ไฟฟ้าเจ๊า1-1,ฉลามชลยำ6-0AFCคัพ

ไฟฟ้าเจ๊า1-1,ฉลามชลยำ6-0AFCคัพ

จอมช็อต การไฟฟ้าฯ สุดเช็งโดน บินห์เยือง ไล่เจ๊านาทีท้าย 1-1 พลาดสามแต้มทองจากเมืองญวนน่าเสียดาย ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่สุดเสียดาย แต่ยังไม่ท้อขอเดินหน้าสู้ต่อไป มั่นใจสองเกมที่เหลือผ่านได้แน่ ขณะที่ ฉลามชล ชลบุรี ฟอร์มดุเขมือบ ฮานอย เอสซีบี เละ 6-0 การันตีแชมป์กลุ่ม จี ศึกลูกหนัง เอเอฟซี คัพ นัด 4 เมื่อ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา



การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี คัพ นัดที่ 4 เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา ทีมจากเมืองไทยลงฟาดแข้ง 2 ทีม ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี เปิดสนามศุภชลาศัยรับการมาเยือน ฮานอย เอสซีบี ขณะที่ จอมช็อต การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ยกทัพไปเยือนทีมบินห์เยือง ที่ประเทศเวียดนาม ผลการแข่งขันมีดังนี้



บินห์เยือง (เวียดนาม) 1-1 การไฟฟ้าฯ (ไทย)


บุญคง อรรคบุตร ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์สยามกีฬาและฟุตบอลสยามรายวัน รายงานความเคลื่อนไหวของทีม จอมช็อต การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่เดินทางไปลุยศึกฟุตบอลเอเอเอฟซี คัพ กลุ่มเอส นัดที่ 4 พบกับ บินห์เยือง ของเวียดนาม ซึ่งผลงาน 3 นัดที่ผ่านมา การไฟฟ้าฯ ชนะ 2 แพ้ 1 มีอยู่ 6 แต้ม และล่าสุดเล่นในบ้านที่สนามศุภชลาศัย แพ้ บินห์เยือง มา 1-3


สำหรับ 11 คนแรกของการไฟฟ้าฯ ประกอบด้วย แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม, ปฎิภาณ เพ็ชรพูล, เฮนรี่ โจเอล, อภิเชษฐ พุฒตาล, วัชระ มหาวงศ์, ณรงค์ชัย วชิรบาล, อภิภู สุนทรพนาวศ, ศุภกิจ จินะใจ, ยุทธจักร ก่อนจันทร์, รณชัย รังสิโย และ ลำเนา สิงห์โต ส่วน บินห์เยือง มีดาวเตะดีกรีทีมชาติเวียดนาม เหงียน หวูฟอม, เฟือง คอง มิน และ หวู นู ทั่น เป็นตัวหลักโดยขาด เครสเลส์ กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บ


ก่อนเกมนี้มีฝนเทลงมาหนัก ทำให้สภาพสนามแฉะไปด้วยน้ำ เป็นอุปสรรคต่อการคอนโทรลบอลของทั้งสองทีม เริ่มเกมครึ่งแรกเจ้าบ้านที่เปิดเกมใส่ทันที แค่นาทีแรกก็ได้ลุ้นก่อนจาก ฟิรานี่ แต่ยิงไม่ดีปลิ้นออกหลังไป น.4 เจ้าบ้านยังได้บุก ดึก เกือง เติมขึ้นไปยิงเสาสองแต่ แซมมวล ยังออกมาบล๊อกได้ทัน เกมไฟฟ้าฯ ยังรับแล้วโต้ น.14 อภิภู สุนทรพนาเวศ เติมสูงก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ากลางบอลหลุดเสาไปแบบน่าเสียดาย


ถัดมาสองนาที การไฟฟ้าฯ มีโอกาสขึ้นนำบ้าง ลำเนา ได้ยิงแต่ยังหลุดกรอบแบบมีเสียว เจ้าถิ่นชักตื้อปล่อยให้ การไฟฟ้าฯได้ครองบอลมากขึ้น น.23 การไฟฟ้าฯ น่าขึ้นนำสุดๆ เมื่อ อภิภู เปิดยาวให้ ลำเนา หลุดไปยิงเดี่ยวกับผู้รักษาประตูบินห์เยือง แต่ลูกนี้ยิงไม่ดีติดเซฟไว้ได้ จังหวัดต่อมา ยุทธจักร ได้ยิงไกลบอลจะมุดสามเหลี่ยม แต่โกล์เจ้าบ้านปัดได้แบบเหลือเชื่อ


น.31 เหงียน ดึกเทียน กระชากหลุดไปในกรอบแต่ อาลี โจเอล ยังตามมาสไลด์ออกไปแบบหวุดหวิด น.34 เจ้าถิ่นน่าขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ฟิรานี่ กระชากหนี วัชระ ก่อนเปิดไปเสาสอง เหงียน ดึก เทียน โหม่งไม่ถึง 5 หลาแต่ลูกนี้ แซมมวล โชว์ฟอร์มเทพปัดออกไปได้


น.41 เฮือก กวก ทัน ชักศอกใส่ อภิภู ริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาโดนเหลืองเป็นคนแรก การไฟฟ้าฯ ได้ฟรีคิก ณรงค์ชัย ยิงยัดแต่ยังโดนเคลียร์ทิ้งได้ น.43 ยุทธจักร จ่ายถวายพาลให้ ลำเนา หลุดไปดวลกับโกล์เจ้าบ้านอีกหน ก่อนจะล๊อกหลบแล้วยิง แต่เบาไปโดนกองหลังเคลียร์ไว้ได้ทัน จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0


ครึ่งหลัง น.51 ฟิรานี่ หลุดเข้าไปแต่ อภิเชษฐ ยังสไลด์ได้ทัน น.55 ณรงค์ชัย เติมมาสูงก่อนได้ยิงนอกกรอบบอลพุ่งหลุดโคนเสาแค่คืบ ถัดมาสองนาทีเจ้าถิ่นได้ลุ้นเมื่อ ฟิรานี่ ไหลให้ ดึก เทียน หลุดไปในกรอบแต่ แซมมวล ยังไวออกมาคว้าจากเท้า


น.58 การไฟฟ้าฯขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อกองหลังเจ้าถิ่นเคลียร์ไม่ขาดมาเข้าทางปืน ณรงค์ชัย ตะบันเต็มข้อซ้ายเสียบสามเหลี่ยมไม่เหลือซาก เกมเริ่มเป๋สำหรับเจ้าบ้าน น.70 กองเชียร์เจ้าถิ่นไม่พอใจผู้ตัดสินคขว้างรองเท้าแตะลงสนาม แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรบานปลาย น.72 ฟิรานี่ ได้โหม่งบริเวณจุดโทษแต่ยังตรงมือ แซมมวล


น.81 ฟิรานี่ โขกเข้ากลางประตูแต่ อาลี โจเอล ยังโขกสกัดไว้ได้ทัน น.83 การไฟฟ้าฯ โต้กลับเร็ว วัชระ จ่ายให้ ชัยวุฒิ วิ่งมาตะบันเต็มเท้าบอลพุ่งถากเสาออกไปกองเชียร์เจ้าถิ่นเงียบกริบ


น.86 ปฎิภาณ เพ็ชรพูล มีเรื่องกับ หวง เฟือง ก่อนนักเตะทั้งสองทีมจะกรูเข้าหา กันแต่ผู้ตัดสินชาว ทาจิกิสถาน ยังห้ามทัพได้แล้วควักใบแดงไล่ตัวชนวนออกทั้งคู่ นาทีสุดท้ายเจ้าบ้านได้ฟรีคิก หวูฟอม ตักเข้ากลางประตู แซมมวล ออกมาตัดปะทะกับ ฟิรานี่ ทำให้เจ็บต้องปฐมพยาบาล


ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย หวูฟอม เติมสูงก่อนเปิดเข้ากลาง โจเอล แย่งโหม่งกับ ฟิรานี่ บอลตกเข้าทาง เหวียน อัน ดึก ตีลังกายิงบอลพุ่งเสียบเสาสองเป็นประตูตีเสมอ 1-1 แบบเหลือเชื่อ จบเกมเสมอกันไปแบบสนุก 1-1


หลังเกม น้าเหม่ง ประพล พงษ์พานิช กุนซือใหญ่ทีมการไฟฟ้าฯได้แต่เซ็งๆ ก่อนที่จะกล่าวว่า เสียดายมากเราน่าจะได้สามแต้มล้ำค่า ยันมาจนวินาทีสุดท้ายแล้วขาดเพียงโชคเท่านั้น วันนี้เราทำได้ดีมากแต่ก็ยังไม่ดีที่สุดฝนตกลงมาทำให้เกมคอนโทรลลำบาก ไม่เป็นไรกับ 1 แต้มถือว่าตามเป้าหมาย เรายังมีโอกาสในอีกสองเกมที่เหลือมั่นใจน่าจะผ่านเข้ารอบได้อย่างแน่นอน


ส่วน ฟราสชิสโก้ โค้ชบินห์เยือง กล่าวว่า เป็นเกมที่สนุกและสูสีมากๆ การไฟฟ้าฯ ทำได้ดีในเกมนี้ ยอมรับเรามีโชคและนักเตะมุ่งมั่นจนนาทีสุดท้ายทำให้เราได้ 1 แต้มเชื่อว่าสองเกมที่เหลือเราจะสามารถเป็น 1 ใน 2 ทีมเข้ารอบต่อไป




ชลบุรี เอฟซี 6-0 ฮานอย เอสซีบี


ที่สนามศุภชลาศัย ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือน ฮานอย เอสซีบี จากเวียดนาม เกมนัดนี้ ชลบุรีมี 9 แต้มเต็มจาก 3 นัดหากชนะจะการันตีเป็นอันดับ 1 ของสายทันที ขณะที่ ฮานอย มีแค่ 3 แต้ม ต้องการชัยชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป


สำหรับ 11 คนแรกของทีม ชลบุรี ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, กองหลัง ชลทิศ จันทร์คาม ยืนคู่กับ สุทธินันท์ พุกหอม แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ, แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ, คู่กองกลาง เกรียงไกร พิมพ์รัตน กับ ภานุวัฒน์ จินตะ ด้านขวา เอกพันธ์ อินทเสน ด้านซ้าย อาทิตย์ สุนทรพิธ ส่วนคู่หน้า พิภพ อ่อนโม้ ยืนคู่ โคเน่ โมฮาเหม็ด ขณะที่ ฮานอย เอสซีบี มี อเล็ก ดาซิลโว, เหงียน ก็อก เถียน, เหงียน ดัก ซาง เป็นตัวหลัก


เริ่มครึ่แรก น.11 ชลบุรี บุกหนัก พิภพ อ่อนโม้ กลับตัวยิงระยะ 18 หลา ยังดีที่ เหงียน มินท์ ฟอง ผู้รักษาประตู ฮานอย พุ่งปัดได้หวุดหวิด น.15 ชลบุรี ที่บุกอยู่ข้างเดียวขึ้นนำจน ได้จากจังหวะที่ ภานุวัฒน์ จินตะ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวหลอกกองหลังของ ฮานอย ตรงกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในแล้วปั้นด้วยเท้าขวา บอลฮุกเสียบเสาสองสุดสวย ชลบุรี ออกนำเร็ว 1-0


น.22 ชลบุรี ขึ้นนำ 2-0 จากจังหวะที่ เอกพันธุ์ อินทเสน กระชากบอลกว่าครึ่งสนาม ก่อนเปิดเข้ามากรอบ 6 หลา พิภพ อ่อนโม้ เข้าชาร์จ แต่ดันแป๊กกลายเป็นดีบอลมาเข้าทาง โคเน่ โมฮัมเหม็ด ซัดตูมเดียวไม่เหลือซาก ชลบุรี ขยับห่าง 2-0 น.24 ณัฐพงษ์ สมณะ เติมเกมขึ้นมาสูง ก่อนจะเปิดบ้านจากริมเส้นด้านซ้ายให้ โคเน่ โมฮัมเหม็ด โหม่งโล่งๆ แค่ 5 หลา ข้ามคาน


น.31 โคเน่ โมฮัมเหม็ด ได้บอลหลุดไปในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดเต็มข้อ แต่โดน เหงียน มินท์ ฟอง ปัดข้ามคานอย่างน่าเสียดาย น.39 ชลบุรี ถอดโคเน่ โมฮาเหม็ด ออกแล้วให้ แอนเดอร์สัน มาชาร์โด้ หอกบราซิลลงสนามแทน และเจ้าตัวลงไปไม่ถึง 2 นาทีก็หลุดเดียวไปซัดแค่ 5 หลาข้ามคาน


น.42 ชลบุรี บุกหนักอยู่ข้างเดียว สุรีย์ สุขะ หลุดไปดวลกับประตูไม่ถึง 5 หลาแต่เจ้าตัวดันยิงเต็มข้อโดนผู้รักษาประตูเซฟออกหลัง น.44 ชลบุรี ขยับหนีเป็น 3-0 จากจังหวะที่ เอกพันธุ์ อินทเสน เปิดบอลจากด้านขวา ให้ พิภพ อ่อนโม้ โหม่งเต็มหัว หมดปัญญาที่ เหงียน มินท์ ฟอง ถัดมาอีกนาที เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ หลุดเดียวไปซัดจ่อๆ แต่เหงียน มินท์ ฟอง ใช้ขาเซฟได้อีก หมดครึ่งแรก ชลบุรี นำอยู่ 3-0


ครึ่งหลัง น.49 แอนเดอร์สัน มาเชโด้ ได้สับตรงกรอบเขตโทษเต็มข้อบอลพุ่งจะเสียบเสาแรกแต่ออกข้างไป น.52 กองหลังชลบุรี เช็คล้ำหน้าพลาด อเล็กซานเดอร์ ดาซินวา หลุดเดียวไปแป แต่ไม่ผ่านมือ โกสินทร์หทัยรัตนกุล ถัดมาอีกนาที อาทิตย์ ได้เปิดฟรีคิกตรงกรอบเขตโทษด้านขวา บอลผ่านกองหลัง ฮานอย ไปเข้าทาง สุทธินันท์ แปเน้นๆ ข้ามคาน


น.62 ชลบุรี นำห่างเป็น 4-0 จากจังหวะที่ อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดบอลจากด้านขวาไปเสาสองให้ สิทธินันท์ พุกหอม โหม่งเต็มหัวมาเสาสอง เป็นสุรีย์ สุขะ ที่ดีดส้นแค่ 2 หลาเข้าไป น.67 แอนเดอร์สัน มาชาโด้ ของชลบุรี หลุดไปแปเสียบเสาสองให้ ชลบุรี นำห่าง ฮานอย เอสซีบี แบบนิ่มๆ 5-0


น.88 ชลบุรี ได้จุดโทษ เมื่อ ไกรสร ปั้นเจริญ โดนหวดล้มลงในกรอบเขตโทษ และเป็น ไกรสร เอง ที่ลุกมาซัดเองไม่เหลือซาก ทำให้ ชลบุรี นำห่าง 6-0 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้


ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ เคดะห์ จากมาเลเซีย บุกไปเอาชนะ อีสเทิร์น แอธเลติก ของฮ่องกง 3-2


หลังเกม ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ของชลบุรี บอกว่า วันนี้เด็กทุกคนเล่นได้ตามแผนทุกอย่าง และโค้ชฮานอย ก็รู้จักกันมานานเหมือนพี่น้อง แต่ในเกมต้องเต็มที่เพราะถือเป็นศักดิ์ศรีของประเทศชาติ อีกอย่างเราก็พยายามเปลี่ยนตัวเพื่อพักนักเตะเพื่อลุยกับไฟฟ้าฯ วันเสาร์ 25 เม.ย.นี้ และหวังว่าผลงานของทีมจะดีอย่างต่อเนื่องเกมที่เจอ การไฟฟ้าฯ ด้วย เพราะถือว่าเป็นทีมใหญ่ด้วยกันทั้งคู่


ขณะที่ เนียน ฮอง ทัน กุนซือของ ฮานอย กล่าวว่า เกมนี้สู้ไม่ได้จริงๆ เพราะเด็กเจอสภาพ อากาศที่ค่อนข้างจะร้อนด้วย อีกอย่างศักยภาพนักเตะของเรา เป็นรองด้วย แต่ 2 นัดที่เหลือคงเต็มที่เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อ


สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ชลบุรี จะออกไปเยือน อีสเทิร์น แอสเลติก ที่ฮ่องกง วันที่ 5 พ.ค.นี้ ขณะที่ ฮานอย เอสซีบี จะออกไปเยือน เคด้า ของมาเลเซีย ในวันเดียวกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์