บ้าก็บ้า(วะ)


ทีมชาติอังกฤษของ **ฟาบิโอ คาเปลโล่** ฟอร์มสวยอีกครั้งในนัดอุ่นเครื่องถล่ม **สโลวาเกีย** 4-0 เรียกเครดิตเดิมๆ กลับมาได้ หลังจากเสียหน้านิดหน่อยตอนแพ้สเปนเมื่อสองเดือนที่แล้ว

สิงโตคำรามชุดนี้กำลังสะสมแต้มเพื่อก้าวขึ้นเป็นยอดทีม
ผมไม่แน่ใจว่าฟุตบอลโลกปีหน้าจะทันไหม แต่อย่างน้อยอังกฤษต้องมีบทบาทสำคัญแน่ในการลุ้นแชมป์ที่แอฟริกาใต้

คาเปลโล่มีทุกอย่างอยู่ในมือ อังกฤษไม่จำเป็นต้องเล่นสวยแบบบราซิล หรือสเปน
แต่เล่นอย่างอังกฤษนี่แหละ ใช้ความเร็ว ความหนัก บวกกับหัวใจราชสีห์เป็นตัวขาย สไตล์แบบนี้ชาติอื่นถึงเก่งยังไงก็ยังอิจฉาทีมเมืองผู้ดี

ในเมื่อเป็นจุดเด่นเฉพาะตัวซะแล้ว นักเตะอังกฤษจึงไม่ควรเปลี่ยนแปลงตัวเอง

**เวย์น รูนี่ย์** เคยบ้ายังไงก็บ้าต่อ เอ่อ....อาจจะแสดงออกน้อยลงได้นิดนึงแต่ห้ามเรียบร้อย ไม่งั้นมันก็ไม่ใช่รูนี่ย์ และอังกฤษก็ไม่ใช่อังกฤษ

ผมชอบคำพูดของ **เดวิด เบ๊คแฮม** ที่บอกว่ายอดนักเตะหลายคนต้องเล่นด้วยอารมณ์ความรู้สึก ถึงจะเล่นดี ถ้าไปสั่งหรือไปตีกรอบเยอะๆ อาจจะพาลฟอร์มหด เล่นไม่ออก เวย์น รูนี่ย์อยู่ในสปีชีส์นี้จริงๆ แหละ

ความอันตรายของเขา นอกเหนือจากพรสวรรค์กับเซนส์บอลที่เหนือกว่าชาวบ้าน ยังมาจาก "พลัง" ของความเป็นนักสู้ กระหายชัยชนะตลอดเวลา

ถ้าโดนย้ำมากๆ ว่าให้เพลาๆ หน่อย น้อยๆ หน่อย อาจจะเกร็งและไม่เป็นตัวของตัวเอง

ขอแค่อย่าด่ากรรมการ ทำฟาวล์ให้เนียนหน่อย แค่นี้ก็โอเคแล้ว

พลังของรูนี่ย์จะทำให้เล่นกองหน้าตัวเป้าได้ โดยที่พวกแถวสองซึ่งเป็นจุดเด่นของอังกฤษไม่เหนื่อย ไม่ต้องแบกภาระมากเกินไป

แถวสองพวกนี้มีตัวเด็ดอย่าง **สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งก์ แลมพาร์ด, เดวิด เบ๊คแฮม** ทุกคนเก๋าสามารถสร้างจุดเปลี่ยนเกมได้ตลอดเวลา

อังกฤษจะวิ่งฉิวเข้ารอบฟุตบอลโลก 2010 อย่างสบาย และเมื่อรอบสุดท้ายมาถึงในช่วงกลางปีหน้า ก็จะอยู่ระดับเดียวกับ **สเปน อิตาลี เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี** ซึ่งเป็นกลุ่มหัวกะทิของยุโรป ลุ้นแชมป์ได้ทุกทีม

พวกนี้ไม่ต่างกันมากนะครับ สเปนอาจจะดูหรู ล่าสุดทำสถิติไม่แพ้ 30 นัดติดต่อกัน แถมมีตัวรุกเวิลด์คลาสอย่าง **ตอร์เรส-บีญ่า-ซาบี้** แต่เจออังกฤษที่ฟูลทีม ปึ้กด้วยพลังของ **รูนี่ย์-เจอร์ราร์ด-แลมพาร์ด** มันก็ไม่แน่ว่าผลจะออกมาเหมือนแมตช์เมื่อเดือนกุมภาฯอีก

เส้นทางสู่เวิลด์คัพ 2010 เริ่มเจี๊ยวจ๊าวขึ้นมาแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์