3 จุดโทษลือลั่นนัดชี้ชะตาที่ยิงออก

ลูกแรกเกิดขึ้นในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 94 โรแบร์โต้ บาจโจ หลังจากที่เล่นเป็นพระเอกมาตลอด 3 เกมในรอบตัดเชือก 3 นัดยิงไป 5 ประตูพาทีมอิตาลีเข้าชิงเวริ์ลคัพ 94 ที่อเมริกาก่อนได้รับบาดเจ็บในรอบเซมิไฟนั่ล เกมนัดสุดท้ายกับบราซิลดำเนินมาจนถึงการดวลลูกโทษซึ่งอิตาลีวางบาจโจ้ไว้เป็นคนสุดท้าย หลังจากพลาดมาแล้ว 2 คนคือบาเรซี่และดานิเอเล่ มัซซาโร่ บาจโจแบกความหวังทั้งหมดของอิตาลีเอาไว้และเขาพาทีมผ่านรอบตัดเชือกมาตลอดแต่มาตอนนี้ เขาได้รับมอบหมายอีกครั้งที่จุดยิง 11 เมตรแต่คราวนี้โชคชะตาไม่ได้อยู่กับทีมอิตาลี

ลูกที่ 2 เกิดขึ้นในนัดชิงฟุตบอลโลกปี 06 ซึ่งก็เป็นทีมอิตาลีอีกเหมือนกันแต่คราวนี้เปลี่ยนคู่ต่อสู้เป็นทีมชาติฝรั่งเศส และดาวยิงชั้นยอดของฝรั่งเศสอย่างเทรเซเกต์ที่เคยยิงอิตาลีร่วงในนัดชิงยูโร 2000 ด้วยโกลเดนโกลด์มาแล้วคราวนี้เขาเดินออกมาเป็นมือสังหารให้ฝรั่งเศส ก่อนซัดด้วยความมั่นใจแต่...เทพีแห่งโชคคราวนี้มายืนอยู่ฝั่งอิตตาลีบ้างหลังซัดโดนคานแบบดังสนั่นเบอร์ลินส่งอิตาลีขึ้นบัลลังค์แชมป์โลกสมัยที่ 4 แบบมีดวงหนุนนำจริงๆ

ลูกสุดท้าย จอห์น เทอรี่ ลูกนี้เกิดขึ้นในแมตช์ชิงแชมป์เปี้ยนลีคซึ่งทีมจากอังกฤษโคจรมาเจอกันระหว่างแมนยูไนเต็ต กับเชลซีสิงห์โตน้ำเงินคราม ซึ่งนัดนั้นเชลซีได้เปรียบเพราะยูไนเต็ตพลาดเป้าไปก่อนแล้วแต่หลังจากนั้นอเนลก้าไม่สามารถปิดบัญชีได้ มาถึงคราวจอห์น เทอรี่กัปตันทีมที่วิ่งเข้าไปยิงจุดโทษแต่เทพีแห่งโชคชะตาก็เล่นงานกัปตันเชลซี ด้วยเพราะฝนที่ตกลงมาในเกมนั้นด้วยเจที ลื่นและลูกจุดโทษ 11 เมตรของเขาก็แฉลบออกไปส่งผลให้ปีนั้นแมนยูกลายเป็นจ้าวยุโรปปีล่าสุดแบบเต็มภาคภูมิ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์