สมาชิกไว้ใจบังยีให้ดำรงตำแหน่งนายกบอลต่อ

สมาชิกสมาคมฟุตบอลไทยเลือก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ให้ดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อีกสมัย หลังวสมาชิก 123 เสียง เทคะแนนให้ พร้อมประกาศจะพาทีมชาติไทย ไปบอลโลกให้ได้

ผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2552 ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก เป็นการประชุมประจำ เพื่อสรุปงานของปี 2551 แต่มีวาระสำคัญก็คือ การเลือกตั้ง นายกสมาคม โดยมีขั้นตอนที่มีการประกาศให้ทราบ คือ ถ้ามีผู้ลงสมัคร 2 คนให้ลงคะแนนลับ แต่หากมีคนเดียวและสมาชิกรับรองกึ่งหนึ่งถือว่าได้รับการเลือกตั้ง

สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งนั้นปรากฏว่ามีแค่เพียง นายวรวีร์ มะกูดี แค่เพียงคนเดียว ส่วนทางด้าน นายปิยะพงษ์ ผิวอ่อนอดีตตำนานนักเตะชาวไทย ไม่ได้มาลงสมัครรับการเลือกตั้งตามที่เป็นข่าว โดยมีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 289 คน และมีผู้ที่มีสิทธิ์ออกเสียง 154 เสียง แต่ในวันประชุมผู้มีสิทธิ์ออกเสียงมาพร้อมกัน 123 คน โดยทั้งหมดสนับสนุนให้ บังยี นั่งตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต่อไปอีกหนึ่งสมัย

ด้าน นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย ได้เผยว่า เป้าหมายในตอนนี้ของสมาคมฯ ก็คือ การพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้ แต่ทุกคนต้องช่วยเหลือกัน และในอนาคตข้างหน้าประเทศไทย ต้องติด 1 ใน 4 ของเอเซีย ให้ได้ แต่จะประสบความสำเร็จได้จะต้องใช้ความพยายามและต้องพัฒนาฟุตบอลลีกเสียก่อน และผมไม่รู้ว่าจะใช้เวลานานเท่าใด

ในตอนนี้เราได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลกอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2013 รวมถึงฟุตซอลชิงแชมป์โลกปี 2012 นอกจากนี้ยังมีโครงการ วิชัน ไทยแลนด์ คือพัฒนาฟุตบอลในภาพรวมไม่ว่าจะเป็นระดับ เยาวชน, ผู้ตัดสิน และ ผู้ฝึกสอน สร้างศูนย์พัฒนากีฬาส่วนภูมิภาค ซึ่งตอนนี้มีแล้วที่ ภูเก็ต รวมถึงอาจย้ายสมาคมไปที่ หนองจอก ให้เป็นเรื่องเป็นราวด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์