แชมป์แหง๋!งูเชือดมิลานหนี 9 แต้ม

แชมป์แหง๋!งูเชือดมิลานหนี 9 แต้ม

อินเตอร์ มิลานเริ่มสปีดหนีห่างอีกหลังกำราบคู่แข่งตัวฉกาจอย่างเอซี มิลานให้เจียมเนื้อเจียมตัว 2-1 ทิ้งห่างกระจาย 11 แต้มและทิ้งยูเวนตุสทีมรองจ่าฝูงห่าง 9 แต้มโอกาสคว้าสกูเด็ตโต้สดใสเหลือเกิน

อินเตอร์ 2-1 เอซี มิลาน

ประตู :
1-0 อาเดรียโน่ น. 29,2-0 สแตนโควิช น. 43,1-2 ปาโต้ น.71

ครึ่งแรก

เริ่มมา 40 กว่าวินาทีมิลานเกือบงานเข้าคัมบิอาสโซ่เปิดบอลด้วยอีซ้ายจากระยะ 35 หลาเป็นอับราโมวิชวิ่งโผนโหม่งระยะแค่ 6 หลาบอลโด่งข้ามคานออกไป นี่ถ้าวิ่งเข้าหาบอลไม่ใช่ถอยหลังต้องตุงแน่

แต่ช่วงนาทีที่ 7 มิลานต่อบอลกันสวยใช้ได้เลยจากจังหวะที่ปิร์โล่ได้บอลตรงเกือบๆจะปีกซ้ายแล้วงัดขึ้นหน้าให้ปาโต้ปาดออกซ้ายให้แยนคูลอฟสกี้วิ่งเติมขึ้นมาครอสบอลถึงเส้นหลังแต่บอลล้นจนซัมบร็อตต้าเข้าไม่ทันก่อนที่ปาโต้จะตามมาเก็บและไหลคืนให้ซัมบร็อตต้าคนเดิมยิงตูมเดียวบอลข้ามคานไปเลย

เกมส่วนใหญ่ยังเป็นของงูใหญ่ที่สร้างความอันตรายได้ทั้งลูกเตะมุมและลูกยิงไกลของมุนตารี่ทำให้ตอนนี้แนวรับของปิศาจแดงดำต้องเฝ้าระวังกันตลอด

นาทีที่ 18 อินเตอร์ชวดได้ประตูอย่างไม่น่าเชื่อหลังอิบราฮิมโมวิชกระโดดดีดบอลให้คัมปิอาสโซ่ขึ้นเติมมาตรงกรอบโทษมุมซ้ายก่อนบรรจุแปเลียดตัดมัลดินี่ที่วิ่งตามอาเดรียโน่มาที่จุดนัดพบแต่หารู้ไม่ว่าสแตนโควิชวิ่งแลบมาด้านหลังแบบหลุดโล่งคนเดียวก่อนแต่งบอลมีเวลาเหลือเฟือเลือกมุมยิงตรงระยะ 6 หลากับอับเบียติแต่เสี้ยววินาทีนั้นเองอัมโบรซินี่พุ่งสไลด์สกัดออกหลังทันควัน ไม่น่าเชื่อตรงที่สแตนโควิชช้าถึงขนาดไม่ได้ง้างเท้ายิงเพราะมัวแต่เลือกมุมที่โล่งเวอร์มาก

มิลานเองก็ไม่ยอมทำเกมรุกสู้ไม่มีกลัวและนาที 21 โรนัลดินโญ่ปั่นบอลตรงหน้าเขตโทษข้ามฝูงกองหลังอินเตอร์ให้ปาโต้วิ่งสอดคู่มากับตัวประกบก่อนดีดบอลจังหวะเดียวแต่เซซาร์ปฏิกริยาไวยกมือปัดเหลือเชื่อ

อย่างไรก็ตามนาที 29 อินเตอร์มาขึ้นนำง่ายๆจากลูกเปิดของไมคอนตรงปีกขวาที่ทั้งไซด์และพุ่งก่อนที่อาเดรียโน่จะสอดเข้ามาโขกตรงระยะ 6 หลาเน้นๆไม่มีเหลือแต่จากภาพช้าพี่แกใช้แขนช่วยเพราะเล่นหลับตาปี๋ตอนจะโหม่งจะไปเป็นอะไรล่ะนั่น

เกมรุกเข้าเจาะแนวรับของมิลานยังหาจังหวะเน้นๆไม่ได้ซักทีเพราะเบ็คแฮมเองก็ถูกปิดท้ายไม่ให้โยนง่ายๆ ส่วนตรงหน้ากรอบประตูก็พยายามยิงไกลทั้งซีดอร์ฟและปาโต้แต่ก็ติดบล็อกซามูเอลที่วันนี้ช่วยแนวรับอินเตอร์ไว้ 2-3 ครั้งแล้ว

มิลานพอไร้พิษสงทำอะไรไม่ได้เลยมาโดนเองก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาทีลูกวางยาวจากกลางสนามเป็นอิบราฮิมโมวิชโหม่งแย่งเอาชนะคาลัดเซ่ที่ล้มไม่เป็นท่าบอลมาเข้าทางสแตนโควิชที่วิ่งทำทางเข้าเขตโทษตะบันเต็มๆบอลตุงตาข่ายเข้าไปสุดมันส์ชนิดที่เซซาร์ได้แต่มองแล้วก็เอามือเอื้อมขยับพอเป็นพิธีเพราะทุกอย่างเร็วมากมาย งูใหญ่ในร่างทรงวิมเบิลดันนำห่างแล้ว 2-0 พร้อมหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้


ครึ่งหลัง

เริ่มมาแค่นาทีเศษๆมิลานเมาไม่หายคาลัดเซ่ทำพลาดเมื่อปล่อยลูกเปิดจากแดนหลังทิ้งมาหน้าประตูผ่านตัวเลยไปถึงอาเดรียโน่แถมดันลื่นล้มไปซะอีกทำให้แข้งแซมบ้าหลุดไปดวลเดี่ยวกับเซซาร์แต่จังหวะเลือกมุมแปยิงเน้นๆบอลกลับถากเสาไปอย่างไม่น่าเชื่อ เกือบ 3-0 ง่ายๆ

จากนั้นอีก 2 นาทีคาลัดเซ่กลายเป็นบ่อน้ำมันเมื่อตัดลูกเปิดยาวว่าวเป็นอับราฮิมโมวิชหลุดไปตรงกรอบโทษฝั่งขวาก่อนปาดมาที่จุดนัดพบยังดีบอลล้นจนอาเดรียโน่เข้าไม่ถึง

อัมโบรซินี่เสี่ยงต่อการถูกไล่ออกมากเพราะมีใบเหลืองติดตัวอยู่แล้วแต่ไปเสียบไมคอนหน้าเขตโทษน่าเกลียด มูรินโญ่ยังพรวดออกมาจากม้านั่งชูให้แจกใบเหลืองแต่ผู้ตัดสินยังใจดีแต่คาดว่าถ้าฟาว์ลหนักๆอีกทีไม่น่ารอด

มิลานชักไปกันใหญ่นาที 60 อาเดรียโน่ได้บอลอยู่ที่ตรงระยะ 25 หลาก่อนแทงด้วยซ้ายง่ายๆให้อิบราฮิมโมวิชซึ่งวิ่งทำท่าควบเข้าเขตโทษก่อนยิงเร็วด้วยอีซ้ายแต่อับเบียอาติยืนปิดมุมอยู่เลยปัดข้ามคานออกไป

เกมชักเนือยๆลงเพราะงูใหญ่พอนำห่าง 2-0 แล้วเวลางวดเข้ามาก็เลยเล่นแบบรัดกุมล่อให้มิลานเปิดเกมรุกครองบอลเข้าใส่และนาที 70 อินเตอร์สวนกลับได้เสียวเมื่ออิบราฮิมโมวิชกระชากจากหน้ากรอบประตูตัวเองมาเกือบๆถึงกลางสนามก่อนปาดบอลไปตรงกลางให้อาเดรียโน่หลุดกับดักล้ำหน้าแต่อับเบียอาติวิ่งออกมาเตะทิ้งได้ทัน

แต่อีกนาทีเดียวมิลานไล่มาเป็น 2-1 และต้องชมโรนัลดินโญ่ที่โชว์การจ่ายบอลแบบดีดๆเข้าเขตโทษแถมมีสกรูว์ลูกไม่วิ่งมากจนโคลอฟสกี้วิ่งสอดเข้าเขตโทษก่อนตบบอลให้ปาโต้วิ่งมาแปยัด 6 หลาไม่มีเหลือ จังหวะนี้อินซากี้ตัวสำรองดึงกองหลังไปประกบได้ดีมากแต่ถ้าโคลอฟสกี้ให้พี่กุ้งรับรองล้ำแน่

จากนั้นเขี่ยบอลไม่นานโรนัลดินโญ่คนเดิมจ่ายบอลให้อินซากี้หลุดเข้ากรอบโทษแต่เป็นทางด้านซ้ายทำให้เจอเซซาร์วิ่งออกมาบีบให้ยิงติดบล็อกชวดโอกาสกันไป

อย่างไรก็นาที 74 มัลดินี่เกือบตายเพราะเอาอาเดรียโน่ไม่อยู่เจอพาทัวร์กระชากจากปีกซ้ายทะลุเข้าเขตโทษชนิดก้มหน้าเป่าปากตามก้นหยอยๆทำให้หอกแซมบ้าหลุดไปล่อเป้ากับอับเบียอาติที่เซฟด้วยข้อศอกซ้ายที่อาเดรียโน่ตั้งใจจะยิงให้เสียบเสาไกลที่เปิดมุมกว้างชัดเจน

อีก 4 นาทีต่อมามิลานตีเสมอได้อย่างสุดยอดจากลูกเปิดทางปีกขวาย้อยให้อินซากี้วิ่งเข้าไปวอลเลย์แสกหน้าเซซาร์ด้วยอีซ้ายแต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้าซึ่งจากภาพช้าก็ล้ำจริงๆ สมฉายาเจ้าพ่อล้ำหน้า

เกมรุกของปิศาจแดงดำน่ากลัวมากขึ้นเรื่อยๆและอีกไม่ถึงนาทีโรนัลดินโญ่ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนงัดข้ามกองหลังให้อินซากี้พิงคิวูก่อนถูกดึงจนล้มไปด้วยกันทั้งคู่แต่ปาโต้ไม่หยุดเล่นวิ่งยิงเต็มๆแต่เซซาร์ยืนดีเลยรับสบาย

การลงมาของอินซากี้ทำให้เกมรุกของมิลานน่ากลัวทันตาเห็นเพราะเป็นตัวค้ำและคอยสอดส่วนปาโต้สามารถลงมาล้วงเล่นบอลอย่างมีอิสระมากขึ้น

นาทีสุดท้ายมิลานวางยาวจากแดนกลางให้ปาโต้พักอกชิ่งให้อินซากี้ทะลุหลุดเข้าเขตโทษสุดสวยแต่จังหวะยิงด้วยอีซ้ายเป็นเซซาร์ล้มตัวใช้ขาเซฟเอาไว้สุดยอด

ช่วงเวลาที่เหลือมิลานบุกโหมอยู่ข้างเดียแต่อินเตอร์ขึงเกมรับแน่นคอยเคลียร์ลูกเปิดเข้าเขตโทษอย่างเหนียวแน่นจบเกมเบียดเอาชนะ 2-1 พร้อมฉีกหนียูเวนตุสและมิลานไปแล้ว 9 กับ 11 แต้มตามลำดับ

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อินเตอร์ :
ชูลิโอ เซซาร์,ฮาเวียร์ ซาเน็ตติ,ไมคอน,วอลเตอร์ ซามูเอล,คริสเตียน คิวู,ดาวิด ซานตัน,เดยัน สแตนโควิช(เบอร์ดิสโซ่ น.84),เอสเตบาน คัมปิอาสโซ่,ซุลลี่ มุนตารี่(แม็กซ์เวลล์ น.88),ซลาทาน อิบราฮิมโมวิช,อาเดรียโน่(วิเอร่า น.80)

มิลาน : คริสเตียน อับเบียอาติ,จิอันลูก้า ซัมบร็อตต้า,กาก้า คาลัดเซ่(เซนเดรอส น.77),เปาโล มัลดินี่,มาเร็ค แยนคูลอฟสกี้,อันเดรีย ปิร๋โล่,มาสซิโม อัมโบรซินี่,เดวิด เบ็คแฮม(อินซากี้ น.57),ปาโต้,คลาเรนซ์ ซีดรอฟ์,โรนัลดินโญ่




















 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์