อะไรเกิดขึ้นที่อิสตันบู ความสะใจของ ใครคนนั้น

คือไม่มีอะไรหรอกคับ..คืออยากรู้ว่าใครยังจำฝันร้ายที่อิสตันบลูได้บ้าง วันนั้นผมจำได้ดีเลยคับผมจัดแต่งห้องให้เปนสังเวียน ซานซิโร่ ทั้งที่ชิงกันที่อิสตันบูลก็เถอะ
นำรูป มิลานที่มีทั้งหมดมาแปะตามผนัง มีประมาณ 20 กว่ารูปทั้งโปสเตอร์ และรูปนักเตะ นำเสื้อที่มีอยู่ 3 ตัวในตอนนั้น ใส่เอง 1 ตัวแขวน 2 ตัวสีแดงดำทั้งหมดมาแขวนไว้ข้างจอโทรทัศน์สี 25 นิ้วกว่า ๆ ซักพักก็มีสาวกเป็ดแดงเอ้ย หงษ์แดงเดินเข้ามา 2 คน มันคือเพื่อนผมเองใส่เสื้อลิเวอร์พูลซะด้วย มันบอกว่าใส่เสื้อสีแดงเหมือนกันแระจะเล่นยังไง ผมก็ตอบไปว่าเด่วเค้าก็คงให้เลือกมั้ง ผมไม่มีเสื้อสีขาวต่างหากแต่ช่างมันเถอะ ขอบอกก่อนเลยล่ะกันว่าผมเป็นคนที่เกลียด ลิเวอร์พูลเข้าไส้อยุ่แร้วเพราะพ่อของผมเชียร์ แมนยู แระให้ผมเชียร์ตาม แต่ผมไม่อยากเป็นสาวกปีศาจแดง ผมต้องปีศาจแดง-ดำเท่านั้น..ยังมีอีกหลายอย่างที่ทำให้ผมเกลียดเป็ดแดงอีกนะคือ พวกเป็ดแดงมันขี้ซุย ซุยเวอร์ พอก่อนล่ะกัน...บอลก็ใกล้จะมาแระ เพื่อนสาวกเป็ดแดงก็มากันอีก 2 คนรวมเป็น 4 สาวกเดอะกันเนอร์ก็มาแจม มันมาช่วยเชียร์ลิเวอร์พูลเพราะเป็นบอลอังกฤษเหมือนกัน..เออไม่เป็นไรผมเชียร์มิลานของผมคนเดียวก็ได้ว่ะ...มันบอกว่าเมริงบ้าไปแล้วแต่งห้องซะเวอร์เชียว ผมบอกก็ กรูรักมิลาน มิลานคือกรู มันบอกใครแพ้ต้องออกไปตะโกนว่า ผมแพ้ลิเวอร์พูลค้าบบบบดัง ๆ 3 ครั้งที่กลางลานหน้าบ้าน คือบ้านของผมเป็นทาวน์เฮ้าติด ๆ กัน แถมตรงข้ามก็มีทาวน์เฮ้า..แต่ไม่เป็นไร ถ้ามิลานชนะ...มัน 5 คนน่าอายกว่าผมคนเดียวอยู่แล้ว......

และแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึง.....

มาดูรายนามผู้เล่นของทั้งสองฝั่งกันหน่อย

เอซี มิลาน :(4-3-1-2) เนลสัน ดิด้า, มาร์กอส คาฟู, ยาป สตัม, อเลสซานโดร เนสต้า, เปาโล มัลดินี่, เจนนาโร่ กัตตูโซ่, อันเดรีย ปีร์โล่, คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ, ริคาร์โด้ กาก้า, อังเดร เชฟเชนโก้, เฮอร์นาน เครสโป

ลิเวอร์พูล :(4-4-1-1) เยอร์ซี่ย์ ดูเด๊ก, สตีฟ ฟินแนน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ซามี่ ฮูเปีย, ฌิมี่ ตราโอเร่, หลุยส์ การ์เซีย, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฮร์รี่ คีเวลล์, ชาบี อลอนโซ่, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, มิลาน บารอส

เริ่มเกมมาได้ไม่กี่วิ น้ามัล ก็ส่งลูกไปตุงตาข่ายจากการเปิดของปีร์โล่ ส่งมิลานนำ 1 - 0 ผมสะใจชิหาย แมร่งนั่งเงียบกันทั้งห้อง....เกมสนุกมากตามด้วยอีก 2 เม็ดจาก เครสโปในท้ายครึ่งแรก...ทำให้ผมแทบคลั่ง โอ๊ยไม่มีอะไรสุขไปกว่านี้อีกแร้ว ครึ่งแรก 3 - 0 ครึ่งหลังไม่ต้องเล่นแร้วม๊างงงง.....พักครึ่งแรกแมร่งนั่งเงียบกันทั้งห้องผมบอกให้พวกมันเตรียมตัวยืนเข้าแถวได้เรย.....

ครึ่งหลังเริ่มและแร้ว 6 นาทีแห่งความชิหายก็มาถึง เริ่มจากไอเจิดโหม่งไล่มาเปน 3 - 1ในนาทีที่ 54 ไม่เป็นไรลูกเดียวเองเริ่มกันใหม่ ไอเวร ซมิเซอร์ ดันมาบวกอีกเม็ดใน 2 นาทีให้หลัง ชิหายแร้วกรูกำลังใจถดถอย..แต่ไม่เป็นไรนำอยู่โว้ยยยยย....ในนาทีที่ 60 ไอเจิดไปโดนกัตจังรวบในเขตโทษซะอีกชิหายกรรมการชี้ไปที่จุดโทษ สาวกเป็ดแดงตีปีกกันชิหาย บ้านแทบแตก ข้างบ้านก็เริ่มเปิดไฟมาดูแร้วว่าไอบ้านนี้มันทำอะไรกันว่ะเสียงดังชิหาย...จุดโทษผุยิงคือ อลอนโซ่ สาวกเป็ดแดงรวมทั้งผมลุ้นกันตัวโกงไม่มีแม้แต่เสียงลมหายใจ อลอนโซ่ยิงไปติดเซพของดีด้า แต่มันยังเสือ....ตามมาซ้ำได้อีกสกอร์เปลี่ยนเป็น 3 - 3 ไม่เป็นไรเริ่มกันใหม่โว้ยยยยเด่วก็ยิงได้เองหล่ะผมปลอบใจตัวเอง...จนแล้วจนรอดก็ไม่มีท่าทีว่าจะยิงได้สักทีมีแต่ลูกเสียวของเครสโป..จนหมดเวลาการแข่งขันต้องไปต่อเวลาพิเศษ.......

มิลานเราจะได้แชมป์อยู่แร้ว..ไอ้ดูเร็ค เอ๊ย ดูเด็ค เสือ....มาเซพ 2 จังหวะของเชว่าได้ซะอีกในช่วงท้ายของการต่อเวลาพิเศษ...กรรมการเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขันเป็นอันว่าเสมอกัน 3 - 3 ต้องมาดวลจุดโทษตัดสิน......

การดวลจุดโทษ เอซี มิลาน ชนะการเสี่ยงทางเป็นฝ่ายยิงก่อน โดยเป็น แซร์จินโญ่ ยิงข้ามคานออกไปไกล ขณะที่คนแรกของ ลิเวอร์พูล คือ ดีทมาร์ ฮามันน์ ยิงไปทางซ้ายมือตัวเองเสียบตาข่าย ลิเวอร์พูล นำ 1-0 คนที่สองของ มิลาน ได้แก่ อันเดรีย ปิร์โล่ แปด้วยขวาไปโดน เจอร์ซี่ ดูเด็ค ดักทางป้องกันเอาไว้ได้ ส่วน ลิเวอร์พูล ให้ ฌิบริล ซิสเซ่ หลอกยิงดีด้าหลงทาง ลิเวอร์พูล หนีห่าง 2-0 หลังผ่านไป 2 คนแรก
       
       คนที่สามของ มิลาน เป็น โธมัสสัน วิ่งเข้ามากดเต็มๆ ไม่เหลือซาก ตามมาเป็น 1-2 ด้าน ลิเวอร์พูล ให้ ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่ ยิงไปทางซ้ายมือ ดีด้า พุ่งถูกทาง สกอร์ยังคงเท่าเดิม คนที่สี่ของ มิลาน มอบหน้าที่ให้กับ กาก้า ยิงเข้าไม่มีปัญหา ขณะที่ ลิเวอร์พูล คือ วลาดิเมียร์ ซมิเซอร์ แปเล่นมุมขวามือตัวเองเสียบตาข่าย
       
       คนสุดท้ายของ มิลาน ให้ อังเดร เชฟเชนโก้ ลงมาสังหารเพื่อรักษาความหวัง ยิงไม่เข้าติดมือ เจอร์ซี่ ดูเด็ค ตรงกลางประตู ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในการดวลจุดโทษ 3-2......

กรุอยากจะบ้าตายสาวกเป็ดแดงแมร่งดีใจกันชิหาย...ผมสิน้องร้องไห้เรย..มันบอกว่าเป็นห่าไรแค่กีฬา..ใช้สิ๊สำหรับพวกเป็ดแดงอย่างพวกเมริงมันแค่กีฬาแต่สำหรับผมแร้วว......
มันเหมือนโดนปืนยิงเข้าที่หัวใจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์