เลนนอนฮีโร่ซัลโวซิวชัย ไก่เฉือนหวิวโบลตัน1-0

เลนนอนฮีโร่ซัลโวซิวชัย ไก่เฉือนหวิวโบลตัน1-0

อารอน เลนนอน สวมบทฮีโร่ประจำทัพ ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส เมื่อเป็นผู้สังหารประตูชัย เฉือนเอาชนะ เดอะ ทร็อตเตอร์ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ ไปแบบหวุด หวิดในช่วงท้ายเกม ของศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สเปอร์ส 1 - โบลตัน 0

ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส ลงเล่นในรัง ไวท์ ฮาร์ทเลน รับการมาเยือนของ เดอะ ทร็อตเตอร์ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ เกมนี้ เจ้าถิ่นขาดเอ็ดการ์ ดาวิดส์ ที่ติดโทษแบน และ เจอร์เมน จีนัส ที่บาดเจ็บ ทำให้ แดนนี่ เมอร์ฟี่ มีโอกาสลงมาเป็นตัวจริง ส่วนโบลตัน ขาดเพียนง เอล ฮัดจิ ดิยุฟ ที่เป็นไส้เลื่อน ทำให้นัดนี้ ฮาเร็ด บอร์เก็ตติ ลงมาเป็นหอกตัวเป้าเกมนี้ ทั้ง าสองทีมทต่างต้องการ 3 แต้มเพื่อสิทธิ์การไปเล่นฟุตบอลยุโรปซีซั่นหน้า

เริ่มเกมสเปอร์ส เปิดฉากบุกทันที และแค่ 3 นาทีเท่านั้น ทาล เบน ฮาอิม ก็รรับใบเหลืองคนแรกจากจังหวะที่ไมเคิ่ล คาร์ริค พยายามพาบอลมาหน้ากรอบ แต่กลับถูกกองหกลังยิว ชักทเมาขวางทำให้คาร์ริค ล้มหน้ากรอบผู้ตัดสินควักใบเหลืองให้ฮาอิมทันที

เกมเริ่มสนุกขึ้นมา นาทีที่ 8 ยานนาคูปูลอส วางบอลจากกราบขวา ให้ ฮาเร็ด บอร์เก็ตติ โขกตั้งให้ ฮิเดโตชิ นากะตะ ง้างเท้ายิงในกรอบทษอย่างสุดมัน น่าเสียดายที่บอลพุ่งชน คาน

โบลตัน บุกกด ดันได้ดีตลอด จนทำเกมเข้าไปในแดนสเปอร์ได้บ่อยครั้ง แต่แนวรับของสเปอร์ส ยังอาศัยการตั้งรับอันเหนียวแน่น ขณะที่สเปอร์สก็พาบอลทำเกมรุกเช่นกันแต่ทำ ได้ไม่ดีนักจนจบ 45 นาทีแรก สกอร์อยู่ที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง สเปอร์ส มีการปรับเปลี่ยนแก้เกม โดยถอด ร็อบบี้ คีน ที่โชว์ฟอร์มไม่ออกในครึ่งแรกแล้วส่ง นักเตะดาวรุ่งอย่าง ลี เบอร์นาร์ด ลงมาเล่นแทน

้เกมผ่านไปเพียงนาทีเท่านั้น สเปอร์ส หวิดขึ้นนำ จากลูกเตะมุมฝั่งขวา ไมเคิ่ล ดอว์สัน ได้ขึ้นโขกบอลลงพื้น และตามเข้าไปซ้ำอีก แต่บอลดันไปตรงตัว ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น โบลตันแก้เกมเช่นกัน นาทีที่ 51 ริคาร์โด้ วาซ เต ก็มีโอกาสลงมาแทนที่ ฮาเร็ด บอร์เก็ตติ

เกมในครึ่งหลังสเปอร์สทำได้ดีกว่าเห็นๆ จนออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 60 บอลถูกวางยาวจากกลางสนามมาถึง อารอน เลนน่อน ทางกราบขวา ลากตัดเข้ากลางหนีการ์ดเนอร์ ส่งคืน ให้ คาร์ริค ที่พาบอลเข้ากรอบโทษด้านขวาก่อนผ่านมาถึง เลนอน ในกรอบที่แตะหลบคัมโปและซัดเข้าประตูทันที

ช่วงเวลาที่เหลือ โบลตัน กดดันอยู่ฝ่ายเดียว แต่ก็ผ่านกองหลังของสเปอร์สไม่ได้ ทำให้จบ 90 นาที ไก่เดือยทองจึงเอาชนะไปได้ 1-0 มีโอกาสลุ้นเข้าไปเล่นศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ลีกในฤดูกาล หน้า

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
สเปอร์ส : พอล โรบินสัน, พอล สตัลเทรี่, อี ยอง - เพียว, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, แอนโธนี่ การ์ดเนอร์, แดนนี่ เมอร์ฟี่, ตีมู ตานิโอ, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อารอน เลนน่อน, ร็อบบี้ คีน, เจอร์เมน เดโฟ
โบลตัน : ยุสซี่ ยัสเคไลเน่น, นิคกี้ ฮันท์, ริคาร์โด้ การ์ดเนอร์, ทาล เบน ฮาอิม, อิบัน คัมโป, แกรี่ สปีด, สติลลิออส ยานนาคูปูลอส, ฮิเดโตชิ นากาตะ, อับดุลเลย์ เฟย์, เควิน เดวี่ส์, ฮาเร็ด บอร์เก็ตติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์