“ซูเนสส์” นำทัพ “10 แข้งจอมโหดเมืองมะกะโรนี”


























ซูเนสส์





























คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น






มาเตรัซซี โหดปัจจุบัน







เจนติเล โหดอดีต













แกรม ซูเนสส์ อดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ถูกยกให้เป็นนักเตะขาโหดประจำเวที กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อสมัยเล่นให้กับ ซามพ์โดเรีย จากการจัด 10 อันดับของ “แชนแนล 4” (Channel 4) เว็บไซด์ข่าวฟุตบอลเมืองมะกะโรนีชื่อดัง
       
       1.แกรม ซูเนสส์ (ซามพ์โดเรีย)
       
แม้จะเล่นใน กัลโช แค่ 2 ฤดูกาล แต่ว่า ซูเนสส์ ถูกยกให้เป็น “ฮาร์ดแมน” ตัวจริง เพราะว่าผู้เล่นที่ฉลาดจริงๆ ย่อมไม่อยากที่จะเตะคู่ต่อสู้ แต่ว่านักเตะหนวดหินรายนี้เตะทุกคนด้วยความพอใจ พิสูจน์ได้จากรอยยันใส่นักเตะ สเตอัว บูคาเรสต์ ตอนเล่นให้ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส
       
       2.จิออร์จิโอ แฟร์รินี (โตริโน)
       เขาถูกยกให้เป็น “สัตว์ร้าย” (beast) ในสนามอย่างแท้จริง ถ้าหากคุณเพียงย่างกรายเข้าไปใกล้เขาแค่นิดเดียว เขาก็จะจัดการคุณจนพ้นทางทันที อย่างไรก็ตาม ถูกยกให้เป็นตำนานที่ไร้ความปรานีของ โตริโน ในยุค 1960
       
       3.โรเมโอ เบเน็ตติ (ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน)
       
ชื่อของเขาถูกพูดถึงบ่อยๆ ในช่วงทศวรรษที่ 70 ในเรื่องของความโหดเหี้ยม เคยติดธง อัซซูรี 55 นัด เป็นเพราะชื่อเสียงที่ดังกระฉ่อน รวมถึงการเข้าสกัดที่ดุร้ายเยี่ยงสัตว์ป่า คู่ต่อสู้ยากที่จะผ่านเขาไปได้ เพราะยากที่จะวิ่งโดยมีศอกคมๆ ขวางอยู่เบื้องหน้า
       
       4.เปาโล มอนเตโร (ยูเวนตุส)
       กองหลังอุรุกวัย เรียกใบแดงได้เป็นว่าเล่นใน กัลโช เซเรีย อา มีระเบียบวินัยที่ห่วยแตก เข้าสกัดแบบไม่อ่อนข้อ กรรมการก็เคยถ่มน้ำลายรดมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ถือเป็นนักฟุตบอลที่เปี่ยมทักษะ โดยเฉพาะเท้าซ้ายที่ไว้ใจได้
       
       5.ปาสกวาเล บรูโน (โตริโน)
       ไม่เคยประนีประนอมในการเข้าสกัดบอล ได้รับฉายาว่า “ดิ แอมิมอล” (The Animal) โดนไล่ออกเป็นว่าเล่นในช่วงทศวรรษที่ 90 ไม่เคยมีปัญหากับกรรมการ เพราะเดือดร้อนเพื่อนร่วมทีมทุกครั้งที่ต้องช่วยกันฉุดกระชากห้ามไว้กว่าจะออกจากสนามไปได้
       
       6.จอร์จิโอ คิเอลลินี (ยูเวนตุส)
       กองหลังสไตล์โบราณที่ไม่กลัวและพร้อมทำทุกอย่างหากจำเป็นจะต้องหยุดคู่แข่ง มีความแข็งแรงเหมือนกับตึกหรือวัวตัวผู้ นอกจากนี้ ยังเลือดเย็นเหมาะกับฟุตบอลสมัยใหม่ ถือว่าเป็น “นิว ฮาร์ดแมน” ยุคใหม่ของวงการฟุตบอลอิตาลี อย่างแท้จริง
       
       7.เคลาดิโอ เจนติเล (ยูเวนตุส)
       
คือหนึ่งในสามประสานของ อิตาลี ในชุดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 1982 ร่วมกับ มาร์โก ทาร์เดลลี และ จูเซ็ปเป แบร์โกมี แม้ว่า เปาโล รอสซี จะเด่นที่สุดในปีนั้น แต่ว่าเขาก็น่าจะได้รับเครดิตไม่น้อย เพราะหยุดนักเตะ บราซิล จนไปไม่เป็นเลย
       
       8.มาร์โก มาเตรัซซี (อินเตอร์ มิลาน)
       กองหลัง อินเตอร์ ขึ้นชื่อในเรื่องการเล่นตุกติกอันสกปรกที่ออกมาแฉผ่านทางหนังสืออัตชีวประวัติ นอกจากลีลาการเล่นยังมีความแสบเพราะทำให้ ซีเนอดีน ซีดาน โดนไล่ออกในฟุตบอลโลก 2006 อย่างไรก็ตามเขามีฉายาสุดเท่ว่า “เดอะ แม็ททริกซ์” (The Matrix)
       
       9.จูเซ็ปเป แบร์โกมี (อินเตอร์ มิลาน)
       แม้จะดูไม่เหมือนนักเตะโรคจิตเข้าสกัดแบบบ้าระห่ำ แต่ว่า เบ็ปเป ก็ไม่ใจดีเหมือนคุณลุงทั่วไป กองหลัง อินเตอร์ ที่ลงเล่นมากที่สุดก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อที่จะหยุดคู่ต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นการดึงหรือทำฟาวล์อย่างที่จะไม่ยอมให้ผ่านไปได้
       
       10.เมาโร ทัสซอตติ (เอซี มิลาน)
       เหตุการณ์ที่สร้างชื่อเสียกระฉ่อนที่สุด ก็คือ การตีศอก หลุยส์ เอ็นริเก นักเตะ สเปน จนเลือดอาบ ในศึกฟุตบอลโลก 1994 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทำให้อดีตนักเตะ รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา แค้นมาก เพราะนอกจากจะแพ้ 1-2 จุดโทษก็ไม่ได้ ตัวต้นเหตุก็ไม่โดนแม้แต่ใบเหลือง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์