ลือจิงโจ้เล็ง เฮียโปน คุมทัพต่อจาก ฮิดดิ้งก์

ลือจิงโจ้เล็ง เฮียโปน คุมทัพต่อจาก ฮิดดิ้งก์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 เมษายน 2549 01:21 น.

ไม่ใช่แค่ สิงโตคำราม ทีมชาติอังกฤษ เท่านั้นที่กำลังเล็งหานายใหม่ เพราะล่าสุดมีกระแสข่าวลือทำนองว่า จิงโจ้ ออสเตรเลีย กำลังมองหาตัวกุนซือที่จะมาทำงานต่อจาก กุส ฮิดดิ้งก์ ที่จะหมดสัญญากันไปหลังเสร็จศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมัน

แฟร้งค์ โลวี่ ประธานสมาคมลูกหนังออสเตรเลีย (เอฟเอฟเอ) เอ่ยปากยอมรับตอนนี้ทางบอร์ดบริหารกำลังควานหาตัวผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะมาทำงานต่อจาก กุส ฮิดดิ้งส์ กุนซือชาวดัตช์ ที่ตัดสินใจเซ็นสัญญาล่วงหน้าไปทำทีม หมีขาว รัสเซีย หลังจากที่เขาเสร็จภารกิจกับ จิงโจ้ ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายช่วงกลางปีนี้

ซึ่งก็มีข่าวลืออกมาทำนองว่าโผผู้จัดการทีมคนใหม่ที่อยู่ในมือบอร์ดบริหารสมาคมฟุตบอลออสเตรเลียมีชื่อของ เฮียโปน เชราร์ด อุลลิเย่ร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ซึ่งเคยทำงานกับสโมสรชั้นนำอย่าง หงส์แดง ลิเวอร์พูล และปัจจุบันเพิ่งจะพาทีมโอลิมปิก ลียง ในบ้านเกิดคว้าแชมป์ลีกเอิงสมัยที่ 5 ติดต่อกัน

โลวี่ย์ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ เรากำลังควานหาผู้จัดการทีมคนใหม่จริง ถ้าเป็นไปได้สมาคมฟุตบอลออสเตรเลียก็อยากประกาศรายชื่อผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน กุส ฮิดดิ้งก์ ให้เร็วที่สุด สำหรับ เชราร์ด อุลลิเย่ร์ เขามีความสามารถในการทำทีมและที่สำคัญคือมีประสบการณ์กับทีมชาติฝรั่งเศสมาแล้ว นั่นจึงเป็นเรื่องที่ดี

ในส่วนของสตาฟฟ์โค้ช ผมคิดว่าทั้ง เกรแฮม อาร์โนลด์ หรือว่าจะเป็น โยฮันท์ นีสเก้นส์ (ผู้ช่วยโค้ชของฮิสดิ้งก์ ในทีมออสเตรเลียชุดปัจจุบัน) ก็มีความสามารถและก็คลุกคลีกับเรามานานพอสมควร อย่างไรก็ตาม เรายังต้องการคนที่มีประสบการณ์จริงๆ เพื่อเข้ามาพัฒนาทีมฟุตบอลของเราต่อไป ประธานจิงโจ้เผยปิดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์