เวนเกอร์ ก่นระบบโหวตแข้งแห่งปีหลังผีมีลุ้น 5 คน

                    


อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลทำสงครามประสาทกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกรอบด้วยการจวกระบบโหวตแข้งแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) หลังขุนพลปิศาจแดงติดโผลุ้นรางวัล 5 ราย

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พีเอฟเอ เปิดเผยรายชื่อ 6 คนที่มีลุ้นเกียรติยศส่วนบุคคลประจำปี 2008 ออกมาแล้ว ปรากฏว่ามี
นักเตะ จากค่ายโอลด์ แทรฟฟอร์ด ติดมากถึง 5 ราย ประกอบด้วย เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เนมานยา วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ไรอัน กิ๊กส์ และ คริสเตียโน โรนัลโด ส่วนอีกคนที่เหลือเป็น สตีเวน เจอร์ราร์ด  กัปตันทีมลิเวอร์พูล 
       
ภายหลังทราบโผรายชื่อโดยไม่มี
ผู้เล่น ของปืนใหญ่ติดอยู่ด้วย เวนเกอร์ ก็ออกมาเปิดศึกกับคู่รักคู่แค้นอย่าง เฟอร์กี ด้วยการโจมตีระบบการโหวตแคนดิเดต 6 คนสุดท้ายที่มีลุ้นรางวัลว่า “การนับคะแนนทั้งหมดเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้น ผู้เล่น ที่มีลุ้นรางวัลก็คือคนที่ทำผลงานดีจนถึงเดือนกุมภาพันธ์”
       
ขณะที่
ผู้เล่น ที่บาดเจ็บหรือพลาดลงสนามจนถึงเดือนมกราคมก็จะหมดสิทธิ์ได้รับการโหวต แต่ต้องไม่ลืมว่าเขายังสามารถมีบทบาทสำคัญกับทีมในช่วงที่เหลือของฤดูกาลได้อีก ซึ่งเดือนเมษายนและพฤษภาคมถือเป็นช่วงสำคัญที่สุดของฤดูกาล แต่ระบบโหวตที่ใช้อยู่ตอนนี้ถือเป็นการยกรางวัลให้คนที่เล่นดีเฉพาะ 6 เดือนแรกเท่านั้น
                                                                                         โค้ชชาวฝรั่งเศสยังกล่าวต่อไปอีกว่า หากการโหวตมีขึ้นในเดือนพฤษภาคม ผมหวังว่า
นักเตะ บางคนในทีมของผมจะมีชื่อร่วมลุ้นรางวัลด้วย
       
ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ ก็ไม่รอช้าออกมาตอบโต้ เวนเกอร์ กลับไปพอหอมปากหอมคอว่า อาร์แซน ไม่น่าจะหยิบยกเอาช่วง 2-3 เกมสุดท้ายมาเป็นประเด็นได้ แม้การโหวตในช่วงท้ายฤดูกาลจะดูยุติธรรม แต่เราเองก็มี
นักเตะ กลุ่มหนึ่งที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้
 



ที่มา  LIVERPOOL.IN.TH

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์