ปาซซินี่โอดเกมเจ๊าไอริชโดนใบแดงไม่ยุติธรรม


จามเปาโล ปาซซินี่ หัวหอกซามพ์โดเรีย สุดเซ็ง เล่นเป็นตัวจริงให้ทีมชาติครั้งแรกได้ 5 นาทีเท่านั้น ก็โดนไล่ออก เกมคัดบอลโลก ที่โดน ไอร์แลนด์ บุกเจ๊า 1-1 วันพุธที่ผ่านมา ยืนยัน ไม่ได้กางศอกใส่ จอห์น โอเช ที่คิ้วแตก และจังหวะนั้นก็พยายามกระโดดเล่นบอลเท่านั้น



จามเปาโล ปาซซินี่ กองหน้าทีมชาติอิตาลีของ ซามพ์โดเรีย ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีเจตนาชักศอกใส่ จอห์น โอเช ปราการหลังทีมชาติไอร์แลนด์ จนเลือดตกยางออก และตัวเองโดนใบแดง ไล่ออกจากสนามเกมเปิดสังเวียนแข้ง สตาดิโอ ซาน นิโกล่า เมืองบารี่ เสมอกับทีม ยักษ์เขียว 1-1 ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 8 วันพุธที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา  
 
หลังจากลงมาเป็นตัวสำรอง และยิงประตูได้ในเกมชนะ มอนเตเนโกร 2-0 มาร์เชลโล่ ลิปปี้ เลยเปิดโอกาสให้ ปาซซินี่ ได้เล่นเป็นตัวจริงคู่กับ วินเชนโซ่ ยากวินต้า แต่ที่ไหนได้ เริ่มเกมไปได้ 5 นาที ปาซซินี่ โดนไล่ออกเพราะดันกางศอกใส่ โอเช กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนคิ้วแตกตอนแย่งบอล แต่ ยากวินต้า ก็ยังยิงให้ อิตาลี นำ 1-0 นาที 10 และขณะกำลังจะชนะ ร็อบบี้ คีน ก็ยิงตีเสมอให้ทีมเยือนได้หน้าตาเฉยในนาทีสุดท้าย
 
ผมกระโดดเล่นบอล และไม่ได้เจตนาทำร้ายเขา ผมยกแขนขึ้นเพื่อความสมดุล พูดกันตรงๆ ไม่ต้องใบแดงหรอก แค่ใบเหลืองผมยังไม่คิดว่าจะโดนเลยด้วยซ้ำ แต่เขาตัดสินแบบนั้น ผมเองเข้าใจได้ในเวลารวดเร็ว เพื่อนร่วมทีมบอกว่าผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์หรอก แต่ไลน์แมนเป็นคนยกธง มันคือความน่าละอาย เพราะว่านี่เป็นเกมสำคัญของเรา เราต้องการชนะเพื่อสร้างความได้เปรียบ แต่เกมเปลี่ยนไปเพราะเหตุการณ์นี้
 
ผมไม่รู้เลยว่าทำไมเขาถึงตัดสินแบบนั้น แต่ถ้าคุณดูภาพวีดีโอจะเห็นว่า ผมไม่ได้กางศอกไปไหนเลย และไม่ได้ตีศอกใส่เขาด้วย ผมแค่พยายามจะเล่นบอลเท่านั้น ระหว่างสัปดาห์เราได้คุยกับบรรดาผู้ตัดสินเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ แต่ไม่มีเรื่องแบบนี้ มันน่าละอาย แค่ดูภาพวีดีโอก็จะรู้ มันพังเกมของเราลงจนหมดสิ้น โชคไม่ดี ผมไม่เคยเห็นผู้ตัดสินกลับคำตัดสินเวลาเขาชูใบแดงออกมา เพื่อนๆ เข้าใจหัวอกผมดี ผมกระโดดขึ้นไป ไม่ได้กางศอกใส่เขาด้วย ภาพวีดีโออยู่ข้างผม ปาซซินี่ กล่าว 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์