ยูฟ่ายกสิงห์-หงส์ติด10เกมสุดคลาสสิก



   ยูฟ่า กางโผ 10 เกมสุดคลาสสิก ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยแมตช์ เชลซี เสมอ ลิเวอร์พูล 4-4 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผงาดติดโผอย่างไม่มีข้อกังขา โดยทัพ หงส์แดง ครองแชมป์ติดโผมากที่สุด 4 เกมด้วยกัน


   สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จัดการผนวกเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ เชลซี เสมอกับ ลิเวอร์พูล แบบสุดมันส์ 4-4 ติดโผ 10 เกมสุดคลาสสิกที่สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับทัวร์นาเมนต์ ไปเป็นที่เรียบร้อย ตามรายงาน เมื่อวันพุธที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา


    ลิเวอร์พูล ยังมีอีก 3 เกมที่ติดโผของ ยูฟ่า เริ่มจากเกมที่ทัพ หงส์แดง ชนะ อาร์เซน่อล คู่แข่งร่วม พรีเมียร์ลีก 4-2 ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อฤดูกาลก่อน, เกมพ่าย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2-4 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฤดูกาล 2001-02


    ส่วนเกมที่เร้าใจสุดของ ลิเวอร์พูล คือเกมนัดชิงชนะเลิศ ปี 2005 ที่อิสตันบูล เมื่อตามหลัง เอซี มิลาน ในช่วงพักครึ่งถึง 0-3 แต่ลูกทีม ราฟา เบนิ เตซ ไล่ยิงไม่ยั้งจนตามตีเสมอได้ ก่อนไปตัดสินในการดวลจุดโทษ และได้ เจอร์ซี่ ดูเด็ค นายทวารเลือดโปล เป็นฮีโร่ช่วยทีมคว้าแชมป์ไปครอง


    ด้าน มิลาน ก็ตกเป็นเหยื่อของคู่แข่งอีกรอบ ซึ่งติดโผ ยูฟ่า เช่นกัน โดยเกิดขึ้นในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ฤดูกาล 2003-04 เมื่อเปิดรัง ซาน ซิโร่  ไล่ถลุง เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ไปก่อน 4-1 แต่กลับต้องพ่ายแบบหมดรูปในการไปเยือนถิ่น ริอาซอร์ 0-4 
 
   ส่วนแมตช์คู่อื่นๆ ได้แก่เกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ โมนาโก พลิกเชือด เรอัล มาดริด 3-1 ในปี 2004, เกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ บาร์เซโลน่า ไล่ยำ เชลซี 5-1 ในปี 2000 และเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ เฟเนร์บาห์เช่ ดวลจุดโทษชนะ เซบีย่า 3-2 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากทั้งสองทีมเปิดบ้านคว้าชัยไปด้วยสกอร์เดียวกันมาก่อน 3-2 
 
   การคว้าแชมป์อย่างน่าจดจำของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1999 ทำให้ทีมคว้าไป 2 ตำแหน่งในลิสต์ เริ่มจากเกมรอบรองชนะเลิศ ที่เชือด ยูเวนตุส 3-2 ทั้งที่ตกเป็นรองไปก่อน 0-2 และเกมนัดชิงดำที่ บาร์เซโลน่า เมื่อ เท็ดดี้ เชอริงแฮม และ โอเล่ กุนนาร์ โชลซาร์ 2 ตัวสำรอง มาสังหารประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ทัพ ปีศาจแดง เฉือน บาเยิร์น มิวนิค 2-1 อย่างไม่น่าเชื่อ

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090416_012.html




























เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์