เรือใบเยือนหนักแต่น่าลิ่วยูฟ่า คัพ กาลาฯแกร่งกว่า-บราก้าในบ้านเปรี้ยงแน่


งวดเข้ามาทุกขณะสำหรับฟุตบอล ยูฟ่าคัพ "เรือใบสีฟ้า" โอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายสดใสเหลือเกิน เพราะกุมความได้เปรียบถึงสองประตู แม้จะมาเยือนอัลบอร์ก ทีมดังจากเดนมาร์ก แต่เชื่อว่าทีมของมาร์ก ฮิวจ์ส น่าจะเอาตัวรอดไปได้

ส่วนคู่อื่นๆ ก็ข้นคลั่กไม่แพ้กันเลย!!!

วันพฤหัสบดีที่ 19 มี.ค.

ยูฟ่าคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

l เมทัลลิสต์(ยูเครน)-ดินาโม เคียฟ(ยูเครน) - ศึกสายเลือด เมทัลลิสต์แพ้มาในเกมแรก 0-1 เจ้าถิ่นน่าจะใช้ชุดเดิมที่แพ้มา โดยวาง ยาย่า กองหน้าบราซิลเป็นตัวเป้า ปีกสองข้างเป็น เอ๊ดมาร์ กับ วอลเตอร์ อนิบัล อเชเวโด ด้านทีมเยือนกุมความได้เปรียบคงมาเน้นเกมรับและดักจังหวะโต้กลับ อาจมีการปรับทัพเล็กน้อย มี คราเว กองหน้าดาวรุ่งอายุ 19 ปี เป็นตัวทีเด็ด เล่นคู่กับ อาร์เต็ม มิเลฟสกี้ เกมน่าจะสูสีเช่นเคย แต่บอลอย่างนี้บ้านใครบ้านมัน เชื่อว่าเจ้าถิ่นที่เล่นในบ้านได้ครบเครื่องจะเบียดชนะได้

l ชักตาร์ โดเน็ตส์ก(ยูเครน) - ซีเอสเคโอ มอสโก(รัสเซีย) - ชักตาร์ แพ้มา 0-1 ต้องแก้ตัวในบ้าน ขึ้นชื่อเกมในบ้านแข็งโป๊ก มี จ๊าดสัน เป็นตัวปั้นเกมให้ หลุยส์ อาเดรียโน่ ส่วนทีมเยือนเกมนอกบ้านยังไม่ดี แต่เกมนี้น่าจะเล่นง่ายเพราะกุมความได้เปรียบอยู่มี ว้ากเนอร์ เลิฟ กองหน้าดาวซัลโวประจำรายการเป็นหน้าเป้า ปล่อยให้ อลัน ซาโกเยฟ กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปี เป็นหน้าต่ำ รูปเกมน่าจะพลิกไปพลิกมาก่อนที่โดเน็ตส์กที่เล่นในบ้านได้ครบเครื่องบดชนะไปได้

l กาลาตาซาราย(ตุรกี)-ฮัมบูร์ก(เยอรมัน) - เสมอกันมา 1-1 โอกาสยังเปิดกว้าง ทีมจากแดนไก่งวงเล่นในบ้านไม่ต้องพูดถึง แฮร์รี่ คีเวลล์ กับ ชาบานี่ นงด้า เข้าขากันเหลือเกิน ยังมี ไอก์ฮาน อัลมาน เพลย์เมก เกอร์ทีมชาติตุรกีคอยปั้นเกม ส่วน "สิงห์เหนือ" คืนฟอร์มเก่งในลีกอัดค็อตบุส 2-0 เรียกความมั่นใจมาได้โข เกมนี้ยังวาง เปาโล เกร์เรโร่ กับ อิวิก้า โอลิช เป็นหอกคู่ มลาเดน เพทริช เป็นตัวสอดแทรก เสียงเชียร์จากเจ้าถิ่นจะทำให้ "สิงห์เหนือ" ออกอาการรวน เชื่อว่ากาลาตาซารายเก๋าพอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้

l อัลบอร์ก(เดน มาร์ก)-แมนฯซิตี้(อังกฤษ) - แพ้มาเละ 0-2 แต่เกมนี้เล่นในบ้านมีเท่าไหร่ใส่หมดหน้าตัก ลูคัส คาค่า กับ พาทริก คริสเตนเซ่น ล่าตาข่ายเหมือนเดิม ด้าน "เรือใบสีฟ้า" ของ มาร์ก ฮิวจ์ส มีการปรับทัพบางตำแหน่ง โรบินโญ่ ยังได้เล่นคู่กับ เฟลิเป้ ไซเคโด้ โดยมี ฌอน ไรต์-ฟิลลิปส์ และ เอลาโน่ เป็นตัวปั้นเกม เจ้าถิ่นต้องเปิดเกมรุกเข้าสู้น่าจะทำได้ดีเพราะแมนฯ ซิตี้ นอกบ้านมักเป๋ แต่เจ้าถิ่นอาจจะแค่เบียดชนะและตกรอบไปในที่สุด

l บราก้า(โปรตุเกส)-ปารีสฯ(ฝรั่งเศส) - เสมอกัน 0-0 โอกาสยังเปิดกว้างทั้งสองทีม เจ้าถิ่นดูได้เปรียบเล็กๆ และเป็นบอลที่เล่นในบ้านได้ดีทีมหนึ่งในลีกโปรตุเกส มี จอร์จินโญ่ และ วาสัน เรนเทร่า เป็นกองหน้า ทีมเยือนดร็อปตัวหลักในลีกเอิง หวังเก็บชัยชนะเกมนี้ เป๊กกี้ ลูยินดูล่า เป็นกองหน้าล่าตาข่าย บราก้าเล่นต่อหน้าแฟนบอลไม่เกรงใครอยู่แล้ว งานหนักสำหรับทีมเยือน อยู่เจ้าบ้านน่าได้ลุ้นกว่า

l เซนิตฯ(รัสเซีย)-อูดิเนเซ่(อิตาลี) - แพ้มา 0-2 สำหรับแชมป์เก่า หลังจากขายตัวหลักไปแยะ ทั้งอังเดร อาร์ชาวิน และ โรมัน พาฟลิวเชนโก้ เหลือแต่ดาวรุ่งอย่าง ซาโบลซ์ ฮุซตี้ และ แดนนี่ โดยมี พาเวล โพ เกร็บเนี้ยก จอมเก๋าคอยประ คอง ด้านทีมเยือนฟอร์มกำลังดีวันดีคืน 3 ประสานเกมรุกอันตรายทีเดียว ทั้ง อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่, ฟาบิโอ กวายาเรลล่า และ ซิโมเน่ เปเป้ เล่นในถิ่นต้องเรียกศรัทธากลับมาแต่สองประตูน่าจะงานหนักสำหรับเซนิตฯ เต็มที่แค่เบียดชนะเท่านั้น แชมป์เก่าน่าจอดป้ายเพียงแค่นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์