ปรีวิวฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

 ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) - เชลซี (อังกฤษ)
 

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง เตรียมพร้อมสำหรับเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้เป็นอย่างดี โดยจะได้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ฟิตลงคุมเกมแดนกลางอย่างไร้ปัญหา หลังมีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบเล็กน้อยในเกมกับ ฟูแล่ม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

เจอร์ราร์ด ซึ่งยิงไป 7 ประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นำเป็นดาวซัลโวร่วมอยู่ในเวลานี้ร่วมกับ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ของ บาเยิร์น มิวนิค เพิ่งกลับมาลงซ้อมไปเมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ผ่านมา และไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆ รบกวน

 

ขณะเดียวกัน แดนกลางจะไม่มี ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางตัวรับชาวอาร์เจนไตน์ ที่ติดโทษแบนเกมนี้ หลังโดนใบเหลืองมาในเกมนัดสองที่พบกับ เรอัล มาดริด ในรอบที่แล้ว ด้วยเหตุนี้ ทำให้ ลูคัส เลว่า น่าจะได้รับโอกาสลงแทนคู่กับ ชาบี อลอนโซ่

 

ส่วนสองกำลังเสริมอย่าง ยอสซี่ เบนายูน ฮีโร่ของทีมเมื่อวันเสาร์ ที่ลงเล่นเป็นตัวสำรองทั้งที่มีอาการบาดเจ็บน่องรบกวนอยู่ คาดว่าจะเป็นแค่ตัวสำรองต่อไป ขณะที่ ซามี่ ฮูเปีย ที่เจ็บมาจากเกมทีมชาติเมื่อสัปดาห์ก่อน จะฟิตกลับสู่ทีม

 

ระบบการเล่น 4-2-3-1 โฆเซ่ มานูเอล เรน่า ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้งาน อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ แดนกลางมี ชาบี อลอนโซ่ กับ ลูคัส เลว่า เป็นตัวรับ ส่วนแนวรุกมี เดิร์ค เค้าท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อัลเบิร์ต ริเอร่า หน้าเป้าใช้ เฟร์นานโด ตอร์เรส

 

ด้าน กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม จำเป็นต้องลุ้นสภาพความฟิตของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ว่าจะฟิตทันสำหรับเกมนี้หรือไม่

 

ดาวยิงวัย 31 ปี เกิดบาดเจ็บข้อเท้าตอนซ้อม ทำให้พลาดลงสนามในเกมที่ เชลซี บุกชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็กำลังฟื้นร่างกายแบบช้าๆ ซึ่ง ฮิดดิ้งค์ ก็ไม่ต้องการเร่งรัด ดร็อกบา คืนสนาม

 

อีกคนที่มีปัญหาบาดเจ็บคือ โชเซ่ โบซิงวา แบ็กขวาทีมชาติโปรตุเกส เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า จนอดเล่นเกมกับ นิวคาสเซิ่ล เช่นกัน คาดว่าจะฟิตทันกลับสู่ทีมทันเวลา

 

ส่วนแนวรับอีกคน ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวโปรตุกีส ที่เจ็บขาอยู่ก่อนหน้านี้ คาดว่าจะฟิตกลับมาเช่นกัน

 
  ระบบการเล่น 4-3-2-1 ปีเตอร์ เช็ก ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้งาน โชเซ่ โบซิงวา, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล กองกลางมี มิกาเอล เอสเซียง, มิชาเอล บัลลัค, แฟร้งค์ แลมพาร์ด แนวรุกวาง ซาโลมง กาลู กับ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ทำเกมริมเส้น และให้ นิโกล่าส์ อเนลก้า เป็นหน้าเป้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
 
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : โฆเซ่ มานูเอล เรน่า, อัลบาโร่ อาร์เบลัว, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ, ชาบี อลอนโซ่, ลูคัส เลว่า, เดิร์ค เค้าท์, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อัลเบิร์ต ริเอร่า, เฟร์นานโด ตอร์เรส
 
เชลซี (4-3-2-1) : ปีเตอร์ เช็ก, โชเซ่ โบซิงวา, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, มิกาเอล เอสเซียง, มิชาเอล บัลลัค, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ซาโลมง กาลู, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า
 
ผู้ตัดสิน : เคล้าส์ โบ ลาร์เซ่น (เดนมาร์ก)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์