2จุดโทษ!โกเมซเบิ้ลเสือใต้ 3-0 ขึ้นที่ 6


บุนเดสลีกา เยอรมัน

วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน 2553

บาเยิร์นมิวนิค 3-0 เนิร์นแบร์ก

ประตู : 1-0 มาริโอ โกเมซ น.10, 2-0 ฟิลิป ลาห์ม น.57 (จุดโทษ), 3-0 มาริโอ โกเมซ น.75

บาเยิร์นมิวนิค แชมป์เก่าทีมอันดับ 10 มาได้แข่งคู่ดึกสุดในสัปดาห์ คราวนี้ต้องเจอกับเนิร์นแบร์ก ที่อันดับดีกว่าสองอันดับ โดยคราวนี้ "เสือใต้"มีข่าวดีคือ ฟรองก์ ริเบรี่ กลับมานั่งสำรองได้แล้ว

ครึ่งแรก

บาเยิร์นมิวนิคทำการบ้านมาดีสุดๆ ทำเกมต่อบอลกันไหลลื่น ครองบอลได้เหนือกว่าทีมเยือนอย่างชัดเจน จนมาได้ประตูขึ้นนำจริงๆในนาทีที่ 10 เมื่อดานิเยล พรานยิช ทำชิ่ง 1-2 กับชไวน์สไตน์เกอร์ก่อนจะหลุดเข้าเขตโทษ เมื่อถึงจังหวะดวลเดี่ยวกับเชเฟอร์ พรานยิชเลือกที่จะจ่ายให้มาริโอ โกเมซ แประยะเผาเข้าไปตุงตาข่าย ให้เจ้าถิ่นนำ 1-0

จากนั้น นาทีที่ 24 ดานิเยล พรานยิช เปิดฟรีคิกมาให้เข้าหัวมาร์ติน เดมิเคลิช กระโดดเทคตัวโขกสะบัด แต่ไม่ตรงกรอบ และนาทีที่ 35 โทนี่ โครส ลองส่องไกลดู ก็ยังหลุดเสาซ้ายออกไป

บาเยิร์นมิวนิคได้ลุ้นตัวโก่งอีกครั้งใน ในนาทีที่ 43 จากลูกฟรีคิกที่มีการเขี่ยเปลี่ยนจุดกันก่อนจะเป็นฮามิต อัลทิตท็อป ซัดเต็มข้อติดเซฟของเชเฟอร์ ที่ยังเหนีนวไม่เลิก ทำให้จบครึ่งแรก สกอร์ยังอยู่ที่ 1-0

ครึ่งหลัง

ครึ่งหลัง นาทีที่ 53 ไมค์ ฟรานซ์ใช้ความเร็วกระชากหนีกองหลังบาเยิร์นก่อนจะเปิดมาให้จูเลียน ชีเบอร์ กระโดดแปด้วยอีกซ้ายข้ามคานแบบไม่มีลุ้น แต่อีกนาทีต่อมา ชีเบอร์คนเดิมไปสไลด์เกี่ยวบอลมาจากกองหลังบาเยิร์น ก่อนจะลุกขึ้นมาซัดด้วยอีซ้ายติดเซฟยอร์ก บุตต์ หวุดหวิดไป

แต่นาทีที่ 57 ราฟาเอล เชเฟอร์ ที่วันนี้เซฟอุตลุตพยายามจะสไลด์ตัดบอลก่อนที่ลูกจะมาถึงมาริโอ โกเมซ แต่โชคร้ายไปโดนขาของโกเมซล้มลงในเขตโทษ ทำให้บาเยิร์นมิวนิคได้จุดโทษทันที แล้วฟิลิป ลาห์ม ก็รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ส่งผลให้"เสือใต้"นำห่าง 2-0 แล้ว

จากนั้นนาทีที่ 71 บาเยิร์นพลาดได้ประตูที่สามอย่างน่าเสียดาย เมื่อฟรองก์ ริเบรี่ ตัวสำรองใช้ความสามารถเฉพาะตัวล็อกให้กองหลังหลังหัก ก่อนที่จะเปิดให้โธมัส มุลเลอร์ แปจ่อๆ แต่บอลเจ้ากรรมไปติดเซฟของเชเฟอร์ที่ยิงปฏิกิริยายังไว ป้องกันไว้ได้อีกแล้ว และอีกครั้งใน 2 นาทีต่อมา ที่มุลเลอร์พยายามจะแก้ตัว โดยคราวนี้หลุดเดี่ยวเข้าไปแตะหลบเชเฟอร์หนึ่งจังหวะแล้ว ทำท่าจะเก็บกินง่ายๆ แต่จังหวะจะยิง กลับโดนเชเฟอร์ตามมาเซฟไว้ได้อีก

ไม่มีความพยายามใดที่จะไม่สัมฤทธิ์ผล นาทีที่ 75 บาเยิร์นมิวนิคมาได้ประตูที่สามจนได้จากลูกเตะมุม ที่มาริโอ โกเมซ ทุ่มทุนสร้างทิ้งตัวโขกเต็มกบาลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอีกแล้ว สกอร์ขยับเป็น3-0 จนได้

แผงหลังของเนิร์นแบร์กรั่วไม่มีชิ้นดี นาทีต่อมา ชไวน์สไตน์เกอร์ก็ได้หลุดมาอีกแล้ว แต่ยังดีที่คราวนี้ "ชไวนี่" หลักไม่ค่อยดีเลยซัดข้ามคานออกไป

และแล้ว นาทีที่ 87 บาเยิร์นมิวนิคก็มาได้จุดโทษเป็นครั้งที่สอง เมื่อจังหวะที่โธมัส มุลเลอร์ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแล้วกำลังง้างเท้ายิงนั้นโดนกองหลังเนิร์นแบร์ก สอยร่วงจากด้านหลัง แต่มาริโอ โกเมซ คนสังหารจุดโทษที่หวังจะทำแฮตทริกกลับซัดข้ามคานไปไหนไม่รู้

จบเกม บาเยิร์นมิวนิคอัดเนิร์นแบร์กหมดรูป 3-0 เก็บสามแต้มสำคัญขึ้นไปมี 19 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของตาราง แต้มตามหลังดอร์ทมุนด์จ่าฝูง 12 คะแนนต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

บาเยิร์น : ฮันส์ ยอร์ก บุตต์, มาร์ติน เดมิเคลิส (เบรโน่ น.45), ดาเนียล ฟาน บุยเต็น, ดานิเยล พรานยิช, ฟิลิป ลาห์ม, บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์, อันเดรียส อ็อตเติล, อนาโตลาย ทีมอสชุค, โทนี่ โครส (ฟรองก์ ริเบรี่ น.70), ฮามิต อัลทินท็อป (โธมัส มุลเลอร์ น.56), มาริโอ โกเมซ

เนิร์นแบร์ก : ราฟาเอล เชเฟอร์, อันเดรียส โวล์ฟ, เพอร์ นิลส์สัน, ฮาเวียร์ โฮราซิโอ ปิโนล่า, จูริ จัดท์, เยนส์ เฮเกเลอร์ (ไมค์ ฟรานซ์ น.45), อิลคาย กึนโดแกน, ทิมมี ซิมอนส์, คริสเตียน ไอเกลอร์ (อัลมอก โคเฮน น.79), เมห์เม็ท เอคิซี่ (โรเบิร์ต มาค น.74), จูเลียน ชีเบอร์

ผู้ตัดสิน : ทรอสเท่น คินโฮเฟอร์


 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์