บิ๊กแซมน้อยใจอาชีพกุนซือไร้ค่า

แซม อัลลาไดซ์ ผู้จัดการทีม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ตัดพ้อด้วยความอนาถใจ บอกว่าอาชีพคุมทีมฟุตบอลเดี๋ยวนี้ไม่มีความมั่นคงอะไรเลย เพราะว่ากุนซือหลายคนตกงานเป้นว่าเล่น ทำให้มีความรู้สึกว่านับวันยิ่งไร้ค่ามาก

แซม อัลลาไดซ์ กุนซือแบล็คเบิร์น โรเวอร์ สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกเเผยถึงความรู้สึกกับอาชีพ กุนซือในเมืองผู้ดี ว่ามันช่าวแสนเปราะบาง และสุดไร้ค่า หลังจาก "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิโป้ สโคลารี่ ที่พกดีกรีแชมป์โลกมาด้วยถึงกับต้องโดน สิงโตน้ำเงินคราม เฉดหัวไล่แบบไม่มีค่า และตามด้วย โทนี่ อดัมส์ ที่ตกงาน จากการคุมทีม พอร์สมัธ


บิ๊กแซม ผู้ที่เคยได้รับชะตากรรมเดียวกับแบบนี้มาแล้ว ครั้งที่อยู่กับนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวว่า "มีการปลดโค้ชถึง 2 คนในหนึ่งอาทิตย์ และดูเหมือนว่ามันจะเกิดขึ้นบ่อยเสียจนชินเสียแล้ว เดี๋ยวนี้คุณไม่ได้รับเวลาอีกแล้ว สโมสรอยากได้ความสำเร็จทันที และในฐานะผู้จัดการทีม นี่คือสภาพที่เราต้องอยู่ด้วย นับวันเราจะยิ่งไร้ค่า พรีเมียร์ลีกคือลีกที่ดีที่สุดในโลก แต่ก็เป็นลีกที่ทำงานยากที่สุดเช่นกัน"

ถึงแม้ว่า จะโดน สาริกาดง ปลดออกมาจากตำแหน่ง แต่ อัลลาไดซ์ ก็ให้กำลังใจ โจ คินเนียร์ กุนซือ ชั่วคราว ที่เครียกกับเรืองงานจนความดันขึ้น จนถึงกับต้องเข้ารับการผ่าตัดบายพาสหัวใจ และในขณะที่ก่อนนี้สมัยคุมทีม วิมเบิลดัน เขาก็เคยต้องลาออก เพราะโรคหัวใจมาแล้ว


"ผมอวยพรให้เขาหายไวๆ และหวังว่าเขาคงจะกลับมาทำงานได้ในเร็วๆ นี้ ผมมีเวลาดูแลตัวเอง 11 เดือน แทนที่จะเป็นหลายปีของการดูแลคนอื่นๆ คุณทำให้ตัวเองอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงเพราะเอาแต่คิดถึงคนอื่นมากกว่าตัวเอง ทุกๆ ครั้งที่คุณยืนอยู่เส้นข้างสนาม คุณก็เอาสุขภาพตัวเองมาเสี่ยงแล้ว คุณต้องหาเวลาว่างเพื่อดูแลตัวเองด้วย" แซมอัลลาไดซ์ ออกมากล่าวทิ้งท้ายในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์