ปืนปึ้กน่ายิงสลุตเดอะ ไทเกอร์สเอฟเอ คัพ


ค่ำนี้เป็นคิวของฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ของอังกฤษ เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ "ปืนใหญ่"อาร์เซนอล ที่ได้ตัวหลักคืนสนามมาแยะ จะพบกับ "เดอะ ไทเกอร์ส"ฮัลล์ ซิตี้ คู่ต่อกรจากพรีเมียร์ชิพ เจ้าของฉายาจอมล้มยักษ์แห่งกรุงลอนดอน อาร์เซนอลได้เปรียบทุกกระบวนท่า ไม่น่าจะมีการล็อกถล่มเกิดขึ้น!!!

วันอังคารที่ 17 มี.ค.

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

อาร์เซนอล-ฮัลล์ ซิตี้ - "ปืนใหญ่" ของอาร์เซน เวนเกอร์ มีตัวเลือกให้ใช้งานมากมาย ล่าสุด "ดูดู้"เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา กองหน้าตัวเก่งหายบาดเจ็บกลับมา กลับเจ็บเพิ่มอีกแล้วในเกมที่บุกไปชนะจุดโทษโรม่า ทำให้ นิคลาส เบนต์เนอร์ กลับมามีลุ้นอีกครั้ง เช่นเดียวกับธีโอ วัลค็อตต์ ที่เพิ่งหายเจ็บจากไหล่หลุดอาจมีลุ้นเป็น 11 ตัวจริง ส่วนอังเดร อาร์ชาวิน ที่ไม่สามารถลงเล่นได้ในเกมยุโรปอาจคืนสนามเช่นกัน ส่วน เชส ฟาเบรกาส, โทมัส โรซิกกี้, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กำลังจะหายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนตำแหน่งผู้รักษาประตู ลูคัส ฟาเบียนสกี้ จะได้เฝ้าเสาแทน มานูเอล อัลมูเนีย เช่นเดียวกับ คีแรน กิ๊บส์ น่าจะได้รับโอกาส

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู ลูคัส ฟาเบียนสกี้, กองหลัง คีแรน กิ๊บส์, บาการี่ ซาญ่า, โคโล ตูเร่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ กองกลาง ซาเมียร์ นาสรี่, เดนิลสัน, อาบู ดิยาร์บี้ กองหน้า อังเดร อาร์ชาวิน, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ ธีโอ วัลค็อตต์

ด้าน "เดอะ ไทเกอร์ส"ฮัลล์ ซิตี้ จอมฆ่าทีมจากลอนดอน แม้ฟอร์มในลีกแผ่วมาเรื่อยๆ อาจต้องหนีตกชั้น แต่บอลถ้วยนี้เชื่อว่าฮัลล์ก็เต็มที่เหมือนกัน วางมานูโช่ กับ ดาเนี่ยล กูแซ็ง เป็นกองหน้าล่าตาข่าย ส่วนโจวานนี่ ต้องรอเช็กฟิต

11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ผู้รักษาประตู แอนโธนี่ วอร์เนอร์ กองหลัง แซม ริกเก็ตต์ส, ไมเคิล เทอร์เนอร์, คามิล ซายัดเต้, แอนดี้ จอห์นสัน กองกลาง ริชาร์ด การ์เซีย, เอียน แอชบี้, ดีน มาร์นีย์ และ ปีเตอร์ ฮัลโมซี่ กองหน้า ดาเนี่ยล กูแซ็ง และ มานูโช่

ผลงานที่ผ่านมา อาร์เซนอล ชนะ พลีมัธ 3-1 (รอบ 3), ชนะ คาร์ดิฟฟ์ 4-0 (รอบ 4), ชนะ เบิร์นลีย์ 3-0 (รอบ 5) ส่วนฮัลล์ ซิตี้ ชนะนิวคาสเซิล 1-0 (รอบ 3), ชนะ มิลวอลล์ 2-0 (รอบ 4), ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 (รอบ 5)

รูปเกมน่าจะเป็น "ปืนใหญ่" ที่เกมรุกลงตัวเป็นฝ่ายดาหน้าบุกแหลก แต่จะประมาททีมจอมล้มยักษ์จากกรุงลอนดอนไม่ได้ แม้ตัวผู้เล่นและชื่อชั้นจะเป็นรองหลายขุม แต่สู้ยิบตาแน่ ช่วงแรกอาจตื้อได้ แต่โดนกดดันหนักๆ น่าจะออกอาการรวนได้ในที่สุด "ปืนใหญ่" น่าจะยิงสลุต ผ่านเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกกับเชลซีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์