนน

อันดับ 2 เรอัล มาดริด แข่ง 33 นัดมี 78 คะแนน

อันดับ 3 เซบียา แข่ง 33 นัดมี 57 คะแนน

อันดับ 4 บเลนเซีย แข่ง 33 นัดมี 56 คะแนน

อันดับ 5 บียาร์เรอัล แข่ง 33 นัดมี 55 คะแนน

ส่วนโซนตกชั้น3ทีม

อันดับ 18 สปอร์ติง คิฆอน แข่ง 32 นัดมี 33 คะแนน

อันดับ 19 อูเอลบา แข่ง 33 นัดมี 30 คะแนน

อันดับ 20 นูมานเซีย แข่ง 33 นัดมี 28 คะแนน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์