3 จุดโทษแบบเหนือๆของพวกจอมเทคนิค

คนแรกครับ ซิซู ซีเนอดีน ซีดานจอมทัพทีมชาติชาวฝรั่งเศสที่ยิงลูกนี้ในเกมที่สุดยอด คือนัดชิงฟุตบอลโลกที่เยอรมันครั้งล่าสุดในปี 2006 เริ่มจากการพุ่งล้มของฟร็องล์ มาลูด้าในกรอบเขตโทษ ซึ่งก็เป็นจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศสเป็นคนรับมอบหมายในการสังหารซึ่งคนที่เขาต้องเผชิญหน้าด้วยก็คือนายทวารอันดับ 1 ของโลก จิอันลุยจิ บุฟฟ่อนที่ทั้งทัวร์นาเมนต์นี้ยังไม่เสียประตูให้นักเตะฝ่ายตรงงข้ามเลยแม้แต่ประตูเดียว(นอกจาก ซัคคาร์โด้ ที่สกัดเข้าประตูตัวเอง)และก็เป็นซิซูเพียงคนเดียวเท่านั้นในทัวร์นาเมนต์นี้ที่ยิงผ่านจิอันลุยจิ บุฟฟ่อนได้สำเร็จแม้จะเป็นประตูจากจุดโทษลูกนี้ก็ตาม



ลูกที่ 2 เกิดขึ้นในเกมทีมชาติล่าสุดที่อิตาลีต้องยกพลไปเยือน ทีมชาติมอนเตเนรโกรถึงถิ่น อิตาลีมาได้จุดโทษ จากการทำแฮนด์บอลของกองหลังเจ้าถิ่น ในนาทีที่ 9 เท่านั้นซึ่งคนรับหน้าที่สังารก็คือจอมเทคนิคจากอิตาลี อย่างอันเดรีย ปีร์โล่ ซึ่งก็หลอกผู้รักษาประตู ชิพเข้าไปอย่างเหนือชั้น



ลูกสุดท้ายที่เอามาฝากวันนี้เกิดขึ้นในรอบเซมิไฟน่อลยูโร 2000 ที่ฮอลแลนด์และเบลเยี่ยม เป็นเผชิญหน้ากันของทีมอิตาลีและเจ้าภาพอย่างฮอลแลนด์ ซึ่งเกมดำเนินมาจนถึงช่วงยิงจุดโทษและก็มาถึงคราวที่เจ้าชายหมาป่าซึ่งเปิดตัวในทีมชาติชุดใหญ่ในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นครั้งแรกเป็นคนยิง ซึ่งเขาต้องเจอกับคู่ต่อกรอย่างเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ซาร์จอมเก๋าแห่งฮอลแลนด์ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้อิตาลีต้องผิดหว้ง ด้วยการหลอกอย่างเหนือชั้นก่อนส่งฮอลแลนด์ของไรจ์การ์ดหยุดแค่รอบนี้ ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้อิตาลีส่งเจ้าภาพร่วมทั้ง 2 ชาติทั้งเบลเยี่ยมและฮอลแลนด์ตกรอบกลับบ้านพร้อมกันทั้งคู่ แต่ตัวเองก็ต้องพ่ายให้กับคู่ปรับสำคัญอย่างฝรั่งเศสในนัดชิงอีกครั้งนึงหลังจากพ่ายจุดโทษในบอลโลก 98 มาหมาดๆ


ส่วนอันนี้แถมให้นะครับ ตอนซ้อมยิงจุดโทของฟรานเชสโก้ ต็อตติแบบขำๆรับวันหยุด ฮ่าๆๆ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์