10นักเตะแฟนไม่รัก

อย่ามาพูดนะว่าคุณไม่มีนักเตะในทีมโปรดที่คุณไม่โปรดปรานเลย ใครๆเค้าก็รู้กันว่าต้องมีนักเตะอย่างน้อยหนึ่งหน่อในทีมรักที่คุณไม่เคยรู้สึกอยากจะรักใคร่ ไปดูผลโหวตจากฟุตบอล365กันดูครับว่า 10 อันดับนักเตะที่แฟนไม่รักมีใครกันบ้าง

10.ปาสกาล ชิมบงด้า (สเปอร์ส)



“เควิน คีแกนยื่นข้อเสนอมาที่กูด้วยค่าเหนื่อยที่มากกว่าที่ได้รับตอนนี้ซะอีก กูจะไปจากสเปอร์สแน่ๆไม่ต้องสืบเลย ก็เงินมากขนาดนั้นนี่หว่า กูไม่สนหรอกว่าทีมเราจะเข้าชิงคาร์ลิงคัพ ถ้วยรางวัลมันจะไปสำคัญกว่าเงินได้ยังไง” นี่คือคำพูดของชิมบงด้าต่อเพื่อนสนิทรายหนึ่ง(ซึ่งคาบข่าวมาขาย แหม่เป็นเพื่อนดีจริงๆ)ในเดือนมกราคมปีก่อน แต่ท้ายสุดชิมบงด้าก็ไม่ได้ย้าย และลงเล่นในนัดชิงคาร์ลิงคัพซะด้วย ก่อนโชว์ฟอร์มไม่ค่อยออกและโดนเปลี่ยนตัวออกในที่สุด ซึ่งเจ้าตัวก็แสดงอาการฉุนเฉียวเดินออกจากสนามไปทั้งที่เกมยังไม่จบ ในตอนซัมเมอร์ชิมบงด้าย้ายไปซันเดอร์แลนด์แบบเงียบๆ ไม่มีใครสนใจยินดียินร้ายไอ้คนหน้าเงินแบบเขา

9.หลุยส์ เบามอร์เต้ (เวสต์แฮม)



จานฟลังโก้ โซล่ามักให้สัมภาษณ์เสมอว่าเขาไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนๆต้องรุมโห่เบามอร์เต้กันนัก ยิ่งในเกมที่ขุนค้อนเจอโบโร่ในศึกเอฟเอคัพ ยิ่งโห่กันให้ขรมจนสนามสะเทือน นั่นเหตุเพราะเบามอร์เต้คือตัวแทนทีมขุนค้อนในยุคเมื่อ2ปีก่อน ยุคซึ่งนักเตะฝีเท้าธรรมดาแห่กันมาเวสต์แฮมเพื่อกินค่าเหนื่อยแพงระยับแต่มีฟอร์มการเล่นสองสลึงค์ พอมีข่าวฮัลล์อยากได้ตัว แฟนๆขุนค้อนแทบจะจัดการห่อใส่กล่องผูกโบว์ไปถวายฟรีๆ

8.อันเดรีย ดอสเซน่า (ลิเวอร์พูล)



“ผมว่าลิเวอร์พูลต้องให้เวลากับดอสเซน่าอีกนิด เชื่อผมเถอะ เค้าเทพแน่นอน” ริเซ่ให้สัมภาษณ์ ริเซ่คืออดีตแบ็คซ้ายหงส์แดงที่แฟนๆคิดถึงสุดใจเพราะการมาของตัวแทนของเขาที่ค่าตัว 7 ล้านปอนด์ไม่ช่วยอะไรทีมเลย

“ผมเซ็งกับระดับการเล่นของตัวเองในตอนนี้นะ” ดอสเซน่าเผย ซึ่งเจ้าตัวก็ควรจะเซ็งแต่แฟนๆลิเวอร์พูลเซ็งมากกว่าไม่รู้กี่เท่าแน่นอน จนมีคำฮิตติดปากกันทุกครั้งที่เห็นดอสเซน่าลงสนามว่า

“นายเชื่อมั้ยว่านี่คือแบ็คซ้ายตัวเลือกแรกของทีมชาติอิตาลี่?”

ต้องให้ตอบมั้ยครับว่าแฟนๆเชื่อรึเปล่า

7.ฟลอร็องต์ มาลูด้า (เชลซี)



แฟนๆเชลซีไม่ได้สนใจนักหรอกครับว่านักเตะทุกคนในทีมจะต้องมีฝีเท้าระดับโลกตะลึง ขอแค่ไม่ทุเรศมากเกินและมีความทุ่มเทให้ทีมให้สมค่าเหนื่อยแพงระยับก็โอเคแล้ว ตั้งแต่พลาดการได้ตัวโรบินโญ่ไป เชลซีต้องทนใช้นักเตะอย่างมาลูด้าที่มีแมทช์ประทับใจไม่ถึง 5 นัดด้วยซ้ำทั้งๆที่ลงเล่นมาให้ทีม 2 ปีเต็มๆแล้ว นี่อย่าลืมนะว่าเจ้านี่ค่าตัวถึง 13.5ล้านปอนด์เชียวนะเว้ย จะให้หาแฟนเชลซีซักคนที่ชื่นชอบมาลูด้าอาจจะหายากกว่างมเข็มในมหาสมุทรซะอีก

6.นิคลาส เบนด์ทเนอร์ (อาร์เซน่อล)



รู้กันอยู่เต็มอกว่าเบนด์ทเนอร์ไม่ดีพอสำหรับทีมระดับแชมเปี้ยนสลีก แต่มันสมควรหรือกับคำด่าทอที่มีให้เขา หากเพอร์ซี่ยิงพลาด ไม่เป็นไร เพอร์ซี่หาตำแหน่งได้เยี่ยมเลยได้ง้างตีนยิง
แต่หากเบนด์ทเนอร์พลาด มึงมันไอ้ควาย!

“ผมควรได้ลงเล่นตัวจริงในทุกๆเกม ในทุกๆวินาทีที่ทีมลงเตะเลยด้วย” เบนด์ทเนอร์ว่าไว้อย่างนั้น
แต่จากฟอร์มถูลู่ถูกังที่แฟนๆเห็น เบนด์ทเนอร์ห่วยแตกพอๆกับที่ฟรานซิส เจฟเฟอร์เคยแสดงให้เห็นเมื่อหลายปีก่อนเลยทีเดียว

5.โจอี้ บาร์ตัน (นิวคาสเซิ่ล)



จะมีนักเตะซักกี่รายที่กล้าชี้หน้าด่าแฟนบอลทีมตัวเอง บาร์ตันคือหนึ่งในนั้น นี่คือนักเตะที่ไม่เคยมีใครรัก ไปเตะที่ไหนใครก็โห่ แฟนทีมตัวเองก็โห่ ไม่เคยมีทูนอาร์มี่คนไหนคิดอยากจะส่งเสียงเชียร์นักเตะเลวๆรายนี้ แม้จะมีฟอร์มการเล่นใช้ได้ แต่ใครจะอยากเชียร์นักเตะอันธพาลที่ติดคุกเป็นงานอดิเรกแบบเขา

4.นานี่ (แมนฯยูไนเต็ด)



แฟนปิศาจแดงหลายคนบอกว่าฟางเส้นสุดท้ายของนานี่คือเกมที่เจ้าตัวลงเตะกับสเปอร์สในศึกคาร์ลิงคัพ หลังจากโชว์ฟอร์มมั่วซั่วมาหลายปียังไม่มีทีท่าจะดีขึ้น หลายคนเคยพูดว่านานี่ก็เหมือนโรนัลโด้สมัยยังไม่ได้ขัดเกลานั่นแหละ แต่วินาทีนี้ไอ้คนที่เคยพูดแบบนั้นคงกลืนน้ำลายตัวเองเอื้อกใหญ่ไปแล้ว สิ่งเดียวที่น่าประทับใจในเกมคาร์ลิงคัพนัดนั้นก็คือ นานี่ลงเล่น120นาทีเต็มๆได้โดยไม่ทำห่าอะไรให้ทีมเป็นชิ้นเป็นอันเลย เอ๊ะ เรียกว่าประทับใจได้มั้ย

3.เดวิด เบนท์ลีย์ (สเปอร์ส)



แฟนไก่เกลียดไม่ใช่เพราะเขาเป็นเด็กปั้นอาร์เซน่อล แต่เพราะเบนท์ลีย์ฝีเท้าแค่ 1.5 ล้านปอนด์ แต่ค่าตัวกลับแพงกว่านั้น 10 เท่า แม้แต่กุนซือของทีมอย่างแฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ยังออกมาพูดว่า เบนท์ลีย์ไม่ใช่คนเดิมเหมือนตอนอยู่แบล็คเบิร์น ในเกมคาร์ลิงคัพนัดตัดเชือกที่ทีมเจอเบิร์นลี่ย์ เบนท์ลีย์โชว์ฟอร์มสุดทุเรศในครึ่งแรกจนแฟนๆตราไก่รุมโห่กันยับ ครึ่งหลังเร้ดแน็ปป์ตัดสินใจเปลี่ยนเขาออก โดยให้เหตุผลว่า “ป่วย” ไม่รู้เบนท์ลีย์ป่วย หรือเร้ดแน็ปป์ป่วยกับฟอร์มของลูกทีมรายนี้กันแน่

2.ลูคัส ไลว่า (ลิเวอร์พูล)



“ทุกคนไม่รู้หรอกว่าลูคัสเทพขนาดไหน” ราฟาออกมาปกป้องลูกรักหลังจบเกมเสมอฟูแล่มโนสกอร์เมื่อพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งลูกรักได้ลงเต็ม90นาที และโดนแฟนหงส์แดงรุมโห่หูชา ความเกลียดชังของแฟนลิเวอร์พูลต่อนักเตะทีมตัวเองรายนี้ปะทุสุดขีดในเกมที่เจ้าตัวมอบจุดโทษให้วีแกนยิงตีเสมอ และในเกมเอฟเอคัพที่โชว์โง่โดนใบแดงจนทีมโดนเอฟเวอร์ตันสอยตกรอบ แต่ราฟายังยักไหล่ ก็ลูกรักกู กูจะให้แม่งลงเตะทุกนัดจนกางเกงขาดไปเลย ใครจะทำไมวะ

1.เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ (อาร์เซน่อล)



คุณจะเปลี่ยนตัวนักเตะที่เพิ่งลงไปเป็นตัวสำรองออกก็ต่อเมื่อเขาบาดเจ็บเท่านั้น แต่เกมเมื่อธันวาคมที่ผ่านมา เวนเกอร์ต้องถอดเอบูเอ้ออกทั้งๆที่เพิ่งส่งลงไปในฐานะตัวสำรองได้ไม่นาน เพราะแฟนๆปืนใหญ่ระดมเสียงโห่ใส่เขาในทุกๆจังหวะที่สัมผัสบอล

“เอบูเอ้จะเป็นผู้เล่นที่เจ๋งสุดๆเลย ถ้าเขาผ่านบอลได้และยิงประตูเป็น” แฟนบอลอาร์เซน่อลคนหนึ่งพูดไว้หลังจบเกมยุโรปที่อาร์เซน่อลเชือดโรม่าไป 1-0 ในรัง ทั้งๆที่เกมนั้นเอบูเอ้เล่นได้โอเคทีเดียว และหนังสือพิมพ์หลายหัวก็เลือกให้เขาเป็นแมนออฟเดอะแมทช์ในคืนนั้น

แต่ก็นะ คนเรามันเกลียดไปแล้วนี่นา



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์