แฮร์ธาบุกเฉือนฮอฟเฟนไฮม์ 1-0 รั้งรองฝูงบอลเมืองเบียร์


"หญิงชรา" แฮร์ธา เบอร์ลิน บุกเฉือนเอาชนะน้องใหม่อย่างฮอฟเฟนไฮม์ อย่างฉิวเฉียด 1-0 จากประตูชัยของ พาทริก เอแบร์ท มิดฟิลด์ชาวเยอรมนี พาทีมขยับขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูงในการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา


ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา นัดที่ 29 คืนวันที่ 23 เม.ย.ฮอฟเฟนไฮม์น้องใหม่ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงช่วงครึ่งฤดูกาลแรก เปิดสนามไรห์น-เน็กการ์ อารีนา รับการมาเยือนทีมลุ้นแชมป์'หญิงชรา'แฮร์ธา เบอร์ลิน โดยเกมนี้เจ้าบ้านมีปัญหาการติดโทษแบนของ 3 ตัวผู้เล่นหลัก ส่วนทีมเยือนหมดสิทธิ์ใช้งาน อังเดร โวโรนิน ต้องปรับแนวรุก และ พาล ดาร์ได กองกลางที่สะสมใบเหลืองครบ 5 ใบติดโทษแบนในนัดนี้


เริ่มเกมขึ้นมา เจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นทำประตูออกนำก่อนจาก เดมบา บา และ ชิเนดู โอบาซี คู่กองหน้าของทีม แต่พลาดไปจนกระทั่งเวลาล่วงเลยมาถึงนาทีที่ 40 แฮร์ธา ได้ประตูขึ้นนำ 1-0

จากจังหวะที่ มาร์โก พานเทลิช กองหน้าชาวเซิร์บ ส่งบอลต่อให้ เอแบร์ท ที่ยืนอยู่ทางขวาของเขตโทษ ซัดบอลผ่านมือ ติโม ฮิลเดบรานท์ นายทวารเจ้าถิ่นสู่ก้นตาข่าย

หลังจากนั้น ฮอฟเฟนไฮม์ ไม่สามารถบุกฝ่าแนวรับอันแข็งแกร่งของทีมเยือนผ่านหลุดเข้ายิงประตูตีเสมอได้ โดยมีโอกาสดีที่สุดจาก บูบาการ์ ซาโนโก กองหน้าชาวไอเวอรี โคสต์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองได้โหม่งแต่ในนาที 77 แต่ไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

ทำให้สุดท้ายจบ
90 นาที แฮร์ธา บุกมาเอาชนะ 1-0 เก็บสามคะแนนเต็มทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 2 ของตารางด้วยการมี 55 คะแนน ตามหลัง โวล์ฟบวร์ก ทีมจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน ขณะที่ ฮอฟเฟนไฮม์ ไม่ชนะใคร 11 นัดติดต่อกัน รั้งอยู่ที่ 8 ของตารางด้วยการมี 45 คะแนน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์