ตามคาด!!เชลซีตั้งกุสคุมทัพสิงห์บลูส์แล้ว

สโมสรฟุตบอลเชลซียืนยันแล้วว่า กุส ฮิดดิ้งค์ กุนซือดัตช์แมนจะเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่แห่งสแตมฟอร์ดบริดจ์เป็นการชั่วคราวจนจบฤดูกาล พร้อมกับควบตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติรัสเซียต่อไปอีกด้วย

วันนี้ เชลซีได้ว่าจ้างให้กุส ฮิดดิงค์ กุนซือทีมชาติรัสเซียเข้ามาคุมทีมจนจบฤดูกาล โดยมีการประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่เร็วมากของเชลซีหลังจากเมื่อ 48 ชั่วโมงที่แล้วเพิ่งจะปลดหลุยส์ ฟิลิเป้ สโคลารี่ ออกจากตำแหน่ง

ฮิดดิ้งค์นั้นเป็นคนสนิทของโรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรเชลซี และยังเป็นกุนซือทีมชาติบ้านเกิดของอากู๋อีกด้วย ทำให้เป็นตัวเต็งมาตลอดตั้งแต่บิ๊กฟิลโดนปลดไปเมื่อวันจันทร์

เชลซีประกาศผ่านเว็บไซต์ว่า สโมสรฟุตบอลเชลซีดีใจมากที่ได้ยืนยันว่ากุส ฮิดดิงค์ จะเข้ามารับหน้าที่โค้ชชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้

เขามีกำหนดต้องเข้าไปพบกับนักเตะของเราท้ายสัปดาห์นี้ สโมสรอยากจะใช้โอกาสนี้ขอบคุณสมาพันธ์ฟุตบอลรัสเซียสำหรับความเข้าใจและความร่วมมือที่มีให้กับทางเรามาโดยตลอด

ฮิดดิงค์นั้นเข้ามาคุมทีมชาติหมีขาวตั้งแต่ปี 2006 และแฟนบอลอังกฤษต่างก็รู้ซึ้งถึงความฉลาดหลักแหลมของกุนซือคนนี้ดีเพราะเป็นคนที่พาทีมชาติรัสเซียเขี่ยพวกเขาตกรอบคัดเลือกยูโร 2008 ชนิดที่ทำให้คนทั้งโลกต้องช็อก แถมยังพารัสเซียทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในรายการนี้ได้อีกด้วย จนได้รับเสียงปรบมือจากทั่วทุกมุมโลกเลยทีเดียว

กุนซือดัตช์แมนจะเข้ามารับตำแหน่งควบกับโค้ชทีมชาติรัสเซียต่อไป โดยเมื่อปี 2002 เขากลับมาคุมพีเอสวีไอน์โฮเฟ่นอีกครั้ง โดยในทศวรรษ 1980 เขาเคยคุมจนคว้าแชมป์ดัตช์ลีก 3 สมัยซ้อนและยูโรเปี้ยนคัพ 1 ครั้ง ก่อนจะเข้ามาควบตำแหน่งกุนซือทีมชาติออสเตรเลียอีก จนพาทีมจิงโจ้เข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ตั้งแต่เข้าร่วมมาในปี 1974 และยังสามารถคุมพีเอสวีได้แชมป์ดัตช์ลีก 3 ครั้งใน 4 ปีอีกด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์