ปธ.ลาซิโอจวกยับ ผี ขี้ขโมยฉก มาเชดา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

federico_macheda
เฟรเดริโก้ มาเคด้า

เคลาดิโอ ล็อตติโต ประธานสโมสร ลาซิโอ แห่งเวที กัลโช เซเรีย อา จวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขโมย เฟเดริโก มาเชดา ดาวยิงอิตาเลียน อัดยับเป็นพฤติกรรมที่ผิดศีลธรรมและยอมรับไม่ได้ในโลกฟุตบอล ทำนักเตะเป็นเหมือนวัวควายใช้เงินกว้านซื้อจากครอบครัวโดยตรง

เพิ่งแจ้งเกิดเต็มตัวสำหรับ มาเชดา ดาวยิงวัยเพียงแค่ 17 ปี หลังจากลงมาเป็นตัวสำรองและยิงประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บพา แมนฯยูไนเต็ด พลิกชนะ แอสตัน วิลลา 3-2 ในเกม พรีเมียร์ชิป ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมแซง ลิเวอร์พูล นั่งจ่าฝูงอีกครั้งด้วยการมีมากกว่า 1 แต้มแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด

หลังจากนั้น มาเชดา ดังเป็นพลุแตกถูกสื่อในอังกฤษขุดคุ้ยประวัติ แต่ก็สร้างความไม่พอใจให้กับ เคลาดิโอ ล็อตติโต ประธานสโมสร ลาซิโอ ที่ถูก แมนฯยู ฉกเด็กรายนี้ไปร่วมทัพเมื่อตอนอายุ 16 ปี พร้อมจวก ผีแดง ทำพฤติกรรมเป็นขโมย แอบดอดไปหาพ่อแม่นักเตะและประเคนเงินให้

src=/systemFiles/image/Storia/Lotito07_320.jpg
เคลาดิโอ โลติโต้

เรารู้ดีว่า มาเชดา คือนักเตะที่ยอดเยี่ยมและก็พยายามทำทุกสิ่งแล้วเพื่อรั้งเขาเอาไว้ที่ ลาซิโอ แต่กระนั้นก็ตามกฎหมายของ อิตาลี ไม่อนุญาตให้นักเตะอายุต่ำกว่า 16 ปีเซ็นสัญญา ดังนั้นเขาก็เลยถูกสโมสรอื่นขโมยไป ทีมพวกนั้นไม่มีความเคารพ ไปคุยกับครอบครัวเด็ก ให้เงิน ทำทุกทางเพื่อจะซื้อไปให้ได้ ล็อตติโต เผย

ขาใหญ่ อินทรีฟ้าขาว กล่าวว่า เด็กเหล่านั้นมาจากครอบครัวที่ไม่ค่อยมีเงิน จึงหวังที่จะให้ไปค้าแข้งต่างประเทศ ผมคุยกับครอบครัวของ มาเชดา รวมถึงยื่นข้อเสนอที่ยอดเยี่ยม แต่พวกเขาก็ไม่สนใจ คือเรื่องของศีลธรรม เพราะคนพวกนี้ทำตัวเหมือนตลาดค้าวัวควาย และไม่ควรเกิดขึ้นในโลกฟุตบอล ที่จะต้องอยู่บนพื้นฐานของความจริงและเคารพกฎ

มาเชดา มีฉายาว่า “กิโก” เพิ่งทำแฮตทริกเกมสำรองที่เสมอกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 3-3 ทำให้ลงเล่นไปแล้ว 16 นัดยิงไปได้ 10 ประตู เป็นเด็กสร้างของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ตำแหน่งซูเปอร์ซับของ แมนฯยู ที่ผันตัวเองมาเป็นโค้ช

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์