ปาฏิหาริย์ โบโร่ ทุบทีมผีดิบ 4-2 ลิ่วชิงยูฟ่า คัพ

ปาฏิหาริย์ โบโร่ ทุบทีมผีดิบ 4-2 ลิ่วชิงยูฟ่า คัพ

สเตอัว บูคาเรสต์ เฮก่อนหุบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 เมษายน 2549 04:07 น.

ปาฏิหาริย์มีจริง !! เดอะ โบโร่ มิดเดิลสโบรช์ ทีมจากอังกฤษเปิดบ้านพลิกจากเป็นรอง 0-2 กลับมาเอาชนะ สเตอัว บูคาเรสต์ สโมสรจากโรมาเนีย 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกยูฟ่า คัพ สำเร็จ ด้วยประตูรวม 4-3 ไปพบกับ เซบีญ่า จากสเปนต่อไป

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง
มิดเดิลสโบรช์ (อังกฤษ) 4-2 สเตอัว บูคาเรสต์ (โรมาเนีย)
(สกอร์รวม มิดเดิลสโบรช์ ชนะ สเตอัว บูคาเรสต์ 4-3)

สตีฟ แม็คคลาเรน ค่อนข้างมั่นใจว่าลูกทีมมิดเดิลสโบรช์ จะมีฮึดแม้ว่าสกอร์จะตามหลัง สเตอัว บูคาเรสต์ 0-1 จากนัดแรกก็ตาม เกมนี้ บิ๊กแม็ค มีปัญหาในส่วนของผู้รักษาประตูเมื่อ มาร์ค ชวาร์เซอร์ กระดูกแก้มแตกทำให้ต้องส่ง แบร็ดลี่ย์ โจนส์ ลงมาเฝ้าเสาแทน แต่ก็มีข่าวดีเมื่อ มาร์ค วิดูก้า ผ่านฟิตกลับมายืนในแผงหน้าจับคู่กับ จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ เพื่อลุ้นทำประตู

ด้าน คอสติน โอลารอยอู หวังพาทีมดังจากโรมาเนีย กลับสู่ความสำเร็จในศึกยุโรปอีกครั้ง แต่เกมนี้ไม่สามารถส่งสองตัวหลักอย่าง โซริน ปาราสชิฟ และบาเนล นิโคลิต้า ลงสนามเนื่องจากติดโทษแบน แต่ยังได้ มิเรล ราดอย มาตัดเกมแดนกลาง ส่วนทีเด็ดในกองหน้าต้องจับตามองการประสานงานระหว่าง นิโคเล ดิก้า และดาเนี่ยล โอปริตา ให้ดี

เริ่มเกมไม่ถึงนาทีแฟนๆ ทีมเยือนได้ลุ้นตั้งแต่หัววันเมื่อ ดิก้า ผู้ทำประตูชัยในนัดแรกให้สเตอัว บูคาเรสต์ โฉบเข้ามาโหม่งเหน่งๆ จากลูกเตะมุมแต่บอลเหินข้ามคานออกไป แม้จะเริ่มคุมเกมได้ดีแต่พอเกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 16 กลายเป็นทีมเยือนที่ได้เฮเมื่อ มาริน เติมขึ้นมายิงไกล โจนส์ ปัดไม่พ้นมาเข้าทางให้ ดิก้า คนเดิมซ้ำเข้าไปเสียบมุมสกอร์เป็น 1-0 สำหรับทีมจากแดนผีดิบ

ดูเหมือนว่านักเตะโบโร่จะไม่สามาถฮึดได้เหมือนรอบที่ผ่านมา เพราะอีกแปดนาทีถัดมาโดนทีมเยือนนำห่างออกไปอีกเป็น 2-0 เมื่อโจนส์ รับบอลจากการโหม่งของ โกยาน ไม่อยู่กองหลังเคลียร์มาให้กองหลังรายนี้กระทุ้งซ้ำเข้าไปอีกเท่ากับว่าสกอร์รวมเจ้าบ้านตามหลังห่างถึง 0-3 ต้องยิงถึงสี่ประตูหากหวังจะพลิกเข้ารอบ และจากข้อผูกมัดดังกล่าวทำให้ แม็คคลาเรน ต้องส่ง มัสซิโม่ มัคคาโรเน่ ซึ่งเป็นกองหน้าเติมลงมาเล่นแทน เซาธ์เกต ที่เป็นกองหลัง

"ริกก็อตต์" จุดประกายให้โบโร่

และก็เห็นผลทันตาเมื่อแผงรับสเตอัว บูคาเรสต์ เคลียร์บอลไม่ขาด วิดูก้า แทงทะลุออกขวาให้ มัคคาโรเน่ ตั้งใจกดด้วยขวาบอลพุ่งไปเสียบเสาไกลอย่างสวยงามทำให้ มิดเดิลสโบรช์ ไล่หลังมาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 33 พอได้ประตูตีไข่แตก เจ้าถิ่นดาหน้าเปิดเกมรุกเป็นการใหญ่ มัคคาโรเน่ ชิ่งให้ วิดูก้า ได้ยิงไปติดเซฟ คาร์ลอส บอลกระดอนไปให้ ฮัสเซลเบงค์ พยายามใช้อกแตะให้เข้าประตูแต่บอลไม่ตรงกรอบ ช่วงทดเจ็บ เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูตีเสมอเมื่อ วิดูก้า ได้เอี้ยวยิงด้วยขวานายทวารทีมเยือนหลงทางไปแล้วแต่ยังใช้ขาสกัดทิ้งไปได้ จบ 45 นาทีแรก ความได้เปรียบอยู่กับทีมจากโรมาเนีย

เปิดฉากครึ่งหลังแม้เดอะ โบโร่ จะยังเร่งเครื่องไม่ค่อยขึ้นเนื่องจากเกมรับของ สเตอัว บูคาเรสต์ ยังไม่ผิดพลาดเพิ่มเติมแต่ วิดูก้า ก็ได้จังหวะวอลเล่ย์ด้วยซ้ายบอลกระเด้งพื้นอย่างไรก็ตามไม่เป็นปัญหาสำหรับ คาร์ลอส ยิ่งเวลาลดน้อยถอยลงเจ้าบ้านยิ่งกดดัน แม็คคลาเรน ไม่มีทางเลือกต้องเติม ยาคูบู อเย็กเบนี่ ลงมาเป็นกองหน้าคนที่ 4 ในสนามโดยลงไปแทนที่ เทย์เลอร์ ซึ่งเล่นเป็นมิดฟิลด์ และมาถึงนาทีที่ 64 เจ้าถิ่นตามตีเสมอ 2-2 เมื่อ วิดูก้า โขกลูกเปิดจากกราบซ้ายของ ดาวน์นิ่ง เข้าไปตุงตาข่ายทำให้ มิดเดิลสโบรช์ ต้องการสองประตูสำหรับการพลิกเข้ารอบ

เสียงเชียร์ของแฟนๆ โบโร่ดังกระหึ่มขึ้นอีกครั้งเมื่อทีมโถมเกมบุกจนทีมเยือนแกว่งจนมาได้ประตูนำ 3-2 ในนาทีที่ 73 เมื่อ ดาวน์นิ่ง ยิงด้วยซ้ายอัดเรียดเข้าไป คาร์ลอส ปัดบอลมาให้ ริกก็อตต์ ซึ่งเติมเกมรุกขึ้นมาด้วยสไลด์บอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย เท่ากับว่าทีมจากอังกฤษขออีกเพียงประตูเดียวเพื่อพลิกเข้าชิง ช่วงท้ายเกม ฮัสเซลเบงค์ ได้ลองยิงจากนอกกรอบเขตโทษแต่บอลเฉียดเสาออกไป แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจริงจนได้ในนาทีที่ 89 เมื่อ ดาวน์นิ่ง เปิดจากกราบซ้ายไปเสาสองให้ มัคคาโรเน่ โหม่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายทำให้ มิดเดิลสโบรช์ คว้าชัย 4-2 สกอร์รวมเข้ารอบ 4-3 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศยูฟ่า คัพ ที่เมืองไอนด์โฮเฟ่น ประเทศฮอลแลนด์ ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2549 ไปพบกับ เซบีญ่า จากสเปน ที่ต่อเวลาเอาชนะ ชาลเก้ 04 จากเยอรมัน 1-0

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
มิดเดิลสโบรช์ : แบร็ด โจนส์ , สจ๊วร์ต พาร์นาบี้ , แกเร็ธ เซาธ์เกต , คริส ริกก็อตต์ , ฟร้องค์ เกอดรู , แอนดรูว์ เทย์เลอร์ , จอร์จ บัวเต็ง , ฟาบิโอ โรเชมบัค , สจ๊วร์ต ดาวน์นิ่ง , จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ , มาร์ค วิดูก้า

สเตอัว บูคาเรสต์ : คาร์ลอส อัลแบร์โต้ เฟอร์นันเดส , จอร์จี้ โอการารู , โดริน โกยาน , โซริน โกเนีย , เปเตร มาริน , ฟลอริน โลวิน , มิเรล ราดอย , วิคตอเรีย ยาค็อป , กาเบรียล บอสติน่า , นิโคเล ดิก้า , ดาเนี่ยล โอปริตา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์