บอสใหญ่เอฟเอจวกฟีฟ่ามีความคิดเหยียดผิว

ริชาร์ด สคูดามอร์ บอสบริหาร พรีเมียร์ลีก จวกไอเดียจำกัดแข้งต่างชาติของ ฟีฟ่า ชี้เกมลูกหนังต้องมีความหลากหลาย และแนวคิดนี้ก็ดูออกจะเหยียดผิวกันเกินไปหน่อย

ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหาร พรีเมียร์ลีก วิจารณ์แผนการจำกัดจำนวนนักเตะต่างชาติหรือในชื่อ "6+5" ของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งบีบให้สโมสรส่งนักเตะต่างชาติได้มากสุดแค่ 5 รายในแต่ละเกม ว่าเป็นอาการของโรค "หวาดกลัวชาวต่างชาติ" เนื่องจากตนต้องการเห็นความหลากหลายในวงการลูกหนังมากกว่า

"ผมดิ้นรนต่อสู้เมื่อลัทธิชาตินิยม, ลัทธิรักชาติอย่างบ้าคลั่ง และเหล่าคนคลั่งชาติสิ้นสุดลง และที่ซึ่งอาการหวาดกลัวชาวต่างชาติเข้ามาครอบงำแทน และในโลกลูกหนังก็มีเช่นกัน เมื่อผมต้องคอยบอกว่า ฟุตบอลอังกฤษจะเป็นฟุตบอลอังกฤษได้อย่างไร ในเมื่อมีนักเตะอังกฤษไม่เพียงพอในแต่ละทีม ผมยังต้องดิ้นรน เมื่อทุกคนอาจจะกีดกัน เดวิด เบคแฮม ไม่ให้เล่นเพื่อ อังกฤษ ในเกมสำคัญๆ ในบ้านตัวเอง"

"ไม่ต้องสงสัยเลย เรามีเสน่ห์ดึงดูดไปทั่วโลก ก็เพราะว่าพวกเราทำเรื่องแบบที่เคยทำกันมา ผมเริ่มกังวลกับความคิดเช่นนี้ที่ไม่ค่อยพอใจโลกฟุตบอลของผม ผมคนหนึ่งล่ะที่จะไม่ปล่อยให้ระเบียบวาระนี้มามีอิทธิพลเหนือสิ่งอื่น"

"เราโดนข้อกล่าวหาในการไม่สนับสนุนชาวอังกฤษ เพราะเรามีนักเตะต่างชาติอยู่มากมาย แต่เราก็มีนักเตะชาวอังกฤษหลายราย และพวกเขาก็ได้ประชันกับสุดยอดผู้เล่นทุกสัปดาห์อีกด้วย มันเป็นไปได้ในการเป็นฟุตบอลลีกของโลก
และลีกของชาวอังกฤษไปด้วยในเวลาเดียวกัน"

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์