ลีซอยิง1จ่าย2ลีร์เซ่เฮ3-2ลิ่วเพลย์ออฟ

ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำประตูช่วยให้ ลีร์เซ่ ต้นสังกัดในเบลเยี่ยม เปิดบ้านคว้าชัยเหนือ โอลิมปิก ชาร์เลอรัว 3-2 ในศึกอีเอ็กซ์คิวไอ ลีก เบลเยี่ยม หรือ (ดิวิชั่น 2 เบลเยี่ยม) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้ ลีร์เซ่ ทีมอันดับสองของตารางคะแนนการันตีได้ลุ้นเล่นรอบเพลย์-ออฟ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ จูบิแลร์ ลีก แน่นอนแล้ว



ในเกมนี้ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ซึ่งได้ลงเล่นนาทีที่ 25 ของเกมการแข่งขัน สามารถระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาด้วยการแผ้วทางให้ทีมขึ้นนำก่อนเมื่อเจ้าตัวได้บอลทางด้านขวาของสนาม ล็อกมาเข้าซ้ายก่อนโยนเข้ากลางให้ ยอนิ บูเยนส์ ซัดนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 58


 


ถัดมา 2 นาที ถึงคราว ลีซอ ทำประตูแรกให้กับทีมชุดใหญ่ของลีร์เซ่ ได้บ้าง จากจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมโยนจากทางซ้ายมาให้ ลีซอ วอลเลย์ด้วยเท้าซ้ายเข้าไปอย่างสวยงามให้ลีร์เซ่ นำ 2-0 เล่นเอา ลีซอ ดีใจสุดขีดที่พังประตูแรกในทีมชุดใหญ่ของลีร์เซ่ ได้ เลยวิ่งขอบคุณแฟนๆรอบสนาม เรียกเสียงเฮดังสนั่นหวั่นไหว


 


แต่ โทนี่ โบรโญ่ ซัดจุดโทษให้กับ โอลิมปิก ชาร์เลอรัว ในนาทีที่ 67 ไล่มาเป็น 1-2


 


ก่อนหมดเวลา 3 นาที ลีซอ ลองส่องเกือบครึ่งสนามเนื่องจากเห็นประตูของโอลิมปิก ชาร์เลอรัว ออกมาไกลบอลออกไปนิดเดียว


 


อย่างไรก็ตาม ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ร่ายฟอร์มเด็ดปิดท้าย ด้วยการแทงบอลทะลุช่องให้กับ คริส แยนส์เซ่นส์ ผู้เล่นที่รับบทผู้ช่วยโค้ชด้วย ส่องเข้าไปให้ลีร์เซ่ นำ 3-1 ในนาทีสุดท้าย แม้ว่า โทนี่ โบรโญ่ จะพังประตูไล่ขึ้นมาให้กับ โอลิมปิก ชาร์เลอรัว แต่ก็ไม่ทัน จบเกม ลีร์เซ่ เฉือนชนะ 3-2 เก็บเพิ่มอีกสามคะแนน ทำให้มีทั้งหมด 75 คะแนน จาก 35 นัด ทิ้งห่าง อันท์เวิร์ป ทีมอันดับสามถึง 17 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันฤดูกาลปกติเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น พร้อมกับการันตีว่าได้เล่นในรอบเพลย์-ออฟ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ จูบิแลร์ ลีก เบลเยี่ยม แน่นอนแล้ว


 


ลีร์เซ่ ต้นสังกัดของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย จะต้องมาเพลย์ออฟกับทีมในดิวิชั่น 2 ของเบลเยี่ยมด้วยกันเองเสียก่อน แล้วจึงนำ 2 ทีมผู้ชนะไปเพลย์ออฟในรอบสุดท้ายกับทีมอันดับ 15-16 ของดิวิชั่น 1 เบลเยี่ยม หรือ จูบิแลร์ ลีก ต่อไป เพื่อหาทีมชนะซึ่งจะได้สิทธิ์ลงเล่นในดิวิชั่น 1 เบลเยี่ยม ฤดูกาลหน้า


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์