มูรินโญ ชูอังกฤษคือแดนสวรรค์ของโค้ช

"เฮียเครียด" โจเซ่ มูรินโญ กุนซือ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ยกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นสวรรค์ของบรรดากุนซือ เนื่องจาก สโมสรเปิดโอกาสให้ผู้จัดการทีมทำทีมได้ระยะยาวแม้ไม่มีแชมป์ติดมือ...

วานนี้ (23 เม.ษ.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า

โจเซ่ มูรินโญ
อดีตกุนซือเชลซีที่ปัจจุบันคุมทีม "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ในอิตาลี ชี้พรีเมียร์ลีกเป็นสวรรค์ของบรรดาโค้ชทั่วโลก เพราะสโมสรเปิดโอกาสให้ผู้จัดการทีมได้ทำทีมระยะยาว แม้จะไม่มีแชมป์ติดมือหลายปีก็ตาม

การให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ก่อให้เกิดกระแสข่าวลือว่า

มูรินโญอาจจะกลับมาทำงานในอังกฤษอีกครั้งหลังจากเคยประสบความสำเร็จกับเชลซี อย่างไรก็ดีเจ้าตัวยืนยันว่าเขาเซ็นสัญญากับอินเตอร์ มิลาน 3 ปี และจะอยู่ครบสัญญาดังกล่าว

"บอลอังกฤคือสวรรค์สำหรับโค้ชอย่างแท้จริง เพราะโค้ชแต่ละคนสามารถวางแผนระยะยาวได้ ไม่ต้องตกอยู่ภายใต้แรงกดดันในการคว้าแชมป์ภายในเวลาอันสั้น ดูอย่างอาร์แซน เวงเกอร์ ไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมา 4 ปีแล้ว แต่ก็ยังได้ทำงานต่อไป สร้างทีมดาวรุ่งขึ้นมาอย่างน่าประทับใจ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็เช่นกัน ทำท่าจะชวดแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน แต่เขาก็ยังทำผลงานได้ดีและได้รับการต่อสัญญาด้วย ต่างจากในอิตาลีที่ผมคิดว่ามีโค้ชโดนปลดไปแล้วร่วม 10 คนในฤดูกาลนี้ ทีมที่มีลุ้นแชมป์ต้องเป็นแชมป์เท่านั้น หาไม่แล้วชะตาขาดแน่นอน ส่วนทีมที่ต้องรอดตกชั้นก็ต้องได้เล่นในซีรีเอต่อไป ถ้าตกชั้นโค้ชก็โดนเด้งอีก โค้ชในอิตาลีมีกึ๋นดีแต่ดูเหมือนว่า พวกเขาจะแบกรับแรงกดดันแบบนี้ได้ดีด้วยเช่นกัน" มูรินโญร่ายยาว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์