เดรอสซี่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอัศวิน

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กองกลางทีมชาติอิตาลี ได้รับการแต่งตั้งเป็น คาวาลิเอเร่ ดิ โรม่า ซึ่งมอบให้กับผู้ที่บำเพ็ญประโยชน์ให้กับสาธารณชนในอิตาลี เฉกเช่นเดียวกับ ตำแหน่งอัศวินในแดนผู้ดี โดยจะมีพิธีมอบรางวัล ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

สโมสร โรม่า เปิดเผยผ่านว่า

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ มิดฟิลด์คนสำคัญของทีม ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง คาวาลิเอเร่ ดิ โรม่า ซึ่งเป็นตำแหน่งเกียรติยศ ที่จะมอบให้ผู้ที่บำเพ็ญประโยชน์ให้กับสาธารณชนในแดนมะกะโรนี เช่นเดียวกับตำแหน่งอัศวินในสหราชอาณาจักร โดยจะมีพิธีมอบตำแหน่งดังกล่าวในวันจันทร์ที่ 25 พ.ค.นี้

รอสซี่ เป็นนักเตะที่เกิดในกรุงโรม และเล่นให้กับโรม่ามาตลอดอาชีพค้าแข้ง และลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 250 นัดในทุกรายการ
โดยในพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ จะมี ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กัปตันทีมโรม่า ซึ่งเคยได้รับเกียรติยศดังกล่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในพิธีด้วย

ขณะเดียวกัน ในพิธีเกียรติยศดังกล่าว จะยังมีการมอบรางวัล แฟล็ก ออฟ ฟุตบอล ซึ่งเป็นรางวัลที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติ ให้กับฟรังโก้ เซนซี่ อดีตประธานสโมสรโรม่า ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมี โรเซลล่า ลูกสาวสุดที่รักขึ้นมาทำหน้าที่แทนเป็นครั้งแรกอีกด้วย โดยรางวัลดังกล่าวจะมอบให้กับผู้ซึ่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของทีม ซึ่งมาจากการคัดเลือกของตระกูล เซนซี่

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์