ผีเยือนแต่เก๋าไม่กลัวงูแชมเปียนส์ลีก ปืนเล่นในถิ่นบี้หมาป่าพลิกได้ทุกหน้า


กลับมาฟาดแข้งกันแล้วสำหรับฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก บรรดาบิ๊กเนมต่างโคจรมาพบกัน อินเตอร์-แมนฯยู, อาร์เซนอล-โรม่า, ลียง-บาร์เซโลน่า และแอตฯมาดริด-ปอร์โต้ แฟนบอลพันธุ์แท้และแฟนบอลเฉพาะกิจต้องตั้งนาฬิกาปลุกตื่นขึ้นมาดูแน่

เร้าใจทุกคู่

วันอังคารที่ 24 ก.พ.

ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

อินเตอร์(อิตาลี)-แมนฯยู(อังกฤษ)
- "งูใหญ่"จ่าฝูงกัลโช่ ซีรีส์ เอ ภายใต้การคุมทีมของโฮเซ่ มูรินโญ่ มีนักเตะบาดเจ็บหลายคน ทั้งมาร์โก มาเตราซซี่ กับ พาทริก วิเอร่า นอกนั้นค่อนข้างสมบูรณ์ทีเดียว เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ กับ ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ และซัลเลย์ มุนตารี่ กองหน้าใช้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กับ อาเดรียโน่ ด้าน"ผีแดง"ของเฟอร์กี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ชิพ ได้ เวย์น รูนีย์ กลับมาทำให้มีตัวเลือกมากขึ้นในแดนหน้า อาจจะได้ลงตัวจริงเกมนี้ ปล่อยให้ คาร์ลอส เตเบซ กลับไปสำรองตามเดิม ส่วนแนวรุกทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ไมเคิล คาร์ริก, ปาร์ก จี ซุง และดาร์เรน เฟล็ตเชอร์ พร้อมเต็มที่ กองหน้าใช้ ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ กับ เวย์น รูนีย์ นัดนี้บิ๊กแมตช์อย่างแท้จริง ฟอร์มกำลังดีทั้งคู่ และเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี คู่คี่เหลือเกิน อินเตอร์ฯได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม แต่ด้วยศักยภาพทีม แชมป์เก่าอย่างแมนฯยูน่าจะเอาตัวรอดกลับไปได้ เชื่อว่าแมนฯยูไม่แพ้

อาร์เซนอล(อังกฤษ)-โรม่า(อิตาลี) - "ปืนใหญ่"ไม่มีสิทธิ์ใช้อังเดร อาร์ชาวิน เนื่องจากติดคัพไท แต่ไม่เป็นปัญหา ทั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กับ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ยังอยู่ แถม นิคลาส เบนต์เนอร์ ก็พร้อมที่จะคอยเป็นซูเปอร์ซับ เจอกับ"หมาป่า"ของลูซาโน่ สปัลเล็ตติ สภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ทีเดียว ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ, มีร์โก้ วูซินิซ และฮูลิโอ บ๊าพติสต้า "ปืนใหญ่"มักจะเล่นดีเวลาเจอกับทีมจากอิตาลี ทว่าเกมนี้เล่นในบ้านน่าจะทำได้ดี เกมมีสิทธิ์พลิกได้ทุกหน้าจริงๆ

ลียง(ฝรั่งเศส)-บาร์เซโลน่า(สเปน) - ลียงจ่าฝูงลีกเอิง เจอกับบาร์ซ่า จ่าฝูงจากลาลีกา สเปน แค่คิดก็สนุกแล้ว เจ้าถิ่นไม่มี ซิดเนย์ โกวู ที่เดี้ยงตลอดฤดูกาล จูนินโญ่ ยังอยู่ กองหน้าใช้ คาริม เบนเซม่า ด้าน"เจ้าบุญทุ่ม"ขุมกำลังแน่นปึ้ก ทั้งเธียร์รี่ อองรี, ซามูเอล เอโต้ และลีโอเนล เมสซี่ เข้าฟอร์มพอดี คงแลกหมัดกันสนุก ช่วงนี้ลียงเกมรับยังมีปัญหา ผิดกับฝั่งบาร์เซโลน่า ที่เกมมาชั้นเทพเชื่อว่าบาร์เซโลน่ามีดีพอที่จะบุกมาเก็บชัยนัดแรก

แอตฯมาดริด(สเปน)-ปอร์โต้(โปรตุเกส) - "ตราหมี"ฟอร์มไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนเก่า แม้ขุมกำลังยังอยู่ครบ ทั้งซิเมา ซาโบรซ่า, ดีเอโก้ ฟอร์ลัน และเซอร์จิโอ อเกร์โร่ เจอกับปอร์โต้ ที่แข็งแกร่งในลีกโปรตุเกส น่าหนักใจ แนวรุกยังอยู่ครบทั้ง คริสเตียน โรดริเกซ, ลิซานโดร โลเปซ เจ้าถิ่นดูได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม แต่จะประมาททีมจากแดนฝอยทองไม่ได้เพราะมีลูกหนัก ปอร์โต้อย่างน้อยน่าจะไม่แพ้กลับออกไป

เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์

ฟูแล่ม(พรีเมียร์ชิพ)-สวอนซี(ชปช.) - "เจ้าสัวน้อย"เล่นในบ้านไม่น่าพลาดชัย ทั้งบ็อบบี้ ซาโมร่า กับ แอนดี้ จอห์นสัน น่าจะเช็กบิลสวอนซี ที่เกมเยือนไม่แน่นอนได้

โคเวนทรี่(ชปช.)-แบล็กเบิร์น(พรีเมียร์ชิพ) - "ช้างกระทืบโรง"ในบ้านแพ้แค่ 5 นัดเท่านั้น มี เฟร็ดดี้ อีสต์วู้ด กับ ลีออน เบสต์ เป็นกองหน้า เจอกับ"กุหลาบไฟ"ที่อาจจะไปเน้นผลงานในลีก อาจไม่เต็มร้อย แต่แนวรุกที่มี เจสัน โรเบิร์ตส์ กับ เบนนี่ แม็กคาร์ธี่ น่าจะใช้เกมโต้กลับและอาศัยทีเด็ดของมอร์เตน แกมส์ต พีเดอร์เซ่น เล่นงาน หากเล่นได้ตามแผนลูกทีมของ แซม อัลลาร์ไดซ์ น่าจะผ่านเข้ารอบ 5 ได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์