กระชากเกมลีกกลางสัปดาห์มาตีแผ่....


     ปีศาจแดง แมนยูฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านทำศึกนัดตกค้างกับ เจ้าสัว ฟูแล่ม โดยส่งผู้เล่นชุดหลักลงสนาม ให้ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ จับคู่ล่าตาข่ายกับ คาร์ลอส เตเวซ เพื่อหวังเก็บชัยชนะในลีกเป็นนัดที่ 9 ติดต่อกัน ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษคืนนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-4-2) : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, พอล สโคลส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, นานี่, คาร์ลอส เตเวซ, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
ฟูแล่ม (4-4-2) : มาร์ค ชวาร์เซอร์, จอห์น แพนท์ซิล, เบรเด้ ฮันเกลันด์, อารอน ฮิวจ์ส, พอล คอนเชสกี้, ไซม่อน เดวี่ส์, โอลิวิเย่ร์ ดากูร์, แดนนี่ เมอร์ฟี่, คลินท์ เดมพ์ซี่ย์, แอนดี้ จอห์นสัน, บ็อบบี้ ซาโมร่า


สถิติกินขาด! ผีหลอกเจ้าสัวน้อย 7 นัดติด
ผลงานการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ฟูแล่ม ปรากฏว่า ปีศาจแดง ผูกขาดเอาชนะ เจ้าสัวน้อย มาติดต่อกัน 7 นัดติดต่อกันแล้ว โดยเฉพาะ 3 ฤดูกาลหลัง ทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เอาชนะมาได้ทั้งเหย้าและเยือน

นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด จะคว้าชัยชนะเหนือ ฟูแล่ม มาติดต่อกัน 7 นัดรวด พวกเขายังไม่แพ้ทีมจากลอนดอนทีมนี้มาติดต่อกัน 10 นัดแล้ว โดยชัยชนะครั้งสุดท้ายของ ฟูแล่ม ต้องย้อนกลับไปฤดูกาล 2003/04 พวกเขาบุกชนะได้ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมลีก 3-1

ส่วนฤดูกาลที่แล้ว ปีศาจแดง เอาชนะได้ทั้งเหย้าและเยือน โดยไม่เสียประตูให้ ฟูแล่ม อีกด้วย นัดแรกที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมายิงสองประตูให้ทีมชนะ 2-0 ส่วนอีกนัดที่ คราเวน ค็อทเทจ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ 3-0 จาก โอเว่น ฮาร์กรีฟส์, พาร์ค ชี-ซอง และ ไซม่อน เดวี่ส์ ทำเข้าประตูตัวเอง

มุมมองของเซียน
ทุกสำนักยกให้ลูกทีมของเซ่อจับสลาก มีเปอร์เซ็นต์ในการชนะสูงลิ่ว ตามประสา พวกกลัวหน้าแตก เลยเลือกอยู่ฝั่งทีมใหญ่ไว้ก่อน...เซียนพวกนี้หากมองถึงกึ๋นจริงๆ ตามกระแส และมองเกมไม่ขาดอาศรัยพวกมากลากไป

มุมมองเกรียน
โอ๊ย..ผีกรูชนะแน่.. ใสๆครับ คืนนี้รอดูต้อนเจ้าสัวกัน.... โรนัลโด้จะสับให้กระจุย.... เบิร์ฟเทพ ยิงได้แน่... ชนะติดต่อกันแน่นอนอิอิ.. เดอ ซา คลีนชีตอีกแน่ เหอเหอ... หรือ ป๋าสั่งเด็กยิงให้กระจุยเลยนะ

ประสบการณ์ผ่านมาเต็มสองลูกกะตาของ
do the reds
รอย ฮอดจ์สัน ไม่ใช่กุนซือโนเนม ที่เป็นลูกศิษย์ หรือเคยเป็นนักเตะ ที่เผชิญหน้าการคุมทีมของกี้ย์มาก่อน...การคุมทีมหลายลีกอย่างโชกโชน และแน่นอนโดยเฉพาะการคุมทีมโนเนม เพื่อสู้กับทีมบิ๊กเนมนั้น เขาผ่านมาจนชาชิน พาทีมสวิสตะลุยบอลโลก ชนิดชาติตัวเองได้แต่มอง แน่นอนว่าแท็คติกที่เขาถนัดเขาจะจัดมารับแบบเต็มสูบ แม้จะจัดตัว ลงมามีแนวรุกเหมือนเกมธรรมดาๆทั่วไป แต่ หน้าที่ของแต่ละคนโดยเฉพาะแผงกลาง ยันแดนหน้า จะรับบทบาท เพลสซิ่ง วิ่งเข้าชน...คาดว่ามิดฟิลด์ทุกคนจะทำงานอย่างหนักในการไล่ตัดเกม และต้องคอยผันบอลเกมรับ ขึ้นมาโต้เร็วเพื่อหวังหมัดหลงบ้าง...รูปเกมน่าจะเป็นแบบวันเวย์ แต่ผมยังมั่นใจว่า หากเล่นด้วยการตัดสินที่มาตรฐานเดียวกันแล้ว ฟูแล่มน่าจะยันอยู่ แม้เกมรุกด้านข้างของ ผีแดง จะร้ายลึก แต่หากเจอมิดฟิลด์ลงมาบัง แบ็กสองข้างเข้ารอง เกมก็จะตัน และต้องมาอาศรัยการยิงไกลซึ่ง ซวาซเซอร์ ไม่ใช่ประตูโนเนม...แต่...เกมมักจะพลิก และเป็นใจให้ทีมใหญ่บางทีมเสมอเช่น ได้ฟรีคิกจากลูกที่ไม่สมควรได้ เช่น เลี้ยงไป โดนเบียดแล้วหยุดเล่น กรรมการจะเป่าให้ ทั้งๆที่คู่แข่งโดนกรณีเดียวกัน แต่กรรมการถือว่าเอ็งไม่ดัง ข้าไม่เป่า....สอง ใบเหลืองหากออกง่าย ฟูแล่มจะตายในทันทีเช่น เสียบบอล โดนเหลืองทันที แต่กลับกันอีกทีมเสียบ กรรมการเรียกมา แล้วบอกให้เบาๆหน่อย โดยไม่โดนใบเหลือง.....ประเด็นสุดท้าย หากตลอดทั้งเกมทำอะไรไม่ได้ ให้ระวัง ลูกโยนยัดไกลดีๆ เพราะถึงตอนนั้น นักเตะทั้งสองทีมจะกองรวมกันในเขตโทษทีมรับ แล้ว หากมีการโดนตัวนิดหน่อย ก็เพียงพอ ให้กรรมการ หาเหตุป่าให้เจ้าบ้านแล้ว....
สรุปแบบไม่เกรงใจเกรียน และเซียน 
หากการตัดสินไม่ดับเบิลสแตนดาร์ด ไม่มีอะไรน่ากังขา เดอ ซาจะเสียสถิติ และฟูแล่มจะมีอย่างน้อยหนึ่งแต้ม หรือขนาดทำแฟนชอร์คด้วยการกระชากสามแต้มก็เป็นได้จากใครน่ะหรือ ก็จากมิดฟิลด์หัวเตารีดที่เคยปั่นฟรีคิก จากลูกอันเดอร์บอลของเนวิลลืผู้พี่ไง เขาจะทำเพื่อทีมเก่าของเขา ระวังตัว...คอนดอมส์(ป้องกันไว้ก่อน)ฮ่าฮ่าฮ่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์