ลือบาร์ซ่าตกลงหน้าบากได้แล้ว

ลือบาร์ซ่าตกลงหน้าบากได้แล้ว

ความฝันของบาร์เซโลน่าที่อยากจะได้ตัวฟรองค์ ริเบรี่ ปีกหน้าบากของบาเยิร์นมิวนิคใกล้จะเป็นความจริงแล้ว หลังจากมีข่าวว่าทั้งสองฝ่ายได้ตกลงขั้นต้นได้แล้วเรื่องการเซ็นสัญญาในซัมเมอร์นี้ ซึ่งจะมีการยื่นข้อเสนอจริงๆจังๆหลังจากจบฤดูกาลเลย

ทีมจากแคว้นคาตาลันอยากจะมีตัวเลือกในแนวรุกมากขึ้นจึงอยากจะได้ปีกเลือดน้ำหอมรายนี้มาเติมเต็มสไตล์การเล่นให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ภายใต้การทำทีมของเป๊ป กัวดิโอล่า ยอดกุนซือที่มาแรงมากในช่วงนี้

การว่าตอนนี้ได้เริ่มต้นเจรจาสัญญาขั้นต้นไปแล้วแต่ยังไม่มีใครรู้ว่าทั้งสองฝ่ายจะคุยกันอีกเมื่อไหร่ แต่ถ้าดูแล้วเหมือนบาร์ว่าจะมีภาษีดีสุดในช่วงนี้

ริเบรี่เองนั้นก็เคยบอกเมื่อไม่นานมานี้ว่าเขาคงจะแปลกใจมากหากได้อยู่ที่อลิอันซ์อารีน่าต่อจนหมดสัญญาคือในปี 2011 เพราะมีหลายสโมสรเหลือเกินที่เริ่มให้ความสนใจเข้าอย่างมาก

ผมรู้ว่าบาร์ซ่าอยากจะได้ตัวผมและผมก็ได้คุยกับเอเยนต์ผมมาเยอะพอสมควรแล้ว ริเบรี่บอกกับ Sports Bild

นอกจากนั้น เรอัลมาดริด เชลซี และแมนเชสเตอร์ซิตี้ต่างก็ตกเป็นข่าวว่ากำลังให้ความสนใจนักเตะคนนี้เช่นกัน แต่บาร์ซ่าเหมือนจะมีโอกาสคว้าตัวไปมากที่สุด ซึ่งฆวน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์ซ่าก็ยังเคยเข้าไปคุยกับไกเซอร์ ฟรานซ์ เบคเค่นบาวเออร์ ผู้บริหารของเสือใต้มาแล้ว

นอกจากนั้น มาร์ก ฟาน บอมเมล กัปตันที่บาเยิร์นผู้เคยค้าแข้งอยู่กับบาร์ซ่าก็เคยเล่าประสบการณ์ชีวิตในรังคัมพ์นูให้ริเบรี่ฟังอยู่บ่อยๆ และเขาก็เชื่อว่าริเบรี่จะดังระดับโรนัลดินโญ่แน่ภายใต้การทำทีมของเป๊ป กัวดิโอล่า เทรนนเรอ์ของบาร์ซ่าในปัจจุบัน

นอกจากนั้น สื่อยังวิเคราะห์ว่าหากฟลาเรนติโน่ เปเรซ ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานสโมสรเรอัลมาดริดได้รับตำแหน่งที่ต้องการจริงๆแล้ว เขาอาจจะดึงตัวซีเนอดิน ซีดานที่ว่างงานอยู่มาช่วยงาน และอาจจะใช้ปากของชิซูช่วยปล่อมปีกรายนี้มาร่วมทัพราชันชุดขาวให้ได้เช่นกัน

แต่ Sport ก็เชื่อว่านักเตะฝรั่งเศสในบาร์เซโลน่าหลายคนคงจะมีอิทธิพลกับการตัดสินใจของริเบรี่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเอริค อบิดัล, เธียร์รี่ อองรี หรือคนที่พูดฝรั่งเศสได้อย่างราฟาเอล มาร์เกซ, เซย์ดู เกอิต้า และยาย่า ตูเร่ ซึ่งอาจจะช่วยให้เขาปรับตัวให้ง่ายขึ้น

บาเยิร์นมิวนิคนั้นเคยปัดข้อเสนอที่เชื่อกันว่าแตะระดับ 40 ล้านยูโรทิ้งเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วที่เชลซียื่นมา แต่คาดว่าครั้งนี้พวกเขาอาจจะขอดูก่อนว่าข้อเสนอของบาร์ซ่าคราวนี้เป็นยังไง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์