Golden Boy Sergio Kun Aguero



เซร์จิโอ 'กุน' อเกวโร่


ดาวจรัสแสงดวงล่าสุดจากอาร์เจนติน่า ที่กำลังเปล่งประกายพรสวรรค์ในวงการฟุตบอลแดนกระทิงดุ กับเจ้าของขวัญใจคนใหม่ในทีม ตราหมี แอตเลติโก มาดริด - เซร์จิโอ กุน อเกวโร่


 เซร์จิโอ ลีโอเนล อเกวโร่ หรือเรียกสั้นๆ ว่า เอล กุน เป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งชาวอาร์เจนติน่า ที่มีอนาคตน่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่ง ด้วยสไตล์การเล่นที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์และเทคนิคอีกทั้งยังมีความเฉียบขาดและดุดันในเวลาเดียวกัน


 เส้นทางชีวิตของอเกวโร่ เริ่มต้นกับสโมสรฟุตบอลในบ้านเกิดอย่างอินดิเพนเดี้ยนเต้ และสร้างปรากฏการณ์ด้วยการเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามในลีกฟุตบอลอาร์เจนติน่า ในเกมกับซาน ลอเรนโซ่ ด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปี กับอีก 35 วัน (เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2003)


 ที่เป็นที่ฮือฮาก็คืออเกวโร่ ได้ทำลายสถิตินักฟุตบอลอายุน้อยที่สุดตลอดกาลที่มีเจ้าของเดิมชื่อดีเอโก้ อาร์มันโด มาราโดน่า ตำนานเทพเจ้าลูกหนังของชาวอาร์เจนติน่า


 ผลงานของอเกวโร่ โดดเด่นอย่างมากตลอดระยะเวลา 3 ปีกับอินดิเพนเดียนเต้ โดยค่อยๆปักหลักเป็นกองหน้าตัวหลักของทีม และทำผลงานได้ดีโดยยิงได้ถึง 23 ประตูจากการเล่น 53 นัด


 แน่นอนว่ารัศมีของ เอล กุน ที่เป็นสมญาที่ได้จากการที่เป็นคนชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น (กุน ก็คือ คุง ในภาษาญี่ปุ่นนั่นเอง) เข้าตาของสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปเข้าอย่างจัง


 หนึ่งในสโมสรแรกๆที่มีการอ้างถึงอเกวโร่ ก็คือทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่เจ้าตัวเองเคยยอมรับว่าสนใจอยากย้ายมาเล่นในแอนฟิลด์ใจจะขาด แต่สุดท้ายทางด้านราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่หงส์แดงก็ปฏิเสธข่าวดังกล่าวว่าลิเวอร์พูล ไม่สนใจกองหน้าดาวรุ่งรายนี้ที่คาดว่าจะมีค่าตัวถึงหลัก 10 ล้านปอนด์ตแอย่างใด


 เมื่อถึงเดือน เม.ย.2006 ก็มีข่าวด่วนว่าเป็น ตราหมี แอตเลติโก มาดริด ที่ปฏิบัติการสุดรวดเร็วคว้าตัวอเกวโร่ มาร่วมทีมได้ตัดหน้าทีมอื่นๆอีกนับสิบที่หวังจะได้กองหน้าพรสรรค์รายนี้เช่นกัน


 แต่ถึงทางด้านอินดิเพนเดียนเต้ยังได้ปฏิเสธข่าวนี้ในทีแรก อเกวโร่ กลับให้สัมภาษณ์ต่อหน้าทีวีในอาร์เจนติน่าว่า แม้ผมจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับผมกันแน่ แต่นี่ก็อาจจะเป็นประตูสุดท้ายของผมและเป็นเกมสุดท้ายของผมกับทีมแล้ว


 จากนั้นในวันที่ 39 พ.ค. 2006 ก็มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่าแอตเลติโก มาดริด ได้ตกลงซื้ออเกวโร่ ไปร่วมทีมโดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่คาดกันว่าจะอยู่ที่ราว 15 ล้านปอนด์ ซึ่งทำให้อเกวโร่ เป็นนักเตะที่แพงที่สุดของสโมสรไปโดยปริยาย


 อย่างไรก็ตามผลงานในฤดูกาลแรกของอเกวโร่ ในบิเซนเต้ กัลเดร่อน ไม่สวยงามนัก เมื่อไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของทีมได้ดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะไม่สามารถจับคู่กับกัปตันอย่างเฟร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของทีมได้ และไม่ใช่แค่ผลงานส่วนตัวไม่เข้าตา ผลงานของทีมก็ไม่เข้าฟอร์มด้วยเหมือนกัน


 แต่กระนั้น เอล กุน ก็ยังสร้างชื่อได้จากการทำประตูที่เหลือเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นลูกยิงในมุมที่เหลือเชื่อในเกมโคป้า เดล เรย์ นัดกับเลบานเต้ หรือในเกมที่บุกไปยันเสมอกับบาร์เซโลน่าได้ถึงคัมป์ นู ที่วิ่งแซงการ์เลส ปูโยล  กัปตันบาร์ซ่าเข้าไปรับลูกจ่ายทะลุช่องก่อนยิงผ่านบิคตอร์ บัลเดสอย่างเหนือชั้น


 จากนั้นเมื่อจบฤดูกาล 2006-07 อเกวโร่ ก็ไปสร้างชื่อในฐานะสุดยอดนักเตะดาวรุ่งสายเลือดใหม่ของวงการฟุตบอลโลกในรายการฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีที่รุ่นพี่อย่างฮาเวียร์ ซาวิโอล่า หรือลิโอเนล เมสซี่ เคยสร้างชื่อมาก่อน


 ในรายการนี้อเกวโร่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และสามารถนำทีม ฟ้าขาว คว้าแชมป์ได้โดยเป็นผู้ทำประตูในรอบชิงชนะเลิศไล่ตีเสมอทีมสาธารณรัฐเชคได้ก่อนจะแซงชนะไป 2-1 คว้าแชมป์ไปครองได้อีกสมัย


 ผลงานดังกล่าวทำให้อเกวโร่ ได้รับเลือกให้เป็นนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์อย่างไม่ต้องสงสัย และยังคว้ารางวัลลูกฟุตบอลทองคำหรือรางวัลดาวซัลโวไปครองด้วยจำนวน 6 ประตู


 ด้วยแรงกำลังใจจากผลงานในรายการดังกล่าว ทำให้เมื่อเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ เอล กุน ก็กลับมาทำผลงานได้อย่างสุดยอด เมื่อกลายเป็นเสาหลักของทีมแทนที่ของตอร์เรสที่ย้ายไปอยู่กับลิเวอร์พูล โดยมีคู่ขารุ่นพี่อย่างดีเอโก้ ฟอร์ลัน อดีต เอล ปิชิชี่ หรือดาวซัลโวลา ลีกา ที่ย้ายมาจากบียาร์เรอัล มาจับคู่ด้วย และระเบิดผลงานได้อย่างสุดยอด


 ความร้อนแรงของอเกวโร่ ทำให้อัลฟิโอ บาซิเล่ โค้ชทีมฟ้าขาวคนปัจจุบันเรียกตัวอเกวโร่ มาติดทีมชาติในเวลานี้และค่อยๆแทรกตัวเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกถาวรของทีม และน่าจะมีลุ้นถึงขั้นเป็นตัวหลักในฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ในอีก 2 ปีข้างหน้า
 และนี่คือนักฟุตบอลดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งในเวลานี้ เซร์จิโอ กุน อเกวโร่






































ข้อมูลส่วนตัว
ชื่อ : เซร์จิโอ ลีโอเนล อเกวโร่
วันเกิด : 2 มิถุนายน 1988
เกิดที่ : กิลเมส, อาร์เจนติน่า
ตำแหน่ง : กองหน้า
ส่วนสูง : 172 ซม.
สโมสรปัจจุบัน : แอตเลติโก มาดริด
หมายเลขเสื้อ : 10



 





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์