ผีไปเยือนยังเตะตากว่าสาลิกาดง เรือใบกินวิลล่ายาก-กุหลาบเหนื่อย


แมนฯยู ยังคงกุมความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้

ค่ำนี้ต้องออกไปเยือนเซนต์เจมส์ ปาร์ก ของนิวคาสเซิล หากกลับมาพร้อมชัยชนะเห็นทีว่าใครก็หยุดเส้นทางลุ้นแชมป์ของ "ผีแดง" ยากเสียแล้ว

พุธที่ 4 มี.ค.

แบล็กเบิร์น-เอฟเวอร์ตั้น - ฟอร์มของ "กุหลาบไฟ" นับตั้งแต่ได้ "บิ๊กแซม"แซม อัลลาร์ไดซ์ เข้ามาคุมทีมดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา เกมนี้เล่นในอีวู้ด ปาร์ก ของตัวเองเสียด้วย น่าเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่ทันที เกมนี้ถึงจะไม่มี "มอร์เตน แกมส์ต พีเดอร์เซ่น" ทำเกมทางซ้ายเนื่องจากโดนใบแดงในนัดที่แล้ว แต่ดูแล้วก็ไม่น่าสะดุด กองหน้าอย่าง "เบนนี่ แม็กคาร์ธี่-โรเก้ ซานตา ครูซ" สามารถลงมาล้วงบอลทำเกมเองได้อยู่แล้ว ส่วนผู้มาเยือนช่วงนี้ดีอย่างต่อเนื่อง แนวรับลงตัวดี ไม่เสียท่าง่ายๆ ในขณะที่แนวรุก "หลุยส์ ซาฮา" กลับมาแล้ว น่าจะใช้ความคล่องป่วนแนวรับเจ้าถิ่นได้ดีพอตัว ทั้งสองทีมเล่นเกมห้าว ดุดัน เหลี่ยมบอลไม่หนีห่างกันมากนัก หากจะกินกันไม่ลงก็ไม่น่าแปลกใจ

ฟูแล่ม-ฮัลล์ ซิตี้- ทีม "เจ้าสัว" ยุคของรอย ฮอดจ์สัน อาจจะไม่คงเส้นคงวามากนัก แต่เล่นในคราเวน คอทเตจ ของตัวเองผลงานเตะตาไม่เบา สภาพแวดล้อมได้เปรียบ เจอกับทีมฮัลล์ ซิตี้ ที่ระยะหลังมียุบท้ายตลอด หากเจ้าบ้านไม่ใช่ โอกาสเปลืองมากนัก โอกาสเก็บ 3 แต้มอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

แมนฯซิตี้-แอสตั้น วิลล่า- สถานการณ์ของทีม "เรือใบสีฟ้า" กลับไปง่อนแง่นอีกครั้งหลังจากนัดก่อนออกไปพ่ายเวสต์แฮม แถมต‰องขาด เคร็ก เบลลามี่ และ โรบินโญˆ สองหัวหอกคˆาตัวแพง กลับมาเล่นในบ้านตัวเองนัดนี้จำเป็นต้องเสี่ยงเดินหน้าแลกหมัดเพื่อเอา 3 แต้มให้ได้ แต่ทีมเยือนไม่ธรรมดา "สิงห์ผยอง" ต้องการชัยชนะเพื่อรักษาโควตาไปเตะแชมเปียนส์ลีก สภาพทีมถือว่าลงตัวใช้ได้เลย แดนหน้ามี "เอมิล เฮสกีย์-กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์" ที่พักบอลได้ดี ส่วน "เจมส์ มิลเนอร์-แอชลีย์ ยัง" พลิ้วตรงริมเส้นได้ดี เจ้าบ้านเกมรุกโฉบเฉี่ยว แต่ขาดทีเด็ดทีขาดในจังหวะสุดท้าย ถ้าหากกินทีมเยือนไม่ลงก็ไม่น่าแปลกใจ

นิวคาสเซิล-แมนฯยู- เกมนี้น่าจะเร้าใจสุดขีด ฟอร์มของ "สาลิกาดง" ย่ำแย่ลงจนต้องดิ้นรนหนีตกชั้น ในขณะที่ทีมเยือนหากบุกมาเก็บชัยชนะได้โอกาสหยิบแชมป์ลีกอีกสมัยสดใสเหลือเกิน ถ้าไม่มีล้ามาจากเกมนัดชิงคาร์ลิ่ง คัพ ยังเตะตากว่า เจ้าถิ่นจำเป็นต้องเล่นแลกหมัด ได้ "โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์-มาร์ก วิดูก้า" กลับมาก็จริง แต่ผ่านแนวรับสุดหินของผู้มาเยือนยาก ในขณะที่แนวรับนิวคาสเซิลเจอทั้ง "เวย์น รูนีย์-โรนัลโด้-ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ" เห็นทีจะหยุดลำบากหน่อย ด้วยความเก๋าและกึ๋นในการแก้เกมของ "เฟอร์กี้" น่าจะช่วยให้ "ผีแดง" โขยกเก็บ 3 แต้มหนีห่างเชลซี-ลิเวอร์พูล ไปอีก

สโต๊ก ซิตี้-โบลตั้น - เจ้าถิ่นคงเน้นเกมชวนทะเลาะเพื่อดิ้นรนหนีตกชั้น แต่สถานการณ์ของทีมเยือนยังถือว่าไม่ปลอดภัยนัก ทำให้เกมนี้จะต้องเล่นอย่างสุขุม ได้เล่นเกมตีหัวเข้าบ้านเป็นงานถนัดอยู่แล้ว กระดูกบอลก็ดีกว่า ดูแล้วสโต๊ก ดีที่สุดน่าจะแค่แบ่งแต้มเท่านั้น

สเปอร์-มิดเดิ้ลสโบรห์ - ทั้งสองทีมยังต้องดิ้นรนหนักเหมือนเดิม "ไก่เดือยทอง" แม้จะล้ามาจากคาร์ลิ่ง คัพ นัดชิงชนะเลิศ แต่เกมนี้เล่นในไวต์ ฮาร์ตเลน พลาดไม่ได้ ส่วนผู้มาเยือนมีแรงฮึดหลังพลิกฟอร์มเอาชนะลิเวอร์พูลในนัดก่อน แม้สภาพทีมของเจ้าถิ่นจะไม่สด แต่กึ๋นในการวางแผนของแฮร์รี่ เรดแน็ปป์ ไม่ธรรมดา น่าจะพาสเปอร์เบียดเข้าป้ายหวิว

วีแกน-เวสต์แฮม- วีแกน เล่นในถิ่นได้แกร่งเสมอ แต่เกมนี้ก็ต้องละเอียดเป็นพิเศษ เพราะผู้มาเยือนอย่าง "ขุนค้อน" ดีวันดีคืน จังหวะเกมสูสีอย่างนี้สามารถพลิกออกได้ทุกหน้า โอกาสแบ่งแต้มเป็นไปได้มากที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์