ศาลเลี่ยนสั่งจำคุกปธ.ลาซิโอ 2 ปี

ศาลประเทศอิตาลี สั่งจำคุก เคลาดิโอ โลลิโต้ ประธาน ลาซิโอ 2 ปี ฐานกระทำการอย่างไม่โปร่งใสในตลาดหุ้น และไม่ยอมเปิดเผยขอบเขตของจำนวนหุ้นสโมสรที่ครอบครองเอาไว้ให้ชัดเจน

ศาลประเทศอิตาลี พิพากษาจำคุก เคลาดิโอ โลลิโต้ ประธานสโมสร ลาซิโอ เป็นเวลา 2 ปี และปรับเงินอีก 65,000 ยูโร (ราว 3.12 ล้านบาท) ฐานกระทำการอย่างไม่โปร่งใสในตลาดหุ้น และไม่ยอมเปิดเผยขอบเขตของจำนวนหุ้นสโมสรที่ครอบครองเอาไว้ให้ชัดเจน

อัยการเมืองมิลาน อ้างเหตุผลว่า

เมื่อ โรแบร์โต้ เมซซาโรม่า ผู้กว้างขวางในวงการธุรกิจก่อสร้าง ซื้อหุ้น ลาซิโอ จำนวน 14.6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2005 เจ้าตัวได้กระทำการซื้อในนามของ โลลิโต้ จนทำให้ เมซซาโรม่า ต้องโทษจำคุก 20 เดือน และถูกปรับเงินจำนวน 55,000 ยูโร (ราว 2.64 ล้านบาท) ศาลระบุว่า โลลิโต้ ซึ่งเป็นผู้ช่วยรักษาสถานะ ลาซิโอ ไม่ให้ล้มละลาย เมื่อเข้ามาซื้อกิจการสโมสรเมื่อปี 2004 ไม่ยอมเปิดเผยว่า ตนเองคือผู้อยู่เบื้องหลังการกว้านซื้อหุ้นเพิ่มเติม เพราะนั่นจะบีบให้เจ้าตัวต้องยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของสโมสร

อย่างไรก็ตาม การต้องโทษจำคุกหนแรกในอิตาลีนั้น ยังไม่มีผลบังคับใช้ในทันที จนกระทั่งกระบวนการยื่นเรื่องอุทธรณ์จะเสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว

โดยแหล่งข่าวในกระบวนการยุติธรรมชี้ว่า

โลลิโต้ และ เมซซาโรม่า ก็ไม่น่าจะต้องเข้าไปนอนกินข้าวแดงในคุก เนื่องจากรัฐบาลออกกฎหมายอภัยโทษเมื่อปี 2006

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์