แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์เสียชีวิตแล้ว

วงการมวยไทยต้องประสบความสูญเสีย เมื่อ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ เจ้าของฉายาไอ้แสบ อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต ของสภามวยโลก ดับเบิลยูบีซี วัย 57 ปี ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 13 เม.ย. เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อเวลา 15.40 น. ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด และไตล้มเหลว


หลังเช้าวานนี้ แสนศักดิ์ อาการทรุดหนัก ความดันโลหิตลดต่ำจนน่าเป็นห่วง
 
คณะแพทย์ต้องผ่าตัดอีกครั้ง เพื่อให้ขับถ่ายทางช่องหน้าท้อง โดยนำลำไส้ใหญ่ออกมาต่อท่อ เพื่อให้ขับถ่ายโดยตรง จากนั้นอาการของแสนศักดิ์จึงค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ ความดันโลหิตกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง แต่ต่อมาตรวจพบอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต ต้องให้ยาปรับสภาพพยุงอาการไว้ก่อน
 
กระทั่งเสียชีวิตในบ่ายวันนี้

โดยมี นางศศวรรณ ภรรยาคู่ชีวิต และ ด.ญ.ปานวาด มั่นศรี ลูกสาวบุญธรรม วัย 13 ปี เฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ มีชื่อจริงว่า "บุญส่ง มั่นศรี" เกิดวันที่ 13 สิงหาคม 2495 เป็นชาวบ้านสะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์  แสนศักดิ์ เป็นนักมวยที่มีช่วงแขนยาวกว่าปกติ และมีหมัดซ้ายหนักโดยธรรมชาติ เป็นแชมป์โลกชาวไทยคนที่ 5 และเป็นนักมวยแชมป์โลกรุ่นใหญ่ที่สุด เท่าที่ประเทศไทยเคยมี  นอกจากนี้ ยังเป็นเจ้าของสถิติโลก ที่ชกมวยสากลเพียง 3 ครั้ง ก็ได้ครองแชมป์โลก
 
ก่อนเสียชีวิต แสนศักดิ์มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบาก ต้องรอรับเงินช่วยเหลือจากสภามวยโลก เดือนละ 200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 8,000 บาท และจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกเดือนละ 7,000 บาท เพราะนับจากเสียแชมป์โลกครั้งสุดท้าย เงินทองที่เคยมีอยู่นับ 10 ล้านบาท ก็ร่อยหรอ และยังโดนหลอกจากเพื่อนฝูงและคนรู้จัก รวมถึงคนในวงการมวยด้วย เคยลงทุนเป็นโปรโมเตอร์เอง แต่ก็ต้องขาดทุน เคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ที่เพชรบูรณ์ บ้านเกิด ก็ไม่ได้รับเลือก

การจากไปของแสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ถือเป็นการปิดฉากชีวิตแชมป์โลกยิ่งใหญ่ของไทย โดยที่ตาข้างขวาบอดสนิท ส่วนตาข้างซ้ายได้รับการผ่าตัดจนมองเห็นได้ แสนศักดิ์อาศัยอยู่กับภรรยาคนปัจจุบัน และลูกบุญธรรม ย่านดินแดง กรุงเทพมหานคร  


โดยจะมีพิธีรถน้ำศพ ที่ศาลา 3 วัดตรีทศเทพ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 17.00 น.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์