คนกีฬากับ 10 โฆษณาสุดแป้ก


รวมดาวพรีเซ็นเตอร์สุดแป้ก
เป็นเรื่องธรรมดาของเหล่านักกีฬาซุปเปอร์สตาร์ที่มักถูกสปอนเซอร์น้อยใหญ่ตามจีบไปเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะลงเอยด้วยงานโฆษณาดีๆ เป็นที่จดจำ ในทางตรงข้าม อาจกลายเป็นความกระอักกระอ่วนใจถึงขั้นขายหน้าเอาได้

บางทีก็ด้วยตัวสินค้าที่อาจไม่เกี่ยวข้องกับคนโฆษณาเลย ไม่ก็เนื้อหาหรือโปรดักชั่นที่ค่อนข้างจะหลุดโลก สร้างความกระอักกระอ่วนใจให้ทั้งคนหน้ากล้องและผู้ชม

...จนกลายมาเป็น 10 อันดับโฆษณาชวนเขินของเหล่าคนดังที่ ดิ อ๊อบเซิร์ฟเวอร์ รวบรวมมาไว้ ณ ที่นี้

10.บ๊อบบี้ มัวร์ กับผับ - ไม่นานหลังจากนำทีมสิงโตคำรามคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 1966 มัวร์ก็ปรากฏตัวในจอทีวีเพื่อโปรโมทผับท้องถิ่น เปิดเรื่องด้วยภาพของภรรยาสุดเลิฟกำลังปาเป้า (!?!) พร้อมเสียงบรรยายของมัวร์ว่า "ทีน่าอาจไม่ใช่นักปาเป้ามือหนึ่งของโลก แต่เธอก็สนุกกับมันมากๆ ระหว่างรอผม" เรียกว่าเป็นโฆษณาที่โผล่มาสร้างความงงงวยให้แฟนบอลไม่น้อยทีเดียว

9.ฮัลก์ โฮแกน กับตะแกรงปิ้งย่าง - หลายปีก่อน อดีตนักมวยปล้ำชื่อก้องเคยได้รับบทเรียนจากการปฏิเสธข้อเสนอเป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องปิ้งย่างเพราะดูไม่น่าจะเวิร์ก แต่พอเจ้าของผลิตภัณฑ์หันไปหา จอร์จ โฟร์แมน อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นยักษ์ แล้วผลกลับกลายเป็นว่าขายดิบขายดีทำเงินเข้ากระเป๋าโฟร์แมนได้ถึง 170 ล้านปอนด์ (8,670 ล้านบาท) โฮแกนหันมาเข็นตะแกรงรุ่น ฮัลก์ โฮแกน"ส อัลติเมท กริล ตีตลาดในปี 2007 แต่ความพยายามเที่ยวนี้ก็ดูท่าจะเหลวเป๋วอีกครั้งเพราะเมื่อปีกลายเจ้าเครื่องรุ่นนี้ถูกเรียกเก็บคืนโรงงานเป็นพันๆ แล้ว!

โคลกับภรรยาและโฆษณาลอตเตอรี่!?!


8.เดวิด เบ๊คแฮม กับฟิชฟิงเกอร์ส - ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ "เบ๊คส์" ซุปเปอร์สตาร์ลูกหนังเมืองผู้ดีย่อมโดนจีบไปโปรโมทนู่นนี่มาแล้วนับไม่ถ้วน หนึ่งในนั้นคือการโครงการรณรงค์ให้เด็กๆ ทานอาหารถูกหลักโภชนาการ ซึ่งมีบทพูดว่า "ในฐานะพ่อ ผมรู้ดีครับว่าการดูแลให้เด็กๆ กินอาหารที่ดีกับสุขภาพมันยากยังไง" แต่ที่ทำให้หลายคนอดอมยิ้มไม่ได้คือภาพไม่คุ้นตาของอดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษขณะยืนถือถาดใส่ฟิชฟิงเกอร์ส (เนื้อปลาชุบแป้งทอด) ขนาดมหึมาต่อหน้าเด็กๆ 250 คนที่สนามเว็มบลีย์นี่เอง

7.ไทเกอร์ วู้ดส์ เธียร์รี่ อองรี และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับครีมโกนหนวด - ปีที่แล้ว ยิลเล็ตต์ จับสุดยอดนักกีฬาต่างวงการถึง 3 คนมาโปรโมทครีมโกนหนวดของตัวเอง แต่ดันทำโฆษณาออกมาได้ "เสียของ" สุดสุด จนโดนคนในวงการโหวตว่าเป็นชิ้นงานยอดห่วยแห่งปี ยกตัวอย่างเสียงสะท้อนเจ็บๆ คันๆ จากนักวิจารณ์คนหนึ่งถึงสปอตทื่อๆ ชิ้นหนึ่งที่ลงเอยด้วยการให้ทั้งสามมาลูบๆ คลำๆ ใบหน้าอันเกลี้ยงเกลาของอีกฝ่ายว่า "ราวกับการยิงเข้าประตูตัวเอง เสิร์ฟดับเบิ้ลฟอลต์ และตีลูกไปลงบังเกอร์รวมกันก็ไม่ปาน!!"

เบ๊คแฮมกับฟิชฟิงเกอร์ส


6.เอียน ไรต์ กับซอสปรุงรส - โฆษณาซอสปรุงรสที่ออกอากาศเมื่อปี 1999 นอกจากจะจับอดีตดารานักเตะ อาร์เซน่อล มาสวมเสื้อสีม่วงแดงแสบสันต์พร้อมดัดเสียงให้ฟังดูเอร็ดอร่อยอย่างที่สุดแล้ว ไอ้ตอนที่เขาขยับแขนให้เหมือนไก่กระพือปีกแล้วร้องเพลงออกมานี่สิที่ทำให้คนดูขำกันแทบตกเก้าอี้กันทั้งบ้านทั้งเมือง!

5.โรนัลดินโญ่ กับเครื่องถ่ายเอกสาร - สตาร์นักเตะบราซิลเซ็นสัญญากับ โคนิก้า มินอลต้า เมื่อปี 2007 เพราะทางบริษัทเล็งเห็นว่าสไตล์ของเขาตรงกับคอนเซปต์เครื่องถ่ายเอกสารของบริษัทอย่างที่สุด (!?!) ทั้งในแง่ "ความเร็ว" และ "ความปลอดภัย" เพราะ "ศิลปะการเล่นบอลของโรนัลดินโญ่ก็เปรียบได้กับนวัตกรรมที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม" นั่นเอง (แล้วมันเกี่ยวกับสินค้าอีท่าไหนก็ไม่รู้เหมือนกันแฮะ?)

4.มูฮัมหมัด อาลี กับยาฆ่าแมลง - คาดว่าเจ้าของผลิตคงอยากให้เน้นเรื่องความเด็ดขาดในการ "กำจัด" แมลงสาบตัวร้าย เลยต้องจัดตำนานนักชกตลอดกาลของโลกมาฟาดกำปั้นใส่กระสอบทรายตุ้บๆๆ ในโฆษณาโทรทัศน์เมื่อปี 1980 เป็นการย้ำๆ เน้นๆ ตามบทพูดว่า "ผมจะแสดงให้ดูว่าจะกำจัดพวกแมลงสาบยังไง" ยังดีว่าโฆษณาขายเครื่องดักจับแมลงสาบเวอร์ชั่นโปสเตอร์ซอฟต์ลงมาหน่อย แต่ก็มีข้อความชวนอมยิ้มแปะไว้ว่า "ซื้อเจ้ากับดักแมลงสาบนี่เถอะเพราะมันดูดีมาก...โดยเฉพาะเมื่อมีรูปผมติดอยู่บนกล่องอะนะ"

3.แพ็ต เจนนิ่งส์ กับอะไหล่รถยนต์ - ช่วงยุค 70 ยูนิพาร์ต ผู้ผลิตอะไหล่รถยนต์ปล่อยสปอตโฆษณาอุปกรณ์กรองน้ำมันของรถยนต์โดยการจับนายทวาร สเปอร์ส มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้ขาเข้าไปอยู่ในท่อคอยระวังไม่ให้หยดน้ำมันขนาดใหญ่ผ่านไปยังเครื่องยนต์ได้ เปรียบน้ำมันเป็นลูกบอลและเครื่องยนต์เป็นประตู พร้อมเปรียบเทียบว่า "ที่กรองน้ำมันก็ทำหน้าที่เหมือนๆ กับผู้รักษาประตู ยิ่งเซฟได้เท่าไรก็ยิ่งดี"

2.โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับเครื่องชงกาแฟ - ตั้งแต่ตอบรับเป็นผู้นำเสนอเครื่องชงกาแฟยี่ห้อ ฮูร่า เมื่อปี 2007 อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกก็กลายเป็นเรื่องโจ๊กให้คนโฆษณาจับมาใส่ในโปสเตอร์อยู่บ่อยครั้ง ทั้งการปรับสภาพเป็นเด็กเสิร์ฟหน้าจ๋อย และท่าทางเก้ๆ กังๆ ในเสื้อไหมพรมที่กระดกกาแฟขึ้นดื่ม แล้วสั่งผู้บริโภคว่า จงเป็นตัวของตัวเอง (ด้วยการดื่มกาแฟจากเจ้าฮูร่าเนี่ยนะ!?!)

1.แอชลีย์ โคล กับลอตเตอรี่ - ไม่รู้ว่าอะไรไปเข้าฝันให้กองหลังทีมชาติอังกฤษของ เชลซี ควงแขนภรรยานักร้องดัง เชอรีล มาโฆษณาสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วยกันเมื่อปี 2006 ได้? ที่สุดแล้วโฆษณาตัวนี้ได้ผลในแง่การโปรโมตหรือไม่ไม่ทราบได้ แต่ถ้านับเรื่องการสร้างรอยยิ้มแล้วละก็

...แค่ชุดกับฉากก็กินขาดแล้วจ้ะ!!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์