นับถอยหลังอีก 6 วันสู่ UCL รอบตัดเชือก

เตรียมกลับมาระเบิดสงครามลูกหนังที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งของเหล่าบรรดาสโมสรชั้นนำในเวทียุโรปหลังจากหยุดพักไปนานถึง 2 เดือน อีก 6 วันเท่านั้นมหกรรมลูกหนัง ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก จะได้ฤกษ์เปิดม่านลงทำการแข่งขันกันอีกครั้งในรอบน็อกเอ้าท์ 16 ทีมสุดท้าย ตามมาดูกันดีกว่าครับว่ามีคู่ไหนที่น่าสนใจและทีมใดจะมีโอกาสได้เข้าใกล้รอบต่อไปมากที่สุด


แอต มาดริด - ปอร์โต้

คู่นี้สำหรับผมแล้วน่าจับตามองมากทีเดียว แอต มาดริด ฟอร์มการเล่นอาจจะไม่โดเด่นเหมือนแต่ก่อนแล้วในตอนนี้ แถมนักเตะบางคนก็เริ่มที่จะออกอาการแผ่วอย่างเห็นได้ชัด มาเจอกับทาง เอฟซี ปอร์โต้ ที่เป็นทีมที่มีประสบการณ์โชกโชนในเวทียุโรปแบบนี้ไม่ง่ายแน่นอน แม้ว่า แอต มาดริด
จะได้เล่นใน บิเซนเต้ กัลเดร่อนก่อนในนัดแรก แต่เชื่อว่ามาเจอกับพวกเขี้ยวลากดินอย่าง ปอร์โต้ มีสิทธิ์จอดได้เหมือนกัน คู่นี้ผมเชื่อว่า ประสบการณ์ของ เอฟซี ปอร์โต้ จะช่วยให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

โอลิมปิก ลียง - บาร์เซโลน่า

ยักษ์ใหญ่มหาอำนาจในฝรั่งเศสอย่าง โอลิมปิก ลียง เจองานช้างเข้าเต็มๆ
แม้ว่าพวกเขามีสถิติในบ้านที่น่าสนใจ แต่การรับมือกับทีม ต่างดาว อย่าง
บาร์เซโลน่าไม่ง่ายแน่นอน โดยเฉพาะฟอร์มการเล่นของเจ้าหนู เมสซี่
นับวันยิ่งฉายแววอัจฉริยะออกมาให้เห็น ขณะเดียวกันลียงเองก็มีกองหน้า
ดาวรุ่งอย่าง คาริม เบนซาม่า เป็นตัวชูโรง แต่ในปีนี้ฟอร์มการเล่นของ
บาร์เซโลน่าแพ้ค่อนข้างยากแม้ว่านัดแรกอาจจะยื้อผลเสมอออกไปได้ แต่นัดที่ 2 ในถิ่นคัมป์นูดูแล้ว ลียง คงจะไม่รอดแน่นอน

อาร์เซน่อล - เอเอส โรม่า

เป็นการประกบคู่ที่น่าสนใจอีกคู่หนึ่งเลยทีเดียวหลังจากที่เคยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงปลายปีที่ผ่านมาสำหรับ หมาป่าแห่งกรุงโรม แต่แล้วนับตั้งแต่เปิดม่านกลับมาแข้งฟุตบอลลีกในอิตาลี่อีกครั้งฟอร์มการเล่นของ
โรม่ายังคงแกว่งไม่สามารถรักษามาตรฐายของตัวเองเอาไว้ได้ ขณะเดียวกัน อาร์เซน่อลในปีนี้ฟอร์มการเล่นก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ แถมในช่วงที่ผ่านมาก็มีผลจากนักเตะได้รับอาการบาดเจ็บรบกวน แม้ว่าข่าวล่าสุด เชฟ ฟาเบรกาส กำลังจะกลับมาซ้อมได้แล้วแต่ก็ยังคงไม่พร้อมที่จะลงเล่นในเกมส์แรกในวันพุธที่จะถึงนี้ในคู่นี้ตามสถิติมันน่าสนใจมากทีเดียว อาร์เซน่อลมักจะโชว์ผลงานได้อย่างดีเยี่ยมเวลาที่เจอกับทีมจากอิตาลี่และพร้อมเองก็ยังคงเชื่อว่าสถิติดังกล่าวก็ยังคงจะดำเนินอยู่ต่ไปแน่ คู่นี้ผมมองว่าอาร์เซน่อลจะผ่านเข้ารอบต่อไป

อินเตอร์ มิลาน - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างกุนซือยอดเยี่ยมตลอดกาลกับกุนซือไฟแรง
หลังจากที่เคยได้ปะทะกันมาแล้วตลอดเวลาที่ทาง โฆเซ่ มูริญโญ่ คุมเชลซีที่อังกฤษ ตอนนี้ทั้งคู่ต้องมาห่ำหั่นกันเองอีกครั้ง แม้ว่าในชั่วโมงนี้อินเตอร์
มิลาน จะนำเป็นจ่าฝูงในศึกฟุตบอลกัลโช่เซเรียอาของอิตาลี่ แต่การมาเจอกับแมนยูไม่ใช่เรื่องง่ายแน่นอน หากลองมองจากเกมส์ที่ผ่านมา นับวัน
แมนยูได้แสดงออกอะไรบางอย่างมาให้เห็นพวกเขาไม่ใช่ทีมที่ฟอร์มแรงในสายตาของผม แต่เป็นทีมที่แกร่งทั่วทั้งแผ่น ทุกตำแหน่งภายในทีมลงตัวไปหมดเลยส่งผลให้ฟอร์มการเล่นของพวกเขายอดเยี่ยมมาจนถึงทุกวันนี้
แต่มันจะมีจุดที่ทำให้แมนยูต้องกังวลแน่นอน คือการทำคลีนชีฟ ของ
มือกาวอย่าง ฟานเดอซาร์ ซึ่งหากเขาคิดจะทำสถิติต่อไปอาจจะส่งผลกระทบต่อทีมโดยตรง ในคู่นี้แล้วผมมองว่า อินเตอร์อาจจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งก็จริงแต่พวกเขายังคงมีวาสนาไม่พอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป

เรอัล มาดริด - ลิเวอร์พูล

ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด เจอเกมส์ที่หนักแน่เมื่อต้องมาเจอกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล คู่นี้ผมว่าเป็นคู่ที่แฟนบอลชาวไทยจับตามองมากทีเดียว โดยทางลิเวอร์พูลทีมเยือนสภาพทีมอาจจะไม่สู้ดีมากนัก แต่พวกเขาก็ได้พิสูจน์อะไรหลายๆอย่างให้เห็นมาโดยตลอด สิ่งที่เด่นชัดที่สุดเห็นจะเป็นเรื่อง
โชควาสนา หลายๆเกมส์ทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอกับกลายเป็นลิเวอร์พูลที่ได้ประตูชัยมาในช่วงท้ายเกมส์โดยตลอดในจุดนี้ทำให้ผมมองว่าลิเวอร์พูลมีภาษีดีกว่า ขณะเดียวกันราชันชุดขาว เรอัล มาดริด แม้ว่าพวกเขาจะหมายมั่นกับถ้วยใบนี้เอาไว้สูง แต่สิ่งที่พวกเขาไม่มีคือ โชคและวาสนา
บางครั้งโลกของฟุตบอลอาจจะไม่ได้อยู่ที่ฟอร์มการเล่นเสมอไป แต่อาศัยโชคไปด้วย คู่นี้ผมยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูลจะผ่าน เรอัล มาดริด ไปได้

เชลซี - ยุเวนตุส

สิงห์โตน้ำเงินคราม เชลซี ได้กุนซือมีประสบการณ์อย่าง กุส ฮิดดิ้งส์ เข้ามารับหน้าที่คุมทีมซึ่งผมมองแล้วจะช่วยให้พวกเขามีความคึกคักแน่นอน แต่สิ่งที่ฮิดดิ้งส์ทำไว้กับหลายๆสโมสร มันใช้ระยะเวลา การที่เขาจะเข้ามาปรับเปลี่ยนเชลซีภายใน 7 วันคงลำบากพอสมควร การมาเจอกับทีมฟอร์มแรงอย่างยุเวนตุสไม่ง่ายแน่แถมสถิติการเจอกับทีมอิตาลี่ของเชลซีก็ไม่สวยหรูเอาซะด้วย ผมเชื่อว่าเกมส์นี้จะวัดกันที่การวางหมาก รานิเอรี่ ของยุเวนตุสเคยมาทำงานในอังกฤษและคุมเชลซีคงจะทำให้เขากุมความได้เปรียบและเข้าใจเกมส์มากทีเดียว ผมเชื่อว่าเกมส์นี้ไม่ง่ายต่อทั้งสองทีมแต่ถ้าหากจะเลือกหรือฟันธง ผมขอเลือกไปที่ยุเวนตุสที่ดูมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย

บียาร์รีล - พานาธิไนกอส

สโมสรชื่อดังของสเปนอย่างบียารรีลเจองานไม่ง่ายเช่นเดียวกัน แม้ว่าจะต้องมาเจอกับทีมชื่อดังของกรีซอย่าง พานาธิไนกอส แต่พวกเขาโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียวในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา แต่ประสบการณ์ฟุตบอลในถ้วยใบนี้ยักษ์ใหญ่ของกรีซไม่ธรรมดามากทีเดียวและผมเองก็ยังเชื่อว่า พานาธิไนกอส จะต่อกรกับบียาร์รีลได้อย่างสูสีแน่นอน แต่ถ้าจะให้เลือกฟันธงละก็ขอชี้ชัดไปที่ บียาร์รีล

สปอร์ติ้ง ลิสบอน - บาเยิร์น มิวนิค

ไม่ง่ายแน่นอนสำหรับการออกมาเยือนโปรตุเกสของทีมชื่อดังอย่าง เสือใต้
ลิสบอนทีมนี้แข็งแกร่งมากยามที่ได้ลงเล่นในบ้านแถมประสบการณ์นักเตะของทีมหลายคนก็โชกโชนเอามากทีเดียว แต่เสือใต้ บาเยิร์น ก็ไม่ธรรมดานักเตะส่วนใหญ่ในทีมผ่านเกมส์ระดับชาติและมีประสบการณ์มากมาย แถมพวกเขาก็มุ่งมั่นกับถ้วยใบนี้เอาไว้สูงมากด้วย ผมเชื่อว่าคู่นี้ บาเยิร์น ภาษีดีกว่าน่าจะผ่านเข้ารอบได้เช่นเดียวกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์