วิบากกรรมของชายขี้โรค

วิบากกรรมของชายขี้โรค




ในขณะที่ทุกๆสายตาต่างเอาแต่จับจ้องการย้าย-ไม่ย้ายของอาร์ชาวิน แต่ทุกๆคนกลับลืมเค้าคนนี้ไปเสียแล้วแม้ว่าเค้าจะออกมาพูดก็ตามที บางคนอาจจะลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าเค้ายังอยู่ทีมนี้ เพราะเค้าเป็น1ใน2ของนักเตะทีมปืนใหญ่ที่ยังไม่เคยลงเล่นให้ทีมเลยในฤดูกาลนี้ เฮ้อ...พูดมาถึงบรรทัดนี้แล้ว

ชีวิตช่างน่าน้อยใจเสียจริงๆ...โธมัส โรซิคกี้ เอ๋ย...

แหม...มันจะไม่ให้น้อยใจได้ยังไงล่ะครับ ก็ในเมื่อขณะที่ทุกๆคนกำลังได้ลงเล่นอย่างสนุกสนาน ตัวเองกลับต้องมานั่งนับนิ้วรอคอยการกลับมาลงสนามอีกครั้ง โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะสามารถลงเล่นได้อีกเมื่อไหร่...

หรือบางทีอาจไม่ได้ลงเล่นอีกเลยก็ได้ใครจะไปรู้...!!!

ทำเป็นเล่นไปนะครับ...ไม่ใช่ว่าโอกาสที่โรซิคกี้ต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควร จะไม่มีจริง...เคยมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้วหลายต่อหลายคนที่พยายามจะกลับมาแบบโรซิคกี้ แต่สุดท้ายก็ทนโรคนรกพวกนี้ไม่ไหว...ต้องเลิกเล่นไปอย่างรันทด และ ความเจ็บปวดอันทรมานภายในใจ

ย้อนเวลากลับไปเมื่อตอนโรซิคกี้เซ็นสัญญาเข้ามาอาร์เซน่อลแบบสายฟ้าแลบ ใน วันที่23 เดือน พฤษภาคม ปี2006 หรือตอนก่อนบอลโลกจะเริ่มขึ้นเพียงไม่กี่วัน ทุกๆสายตาต่างจับจ้องมองมาที่เค้า ด้วยเกียรติศัพท์อันล่ำลือที่เคยดังเป็นพลุกับดอร์ทสมุน และ ฝีเท้าที่แทบไม่ต้องพิสูจน์อะไรอีกแล้ว เพราะ รู้ๆกันดีอยู่ ทำให้ใครๆกันตั้งความหวังไว้ที่โรซิคกี้ว่า จะสามารถเข้ามาเพิ่มสีสันให้กับพรีเมียร์ลีกได้ และ เมื่อเวลาผ่านไป “ เดอะ ลิตเติ้ล โมซาร์ต “ ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง ลีลาการเลี้ยง และ ความสามารถในการพลิกเกมในของโรซิคกี้ จัดเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการลุ้นแชมป์ ณ เวลานั้น ของอาร์เซน่อล

แต่แล้วสิ่งที่ทุกๆคนไม่คาดคิดก็มาถึง แม้ว่าโรซิคกี้จะปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกได้ แต่สภาพร่างกายของโรซิคกี้คงไม่ปรับตามไปด้วย เพราะ เมื่อใดที่เค้าลงเล่นไป1นัด โธมัสจะต้องเจ็บไปอีก 4-5นัดอยู่เสมอๆ และ เกมสุดท้ายของโรซิคกี้ในชุดปืนก็คือ แมทย์ที่ชนะนิวคาสเซิ่ลในเอฟเอ คัพ ไป3-0 ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ได้ว่า มิดฟิลด์ชาวเช็กผู้นี้จะสามารถลงเล่นได้ถึงเมื่อไหร่...

จากวันนั้น ถึง วันนี้ กาลเวลาก็ผ่านไปถึง1ปีกว่าแล้วนะครับ แต่เมื่อเวลาเปลี่ยนแปลงไป คนก็เปลี่ยนแปลงตาม ตอนนี้ แฟนๆอาร์เซน่อลแถบจะไม่มีใครให้ความสำคัญกับ นักเตะคนนี้อีกแล้ว และ ทีม “ ไอ้ปืนใหญ่ “ก็ไม่ได้ต้องการโรซิคกี้เหมือนแต่ก่อนแล้วด้วย โรซิคกี้จึงกลายเป็นนักเตะที่โลกลืม และ แทบไม่มีความสำคัญ อะไรเลยกับทีม...

มันน่าน้อยใจจริงๆครับ...แต่ของแบบนี้มันจะไปโทษแฟนบอลก็ไม่ได้ เพราะ ใครๆก็ต้องมีนักเตะในดวงใจของตนทุกยุคทุกสมัย และ ในเมื่อคุณเจ็บ ไม่ได้ลงสนามเลย คุณจะไปเป็นนักเตะในดวงใจของแฟนบอลเหล่านั้นได้อย่างไรกันครับ...

และที่สำคัญ ที่ผ่านมา ตั้งแต่โรซิคกี้มา อาร์เซน่อลก็ได้เป็นแชมป์ซะที่ไหนกัน... แถมยังอยู่ในช่วงยุคตกต่ำด้วยซ้ำ แฟนบอลบางคนถึงกับบอกแบบนี้เลยก็มี ว่า ” โรซิคกี้ คือ ตัวซวยของทีมเรา “ ( เหอๆ ก็ว่ากันไป )

อย่างไรก็ตาม...ฤดูกาลนี้อาจเป็นฤดูกาลสุดท้ายของโรซิคกี้ในทีมปืนใหญ่ เพราะ มองไปทางซ้ายก็มี นาสรี่ มองไปทางขวาก็มีวีลคอตต์ (แม้ว่าจะเจ็บอยู่) มองไปม้านั่งสำรอง ก็มี เทพเอ้อยู่อีก ( 555) ไหนจะมีอาร์ชาวิน หรือ ใครถ้าพลาดอาร์ชาวินไปมาร่วมทีมอีก ทำให้มันดูเป็นการยากที่โรซิคกี้จะกลับมาเป็นตัวจริงในทีมอีกครั้ง ด้วยสภาพร่างกายแบบนี้...

พูดมาถึงบรรทัดนี้ ก็อยากจะขอบคุณโรซิคกี้กับวีรกรรมที่เคยทำไว้ในอดีต ขอบคุณนายที่คอยสร้างความสุขให้กับเรามาตลอด ขอบคุณนายมากๆที่คอยยิงประตูสำคัญๆให้ทีม และ ขอขอบคุณนายมากๆอีกที่เจ็บโคตรบ่อยเลย เอ็ง (อันนี้ไม่เกี่ยว Ha Ha )

แต่ถ้าจบฤดูกาลนี้จะจากกันจริงๆล่ะก็....



ขอให้จากกันด้วยดีได้ไหม...อย่าจากกันแบบนี้เลย...


MasterReed...

เครดิต arsenal.in.th






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์