ประธานพรีเมียร์ลีกชี้สิงโตคำรามมีลุ้นโชว์ฝีเท้าในไทย

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเรดิสัน คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
 
จัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการวาระแห่งชาติ เรื่องแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย ซึ่งเป็นวันที่สองของการสัมมนา

"บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวถึงการจัดสัมมนาครั้งนี้ว่า

ทุกฝ่ายพยายามผลักดันให้เกิดเป็นวาระ ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ถ้าลีกเกิดนักฟุตบอลก็จะเป็นอาชีพเต็มตัว มีรายได้เข้ามา เยาวชนรุ่นใหม่ก็อยากจะเข้ามาเพราะเห็นว่ามีรายได้ที่ดีด้วย อย่างไรก็ตามเบื้องต้นรัฐสามารถเข้ามาสนับสนุนได้ทันทีก็คือ การจัดสร้างสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานระดับโลก
เวลานี้ปัญหาหลักของสโมสรก็คือการมีสนามที่ได้มาตรฐาน ถ้ารัฐเข้าไปลงทุนสร้างสนามฟุตบอลให้ ชุมชนก็ได้ประโยชน์ด้วย ซึ่งถ้ากระจายเหมือนกันทั้งประเทศ ก็สามารถที่จะจัดฟุตบอลระดับนานาชาติได้ คนต่างจังหวัดก็จะได้ชมฟุตบอลดีๆ ไปด้วย

สำหรับการพนันฟุตบอลนั้น อังกฤษเขามีมานาน แต่ว่ามีการออกกฎที่เข้มงวดมาก เพราะเขามองว่าการพนันมีได้แต่อย่าให้เข้ามามีอิทธิพลต่อการแข่งขัน ซึ่งในระบบสากลเขามีทุกประเทศ บ้านเราถ้าจะมีก็ต้องศึกษารายละเอียดให้ดี

ด้านเซอร์เดวิด ริชาร์ด ประธานบริษัท พรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมที่จะให้ความร่วมมือและการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยว่า
 
รวมทั้งการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่อกันถึงระบบการพัฒนาฟุตบอลอาชีพ ส่วนแนวทางจากนี้ไปก็จะสนับสนุนในเรื่องของโค้ช ที่จะส่งมาช่วยพัฒนาทีมชาติไทยโดยร่วมทำงานกับปีเตอร์ รีด นอกจากนี้ ก็จะรับแลกเปลี่ยนนักเตะที่มีความสามารถได้โอกาสไปฝึกทักษะที่ประเทศอังกฤษด้วย
ส่วนเรื่องของผู้ตัดสินก็ยินดีที่จะให้ผู้ตัดสินอาชีพในพรีเมียร์ลีกมาให้ความรู้กับผู้ตัดสินไทย ส่วนทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ที่จะมาเยือนไทยนั้นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ ก็ยังอยู่ในระหว่างการประชุม แต่แนวโน้มที่จะเดินทางมาโชว์ฝีเท้าในประเทศไทยค่อนข้างสูง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์