2บาร์ซ่า1มาดริด เมสซี่-ซาบี-โรนัลโด้ ชิงนักเตะยอดเยี่ยม

เมื่อ 5 ธ.ค. สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าประกาศรายชื่อนักเตะ 3 คนสุดท้าย

ที่มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า หรือ ฟีฟ่า บัลลงดอร์ ปี 2011 ออกมาแล้วเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากทั้งหมด 23 รายชื่อที่ประกาศก่อนหน้านี้ โดยจากการโหวตของโค้ชและกัปตันทีมชาติต่างๆ ที่อยู่ในสังกัดของฟีฟ่า และผู้สื่อข่าวจากทั่วโลก ปรากฏว่าลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของสโมสรบาร์เซโลน่า เจ้าของตำแหน่ง 2 สมัยซ้อนจะแย่งชิงกับซาบี เฮอร์นันเดซ กองกลางทีมชาติสเปน เพื่อนร่วมสโมสร และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ของรีล มาดริด 


 ส่วนนักเตะหญิง 3 รายชื่อสุดท้าย ประกอบด้วย มาร์ต้า กองหน้าทีมชาติบราซิล โฮมาเระ ซาวะ กัปตันทีมชาติญี่ปุ่นชุดแชมป์โลก 2011 และแอบบี้ วัมบัก กองหน้าทีมชาติสหรัฐชุดรองแชมป์โลก 2011


 สำหรับผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมมี 3 กุนซือชื่อดังของโลกติดโผ ประกอบด้วย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยู ที่นำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด, โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมรีล มาดริด แชมป์สแปนิช คิงส์คัพ และเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีมบาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา สเปน และแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา

 ส่วนผู้จัดการทีมหญิงยอดเยี่ยม ประกอบด้วย บรูโน่ บินี่ ของฝรั่งเศส, โนริโอ ซาซากิ กุนซือทีมชาติญี่ปุ่นชุดแชมป์โลก และเปีย ซุนด์เฮก ผู้จัดการทีมชาติสวีเดน

 ขณะที่รางวัลปุสกัสหรือรางวัลยิงประตูยอดเยี่ยม มีนักเตะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย 3 คน ประกอบด้วย เมสซี่, เนย์มาร์ ของบราซิล และเวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมแมนฯ ยูที่ตีลังกายิงทีมแมนฯ ซิตี้ โดยฟีฟ่าจะประกาศผลในวันที่ 9 ม.ค.ปีหน้า ที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์