เบิร์บนำทัพผีฟัดทีมเก่า หงส์ยังไร้เจิด



ศึกลูกหนังพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 25 เม.ย.นี้ มีเตะกันกันถึง 7 คู่ โดยคู่เอก จะเป็นการพบกันระหว่าง "ปิศาจแดง" แมนฯยู จ่าฝูง ที่จะเปิดโรงละครแห่งความฝัน รับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทีมอันดับ 9 ของตาราง ที่จะทำการแข่งขันเป็นคู่สุดท้าย ในเวลาบ้านเรา 23:30 น.


ขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง กับ "สิงห์บลู" เชลซี ทีมอันดับ 3 จะลงสนามก่อนในเวลา 21:00 น. โดยบุกไปเยือน "เสือน้อย" ฮัลล์ และ "ขุนค้อน"เวสต์แฮม ตามลำดับ

สำหรับความพร้อมในคู่แรก ขุนพล "เรดเดวิลส์" ภายใต้การคุมบังเหียนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งกลับมาทวงบัลลังก์จ่าฝูงหลังเปิดบ้านเอาชนะ "ปอมปีย์" พอร์ทสมัธ 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ พร้อมทำแต้มทิ้ง ลิเวอร์พูล 3 แต้ม แถมยังเตะน้อยกว่า 1 นัดด้วย


เกมนี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน แกรี เนวิลล์ ที่เดี้ยงมาจากเกมกับ พอร์ทสมัธ แต่ในรายของ จอห์น โอเชีย ที่เจ็บข้อเท้า น่าจะฟิตทันลงเล่น

เช่นเดียวกับเวสต์ บราวน์ ที่เจ็บไปนาน ก็น่าจฟิตกลับมามีชื่อติดโผได้อีกครั้ง ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ ก็จะกลับมาเป็นตัวจริงตามปกติ

บรรดาแนวรุกยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ คาร์ลอส เตเวซ โดยในราย เบอร์บาตอฟ ที่ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองเมื่อกลางสัปดาห์ ก็น่าจะกลับมาเป็นตัวจริง ลงยิงประตูทีมเก่าของตัวเองด้วย ส่วน ไรอัน กิ๊กส์ เตรียมลงเล่นนัดที่ 800 ให้กับ แมนฯยู ในวันนี้ หากเขาถูกส่งลงสนาม

คาดว่า ทีมจะยังใช้ระบบการเล่น 4-4-2 มีเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลางมี พาร์ค ชี-ซอง, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่วนคู่หน้า เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ


ทางด้านลูกทีมของ แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือของ สเปอร์ส ซึ่งไม่แพ้ให้กับทีมบิ๊กโฟร์ 6 เกมในฤดูกาลนี้ น่าจะได้ เจอร์เมน จีนัส

กลับเดินเกมในแผงมิดฟิลด์อีกครั้ง หลังไม่มีส่วนในเกมชนะ "เดอะแม็กพายส์" นิวคาสเซิล 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า

อย่างไรก็ตาม ทีมจะชวดใช้งาน ไมเคิล ดอว์สัน ที่เจ็บข้อเท้า และต้องพักแข้งราว 3 สัปดาห์ ทำให้คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟจะเป็นหน้าที่ของ โจนาธาน วูดเกต กับ เล็ดลีย์ คิง ขณะเดียวกัน ในรายของ โรมัน พาฟลิวเชนโก ที่เจ็บหลัง ไม่น่าจะผ่านความฟิตลงเล่นได้ทันเวลา ส่วน อลัน ฮัตตัน ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมกับ "เดอะแม็กพายส์" น่าจะเบียด เวดราน ชอร์ลูก้า ลงยืนในตำแหน่งแบ็กขวาตัวจริง



แนวรุกจะไม่มี เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ กองหน้าดาวรุ่ง ที่ยืมมาจาก แมนฯ ยู เพราะติดเรื่องสัญญายืมตัว แต่ก็ไม่มีผลกระทบอยู่แล้ว เพราะ เจอร์เมน เดโฟ เพิ่งกลับมาฟิต พร้อมเบียดแย่งตัวจริงจาก ร็อบบี้ คีน กับ ดาร์เรน เบนท์ ด้วย


คาดว่า สเปอร์ส จะใช้ระบบการเล่น 4-4-2 เอเรลโญ่ โกเมส ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ อลัน ฮัตตัน, เลดลีย์ คิง, โจนาธาน วู้ดเกต, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ แดนกลางมี อารอน เลนน่อน, วิลสัน ปาลาซิออส, เจอร์เมน จีนัส, ลูก้า โมดริช ส่วนคู่หน้า ร็อบบี้ คีน จะยืนคู่ เจอร์เมน เดโฟ


ส่วนคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ รองจ่าฝูง "หงส์แดง" จะยกพลไปเยือนถิ่นเคซี สเตเดียมของ "เสือน้อย" ฮัลล์ ทีมหนีตายโดยทีมอาคันตุกระ

ซึ่งจะเตะกันในเวลา 21:00 น. จะยังไม่ สตีเวน เจอร์ราร์ดเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน เนื่องจากยังไม่หายเจ็บขาหนีบ แต่ ยอสซี เบนายูน ที่กำลังท็อปฟอร์มสุด ยังน่าจะทำหน้าที่สนับสนุนเกมรุกให้กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส ได้ไม่มีปัญหา

นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร โดย "เอล ราฟา" อาจปรับทัพแค่ในตำแหน่งกองหลัง ที่เสียไปถึง 8 ลูก จาก 2 นัดที่ผ่านมา โดย มาร์ติน สเคอร์เทล หรือ ดาเนียล แอ็กเกอร์ จะต้องเบียดเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวจริง กับ เจมี คาร์ราเกอร์ ที่เป็นตัวยืนพื้นอยู่แล้ว

ด้าน ฮัลล์ ทีมอันดับ 16 ของตาราง ยังต้องรอเช็กฟิตของ ดาเนียล คูแซ็ง อีกครั้ง แต่ เอียน แอชบีย์ กัปตันทีม ที่ติดโทษแบน 2 นัด หลังสะสมใบเหลืองครบ 10 ใบในซีซันนี้ จะชวดแน่นอน

ขณะทีี่ "สิงห์บูล" เชลซี ทีมอันดับ 3 จะบุกไปทำศึกลอนดอนดาร์บีแมตช์ กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ทีมอันดับ 7 โดยทีมเยือน ในเวลา 21:00 น. เช่นกัน โดยลูกทีมของ กุส ฮิดดิงก์ ยังไม่สามารถใช้งาน โชเซ่ โบซิงวา แที่เพิ่งหายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ากลับมา ส่วน เดโก้ ยังต้องรอทดสอบความฟิต แต่ โจ โคล กับ เปาโล แฟร์ไรร่า พักยาวทั้งฤดูกาลไปก่อนแล้ว

ทางฝั่งเจ้าถิ่น เวสต์แฮม จะได้ ราโดสลาฟ โควัช หายเจ็บกล้ามเนื้อต้นขากลับมาแล้ว แนวรุก เฟร็ดดี้ เซียร์ส กองหน้าดาวรุ่ง ก็จะฟิตทันมีชื่อในทีมชุดนี้เช่นกัน แต่ข่าวร้าย สกอตต์ พาร์เกอร์ เจ็บโคนขาหนีบ ยังต้องพักฟื้นต่อไป หลังพลาดลงเล่นมาแล้ว 3 นัด ส่วน เจมส์ คอลลินส์ ที่เจ็บน่องจากนัดล่าสุด ต้องรอทดสอบความฟิตอีกครั้ง

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์ที่ 25 เม.ย.นี้

21.00 น. โบลตัน - แอสตัน วิลลา

21.00 น. เอฟเวอร์ตัน - แมนฯซิตี้

21.00 น. ฟูแล่ม - สโต๊ค

21.00 น. ฮัลล์ - ลิเวอร์พูล

21.00 น. เวสต์บรอมวิช - ซันเดอร์แลนด์

21.00 น. เวสต์แฮม - เชลซี

23.30 น. แมนฯยู - สเปอร์ส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์