การซือ้ตัว......โครตไม่คุ้ม!!!

10 การซื้อตัว...โคตรไม่คุ้ม!!!

10 การซื้อตัว...โคตรไม่คุ้ม!!!
หากใครได้ติดตามข่าวสาร เมื่อช่วงเดือนที่แล้ว จะพบว่า มีอยู่ช่วงนึงที่มีข่าวเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บ จิมมี่ บุลลาร์ด กองกลางใหม่ถอดด้ามของ ฮัลล์ ซิตี้ ที่บาดเจ็บหลังลงเล่นให้สโมสรไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น แถม บุลลาร์ด ยังเป็นนักเตะที่ย้ายมาเล่นในถิ่น เคซี สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัวอันเป็นสถิติสโมสรอีกต่างหาก ส่งผลให้ ฮัลล์ ซิตี้ งานนี้มีแต่ขาดทุนลูกเดียว

แต่เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก มีนักเตะอีกหลายรายที่ถูกจัดว่า ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย เมื่อต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน จนช่วยสโมสรได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยนัก งานนี้ก็มีการจัด 10 อันดับขึ้นมาถึงความไม่คุ้มค่าสุดๆ งานนี้ไปดูกันว่า ใครกันบ้าง...

10. จานลุยจิ เลนตินี่ (โตริโน่ ไป เอซี มิลาน)

ดาวเตะค่าตัว 13 ล้านปอนด์ที่เคยเป็นสถิติโลกอยู่ช่วงนึง เริ่มต้นได้ดีเมื่อช่วย เอซี มิลาน คว้าแชมป์ เซเรีย อา ในฤดูกาลแรก แต่หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ปีกจอมลีลารายนี้ก็หายหน้าหายตาไปกว่าเกือบ 3 ปี

9. ยารี่ ลิตมาเน่น (มัลโม่ - ฟูแล่ม)

กัปตันทีมชาติฟินแลนด์รายนี้ ไม่เคยได้ลงเล่นให้กับ ฟูแล่ม แม้แต่เกมเดียว หลังเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้า จนล่าสุดต้องถ่อกลับไปเล่นในลีกบ้านเกิดกับ เอฟซี ลาห์ติ

8. เจอร์เมน เดโฟ (พอร์ทสมัธ - สเปอร์ส)

สเปอร์ส ขาดทุนยับในการดึงตัว เดโฟ กลับมาล่าตาข่ายในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ หลังย้ายออกไปด้วยค่าตัวแค่ 9 ล้านปอนด์เท่านั้น และ สเปอร์ส ก็ต้องมาขาดทุนแทบล้มละลายยิ่งไปอีก เมื่อ เดโฟ เล่นไปได้แค่ 4 นัดก่อนจะบาดเจ็บที่กระดูกฝ่าเท้า จนต้องพักทั้งซีซั่น

7. โรแบร์ ปิแรส (อาร์เซนอล - บียาร์รีล)

ฤดูกาลในลาลีกา ของ ปิแรส ต้องเปิดช้ากว่าคนอื่นๆ ไปถึง 7 เดือน หลังปีกจอมเทคนิกรายนี้บาดเจ็บเข่าตั้งแต่ฤดูกาลยังไม่เริ่มเลยด้วยซ้ำ

6. มาร์ติน เลาร์เซ่น (เอซี มิลาน - แอสตัน วิลล่า)

ปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่าของ เลาร์เซ่น ส่งผลให้ปราการหลังชาวเดนมาร์ก ต้องนั่งเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้านไปฤดูกาลครึ่ง แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม หลังคัมแบ็กกลับมา เชื่อว่า แฟนวิลล่า ก็ยังน่าจะคงพอใจกับเงิน 3 ล้านปอนด์ที่จ่ายไปอยู่ดี

5. โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ (บาเยิร์น มิวนิค - แมนฯ ยูไนเต็ด)

ฮาร์โก้ ลงเล่นไปแค่ 4 เกมใน 3 เดือนแรกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และแม้จะเป็นตัวจริงในเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน แต่กับปีนี้เรายังคงไม่ได้เห็นหัวยุ่งๆ ของเจ้าตัวเลยสักนัด

4. ฌิบริล ซิสเซ่ (โอแซร์ - ลิเวอร์พูล)

เจ้าของค่าตัว 14 ล้านปอนด์ ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ไปแค่ 14 นัด ก่อนจะไปขาหักในเกมกับ แบล็กเบิร์น แม้จะลงเล่นเป็นตัวสำรอง รวมถึงเป็นหนึ่งในเพชรฆาตกับเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงกับ เอซี มิลาน ในปี 2005 แต่กองหน้าจอมอินเทรนด์ก็ไปขาหักอีกครั้งตอนซัมเมอร์ปีต่อมา

3. โจนาธาน วู้ดเกต (นิวคาสเซิล - รีล มาดริด)

วู้ดเกต ไม่ได้ลงสนามในฤดูกาลแรกให้กับ ราชันชุดขาว เลยสักนัด ขณะที่เกมแรกของปราการหลังค่าตัว 13.4 ล้านปอนด์ จบลงด้วยทำเข้าประตูตัวเองและโดนไล่ออก!

2. ไมเคิล โอเว่น (รีล มาดริด - นิวคาสเซิล)

อาการบาดเจ็บมากมายหลายหลาก โดยเฉพาะจากการออกไปเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ นี่คือสิ่งที่ โอเว่น ตอบแทนให้กับ นิวคาสเซิล และกับค่าตัว 17 ล้านปอนด์อันเป็นสถิติของสโมสร แถมล่าสุด เบบี้โกล ก็เลือกที่จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม และส่อแววว่าจะเดินออกจากสโมสรแบบฟรีๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้

1. เฟอร์นานโด เรดอนโด้ (รีล มาดริด - เอซี มิลาน)

กองกลางเวิลด์คลาสรายนี้ เจ็บเข่าตั้งแต่ครั้งแรกที่ลงซ้อมร่วมกับสโมสรใหม่ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็แสดงสปิริตไม่รับค่าตัว 2.47 ล้านปอนด์ต่อปี แม้แต่บาทเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์