ปืนโตครบเครื่องกว่าคาร์ดิฟฟ์ น่าฉลุยเอฟเอ คัพ รีเพลย์ แมตช์


"ปืนโต"อาร์เซนอล จะเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของคาร์ดิฟฟ์ ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ ลีก ซึ่งความจริงแล้วต้องเตะไปตั้งแต่ต้นเดือนก.พ. แต่ต้องเลื่อนเพราะสภาพอากาศไม่เป็นใจ

เจอกันครั้งนี้ เชื่อว่าเกมเข้มเหมือนเดิม ชัวร์

จันทร์ที่ 16 ก.พ.

เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ แมตช์

อาร์เซนอล-คาร์ดิฟฟ์

ฟอร์มในลีกของ "ปืนโต" แกว่งไปแกว่งมาจนกล่าวได้ว่าไม่ต้องพูดถึงเรื่องการลุ้นแชมป์ ลำพังลุ้นโควตาไปเตะยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ยังเหนื่อย ทำให้เกมนี้อาจเน้นเป็นพิเศษ เพราะอาจจะเป็นถ้วยเดียวที่มีความหวังมากสุด และอาจจะไม่ส่งดาวรุ่งลงเป็นแกนหลักเหมือนที่เคยทำในคาร์ลิ่ง คัพ

ด่านสุดท้ายของทีมน่าจะเป็นโอกาสของ "ลูคัส ฟาเบียนสกี้" ในขณะที่แผงหลังน่าจะผสมผสานกันระหว่างเก๋าบวกสด โดยน่าจะประกอบด้วย บาการี่ ซานญ่า-โคโล่ ตูเร่-โยฮัน ฌูรู-คีแรน กิ๊บบ์ส ซึ่งน่าจะรัดกุมพอตัว

ในแผงห้องเครื่องยังมีปัญหาผู้เล่นเจ็บเยอะ "อาบู ดิอาบี้" นักเตะสารพัดประโยชน์น่าจะลงเป็นมิดฟิลด์ตัวคุมเกม แล้วใช้ความวูบวาบของ "อารอน แรมซีย์-ซาเมียร์ นาสรี่" เจาะเข้าทำ ส่วน "อเล็กซานเดอร์ ซง" คงยืนเป็นตัวตัดเกมอยู่หน้าแผงหลัง

กองหน้ามีตัวเลือกใช้ไม่มาก เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เจ็บหมดสิทธิ์ลง ส่วน "เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา" เพิ่งหายบาดเจ็บกลับมา ไม่แน่ใจว่าอาร์เซน เวนเกอร์ จะเสี่ยงเข็นลงเป็นตัวจริงหรือไม่ ทำให้กองหน้าตัวหลักคงจะเป็น "นิคลาส เบนต์เนอร์" ที่ฟอร์มการเล่นดีวันดีคืน

ส่วนผู้มาเยือนกระดูกบอลเป็นรองเยอะก็จริง แต่เป็นบอลใจเกินร้อย เล่นเกมหนักหน่วงได้ดี และความดุดันน่าจะทำให้บี้กับเจ้าถิ่นได้สนุกแน่นอน ด่านสุดท้ายเป็นจอมเก๋าอย่าง "ปีเตอร์ เอ็นเคลแมน" น่าจะช่วยทีมได้เยอะ

นัดนี้คาร์ดิฟฟ์น่าจะต้องพึ่งนักเตะมากประสบการณ์อย่าง มาร์ก เคนเนดี้-เกวิน เรย์-โจ เล็ดลีย์ เอาไว้ให้มาก เพราะถ้าไม่เก๋าจริงเจอเกมชิ่งจังหวะเดียวของ "ปืนโต" อาจจะเสร็จได้ง่ายๆ ในขณะที่จังหวะเข้าทำ "เจย์ โบธรอยด์" ดุดัน เด่นในลูกกลางอากาศ น่าจะกดดันแนวรับเจ้าบ้านได้พอตัว

"ปืนโต" อาจจะไม่ใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม และฟอร์มระยะหลังก็ถือว่าไม่มั่นคงนัก แต่เล่นในบ้านตัวเอง สภาพแวดล้อมก็ได้เปรียบ บวกกับกึ๋นของอาร์เซน เวนเกอร์ ชัยชนะคงเป็นของเจ้าบ้านอย่างไม่ยากเย็นนัก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์