มิลานเจาะไม่เข้าส่งบาร์ซ่าลิ่วชิงปืนศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

มิลานเจาะไม่เข้าส่งบาร์ซ่าลิ่วชิงปืนศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

"เชฟเชนโก้-กาก้า" ช่วยมิลานไม่ได้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 เมษายน 2549 03:49 น.

เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านยันเสมอ ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน ไว้ได้ที่ 0-0 สกอร์รวมเอาชนะไป 1-0 จึงผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปพบกับ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2549

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง
บาร์เซโลน่า (สเปน) 0-0 เอซี มิลาน (อิตาลี)
[สกอร์รวม บาร์เซโลน่า ชนะ เอซี มิลาน 1-0]

แฟร้งค์ ไรจ์การ์ท ยังไม่ประมาทแม้จะนำทัพ บาร์เซโลน่า บุกไปเก็บชัยมาได้ก่อน 1-0 เกมนี้เจ้าถิ่นมีการปรับทัพสองตำแหน่งจากนัดแรก โดยแบ็กขวา ชูเลียโน่ เบเล็ตติ ได้เล่นแทน โอเลเกร์ เปรซาส ที่บาดเจ็บ ส่วน เดโก้ ซูซ่า กลับมาช่วยแดนกลางหลังจากพ้นโทษแบน โดยทีเด็ดของ เจ้าบุญทุ่ม อยู่ที่สามประสานเกมรุกไม่ว่าจะเป็น ลูโดวิช ชูลี่ , ซามูเอล เอโต้ และโรนัลดินโญ่ ซูเปอร์สตาร์บราซิเลียน

ด้าน คาร์โล อันเชล็อตติ หวังว่าลูกทีม เอซี มิลาน จะไม่ท้อเพราะตามหลังแค่ประตูเดียว เกมนี้ทีมดังจากอิตาลีมีปัญหาในแผงรับเมื่อ อเลสซานโด เนสต้า ตัวหลักเจ็บหมดสิทธิลงสนามทำให้ต้องเข็น อเลสซานโดร คอสตาคูร์ต้า ปราการหลังวัยดึกลงเล่นแทน แดนหน้ามีการปรับเอา ฟิลิปโป้ อินซากี้ ลงมายืนคู่กับ อังเดร เชฟเชนโก้ เพื่อลุ้นทำสกอร์คืนมา

เริ่มเกมการแข่งขันได้ 34 วินาที มิลาน มีลุ้นประตูตั้งแต่ต้นเมื่อ สตัม สาดบอลสวนกลับไปให้ กาก้า เลี้ยงขึ้นไปทางขวาก่อนตัดสินใจยิงก่อนเข้าเขตโทษบอลพุ่งผ่านมือ บัลเดส แต่ก็พุ่งเฉียดเสาออกไปเช่นกัน เกมสนุกขึ้นทันตาเมื่อ บาร์เซโลน่า น่าจะได้ประตูเช่นกันเมื่อ เอโต้ แตะหลบ คอสตาคูร์ต้า ซึ่งค่อนข้างช้าก่อนจะหวดด้วยขวาดีที่ ดิด้า พุ่งออกมาเร็วป้องกันเอาไว้ได้

15 นาทีผ่านไปเจ้าถิ่นดูจะเป็นฝ่ายครอบครองเกมเอาไว้ได้และการทำชิ่งเร็วในเกมบุกทำเอาแผงรับทีมเยือนปั่นป่วนพอสมควร คาลัดเซ่ เสียบอลให้ เอโต้ หลุดเดี่ยวไปจิ้มบอลติดตัว ดิด้า ก่อนที่ลูกหนังจะลอยเข้าไปตุงตาข่าย คอสตาคูร์ต้า เตะสกัดทิ้งออกไปได้หวุดหวิด มิลาน ใช้จังหวะสวนกลับขึ้นไปได้ลุ้นบ้าง ปิร์โล่ จ่ายบอลให้ เชฟเชนโก้ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงทางขวาแต่ทำดีที่สุดเพียงแค่ส่งบอลไปชนด้านข้างของตาข่าย

เกมยังคงเข้มข้นเมื่อผ่านครึ่งชั่วโมง ทั้งสองฝ่ายเปิดหน้าบุกสวนกันแบบหมัดต่อหมัดแต่ดูเหมือนการทำเกมยังเป็นเจ้าบ้านที่ดูดีกว่า เดโก้ จ่ายบอลให้ เบเล็ตติ ที่ทำเกมบุกขึ้นมาทางขวาก่อนที่แบ็กบราซิเลียนจะตัดสินใจตะบันทันทีแต่บอลหลุดเสาไกลออกไป ท้ายครึ่ง บาร์เซโลน่า ได้ลุ้นส่งท้ายจากฟรีคิกของ โรนัลดินโญ่ แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับ ดิด้า จบ 45 นาทีแรก สกอร์ยังตรึงอยู่ที่ 0-0

"โรนัลดินโญ่" โชว์การปั่นฟรีคิก

เปิดฉากครึ่งหลัง มิลาน ต้องเร่งจังหวะเกมมากขึ้นเพราะเหลืออีก 45 นาทีให้ลุ้นทวงประตูคืนและพวกเขาก็ได้ลุ้นตั้งแต่ต้น เซดอร์ฟ ทำเกมรุกขึ้นมาก่อนเปิดด้วยขวาไปหน้าประตูให้ เชฟเชนโก้ พุ่งโหม่งแต่ บัลเดส พุ่งไปตะครุบไว้ได้อย่างสวยงาม เจ้าบ้านไม่ปล่อยให้ทีมเยือนบุกนาน ก็มาได้ลุ้นบ้างเมื่อ ชูลี่ เปิดบอลทางฝั่งขวาแต่ เบเล็ตติ ซึ่งเติมเกมรุกขึ้นมากลับแปบอลวืดทั้งๆ ที่ระยะค่อนข้างจ่อ

การทำเกมของ โรนัลดินโญ่ เริ่มง่ายขึ้นเมื่อผู้เล่น มิลาน ดันเกมบุกค่อนข้างมากทำให้พื้นที่มีเพิ่มตามไปด้วยและ เหยินน้อย ก็โชว์การเปิดบอลอันแม่นยำไปเสาสองให้ ชูลี่ วิ่งเข้ามาวอลเล่ย์ด้วยขวาข้างถนัดแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานออกไป เมื่อเกมรับเริ่มหละหลวม อันเชล็อตติ ขยับส่ง มาร์กอส คาฟู ลงมาเล่นแทน คอสตาคูร์ต้า ที่ได้รับใบเหลืองไปแล้ว พร้อมกับปรับเอา สตัม มายืนตัวกลางส่วน คาฟู เล่นเป็นแบ็กขวาตัวเติมเกมบุก

เวลาที่ลดน้อยลงไปทำให้ มิลาน ต้องปรับเกมอีกครั้งด้วยการถอด กัตตูโซ่ ออกมาและก็ส่งตัวรุกอย่าง รุย คอสต้า ลงมาปั้นเกม ด้านบาร์เซโลน่า ส่งเอา เฮนริค ลาร์สสัน มาเติมความสดในเกมรุกแทนที่ ชูลี่ และจังหวะถัดมาแฟนๆ ทีมเยือนงงไปตามๆ กันที่ มาร์คุส แมร์ก ผู้ตัดสินชาวเยอรมันไม่เป่าให้ลูกโหม่งของ เชฟเชนโก้ เป็นประตู เพราะดันไปมองว่าดาวยิงทีมชาติยูเครน ไปทำฟาล์วใส่ ปูโยล จนล้มลงไปทั้งๆ ที่ภาพช้าค่อนข้างชัดเจนว่ากัปตันทีมเจ้าบ้านเสียหลักล้มไปเอง

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย บาร์ซ่าเกือบตอกตะปูปิดฝาโลงใส่มิลานเมื่อ เอโต้ ฉีกตัวเองมาเล่นด้านซ้ายก่อนเปิดบอลอย่างเหมาะเจาะให้ ลาร์สสัน พุ่งโหม่งแต่ไปเข้าซองของ ดิด้า จังหวะส่วนกลับของเจ้าถิ่นทำให้นายทวารทีมเยือนมีงานอีกครั้ง โรนัลดินโญ่ ไหลให้ เดโก้ ซัดในเขตโทษแต่ก็ไปเข้าซอง ดิด้า ซึ่งยืนตำแหน่งค่อนข้างดีในนัดนี้

ช่วงเวลาที่เหลือ บาร์เซโลน่า เน้นการครอบบอลและตั้งรับลึกทำให้ มิลาน หมดปัญญาที่จะเจาะเข้าไปครบ 90 นาที เจ้าบุญทุ่ม จากสเปน ยันเสมอไว้ได้ 0-0 สกอร์รวมชนะไป 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะไปพบกับ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล จากอังกฤษ ที่สต๊าด เดอ ฟร้องค์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2549 ต่อไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส , ชูเลียโน่ เบเล็ตติ , คาร์เลส ปูโยล , ราฟาเอล มาร์เกซ , โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์ทส์ , อันเดรส อิเนสต้า , โฮเซ่ เอ็ดมิลสัน , เดโก้ ซูซ่า , ลูโดวิช ชูลี่ , ซามูเอล เอโต้ , โรนัลดินโญ่

เอซี มิลาน : เนลสัน ดิด้า , ยาป สตัม , อเลสซานโดร คอสตาคูร์ต้า , คาค่า คาลัดเซ่ , แซร์จินโญ่ , เจนเนโร่ กัตตูโซ่ , อันเดรีย ปิร์โล่ , คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ , ริคาร์โด้ กาก้า , ฟิลิปโป้ อินซากี้ , อังเดร เชฟเชนโก้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์